Puka bất ngờ bị bắt làm con tin và cái kết hú hồn tại Đấu Trường Đường Phố

Nữ diễn viên Puka khẳng định võ thuật cũng dành cho phái nữ và truyền cảm hứng tích cực cho các bạn trong cộng đồng thể thao đường phố và võ thuật đường phố.

Bên cạnh những “bóng hồng” nổi bật mang đến nhiều thành tích vang dội cho làng võ thuật Việt Nam như Châu Tuyết Vân, Trang Cẩm Lành, Lê Bích Phương, Dương Thuý Vi,... thì đâu đó vẫn còn những định kiến để phái nữ khó tiếp xúc với các bộ môn lành mạnh và tốt cho sức khoẻ này.

“Ngọc nữ làng hài” Puka trong vai trò giám khảo khách mời của Đấu Trường Đường Phố đã chia sẻ quan điểm của mình về việc phái nữ yêu thể thao: “Thực ra không chỉ môn võ mới có định kiến như vậy mà môn thể thao đường phố, võ thuật nào cũng có yếu tố mạo hiểm, việc xảy ra chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Tất nhiên là ở vị trí làm cha mẹ, đâu ai muốn thấy con mình phải chịu những tổn thương thể xác như vậy, đặc biệt là con gái.

Điều quan trọng là các bạn phải tạo được lòng tin ở cha mẹ, trong quá trình tập luyện phải đề cao sự an toàn, đúng kỹ thuật, bảo vệ bản thân, bên cạnh đó dành thời gian để cha mẹ thấy được sự tích cực của môn này. Môn nào cũng không phải là vô bổ, nó rất truyền cảm hứng và là động lực sống cho nhiều bạn trẻ, cũng là nơi để chứng minh sức mạnh nữ giới mình”.

Trong tập 3 Đấu Trường Đường Phố mới lên sóng, với quyết tâm xây dựng cuộc sống trên con đường võ thuật, cô gái trẻ cá tính Nguyễn Thị Kim Chi đến từ Vovinam Tân Tạo Star vẫn luôn quyết tâm theo đuổi giấc mơ trở thành võ sư dù không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Đến với chương trình truyền hình đầu tiên dành cho các môn thể thao đường phố và võ thuật, câu chuyện của Kim Chi đã chạm đến trái tim người xem khi chia sẻ về hành trình đồng hành cùng Vovinam rất đơn độc của mình.

“Mỗi lần tôi đi thi đấu đều không cho ba mẹ biết, hiện tại trên vai tôi còn di chứng từ chấn thương lệch khớp trước đó nhưng cũng âm thầm dấu vì sợ ba mẹ lo lắng. Buồn nhất là những lần đi thi đấu tôi rất nhớ gia đình, những thí sinh khác thường sẽ có người thân theo cổ vũ, nhìn lại mình chỉ có mỗi thầy kề bên đồng hành” - 9x chia sẻ.

Gia đình vốn là nền tảng tốt nhất để các bạn trẻ được tự tin theo đuổi giấc mơ, nhưng với Kim Chi, tình cảm sự ủng hộ của ba mẹ cô đều giấu kín trong lòng, những nỗi niềm riêng cũng giữ lại vì sợ ba mẹ lo lắng. Tuy nhiên, khát khao xây dựng tương lai với Vovinam của cô chưa bao giờ bớt lửa. “Tôi sẽ không bao giờ dừng lại, bởi bên cạnh tôi luôn có các thầy là người truyền cảm hứng và chỉ dạy tận tình, và những người bạn cùng tôi tiếp nối đam mê.”

Trong suốt quá trình thi đấu cùng đồng đội tại Đấu Trường Đường Phố, Kim Chi ghi dấu ấn với khán giả từ ánh mắt kiên định, động tác mạnh mẽ, dứt khoát khi ra đòn và sự thông minh, nhanh nhạy khi xử lý tình huống. Để cổ vũ tinh thần và làm đúng sứ mệnh đã truyền tải của mình, ekip Đấu Trường Đường Phố đã đặc biệt bí mật mời ba mẹ của Kim Chi tới, âm thầm lặng lẽ quan sát con gái thi đấu.

Sự xuất hiện của ba mẹ làm cô gái trẻ không kìm nén được những giọt nước mắt xúc động. “Cảm ơn ba mẹ, được sinh ra làm con của ba mẹ con rất là vui, mong kiếp sau vẫn được sinh ra và lớn lên trong vòng tay của ba mẹ.” - Kim Chi nghẹn ngào.

Cũng trong tập 3, Đấu Trường Đường Phố cũng mang đến một góc nhìn tích cực từ câu chuyện của các thành viên trường IVS - ngôi trường đặc biệt cho các học sinh cá biệt, nghiện game... Những học sinh được gia đình gửi vào đây thường có cá tính mạnh, bốc đồng, có những bạn không chấp nhận được môi trường mới còn “ủ mưu” bỏ trốn. Nhưng với sự tận tâm và tâm lý của các thầy tại IVS, các bạn đều nỗ lực thay đổi bản thân, tìm kiếm giấc mơ cho riêng mình.

Vovinam IVS chính là một phần động lực sống của các bạn, tinh thần võ đạo và sự đoàn kết gắn bó giữa các võ sinh đã mang một con đường tương lai sáng lạng vượt qua quá khứ vấp ngã cho các thành viên.

Ở vị trí là một khách mời tại Đấu Trường Đường Phố, nữ diễn viên xinh đẹp Puka đã cùng chương trình truyền tải đi một thông điệp đến các bạn trẻ trong cộng đồng thể thao đường phố và võ thuật nói riêng, và bất kỳ ai đang nỗ lực tìm kiếm ước mơ, khẳng định bản thân. “Mình có đam mê thì hãy cho bản thân cơ hội được trải nghiệm vì mình còn trẻ, mình chỉ có cơ hội được sống một lần trên đời, nên hãy để đam mê dẫn lối đừng để một ngày phải nuối tiếc về điều ngày hôm nay mình không dám làm.” - Puka cổ vũ.

Với sự hỗ trợ của võ sĩ Mai Đình Chiến và Master Quốc Thịnh - người có hơn 30 năm kinh nghiệm cascadeur và võ thuật điện ảnh, Đấu Trường Đường Phố diễn ra trong bầu không khí hừng hực khí thế chiến đấu của hai đội ở hạng mục Vovinam: Tân Tạo Star và Vovinam IVS. Nhỉnh hơn đối thủ khi thực hiện các động tác bay cao, xa, đội Vovinam IVS giành được thắng lợi ở trận đầu tiên. Không bị chiến thắng của đối thủ làm áp lực tinh thần, các võ sinh đội Tân Tạo Star quyết tâm giành điểm cao ở phần thi thứ hai. Không phụ tinh thần quyết chiến của cả đội, Tân Tạo Star hoàn thành xuất sắc thử thách dùng kỹ thuật đá đá vỡ được nhiều bóng bay hơn đội Vovinam IVS và dành chiến thắng.

Chặng ba trong phần thi thử thách cá nhân, cả hai đội đều ngang tài ngang sức thực hiện đẹp mắt kỹ thuật nhào lộn qua người, gây khó khăn cho các giám khảo để chọn ra đội chiến thắng nên phải tổ chức một hiệp phụ. Với đề bài đưa ra là nhào lộn qua ba người và thực hiện thế kẹp cổ ở kỹ thuật kẹp cổ ở người thứ 4, Phạm Minh Thái từ đội Tân Tạo Star đã biểu diễn một cách hoàn hảo trọn vẹn. Sáng tạo hơn ở đề bài được đưa ra, Phạm Minh Thái của đội Vovinam IVS nâng cấp độ khó thành lộn nhào qua hai người, đạp lên vai bốn người và kẹp cổ bốn người tiếp theo. Phần thi mạo hiểm từ Vovinam IVS đã khẳng định được sức mạnh và tài năng của cả đội, dành phần thắng đầy thuyết phục.

Đi đến thử thách cuối cùng để chọn ra đội xứng đáng nhận tấm vé xuất hiện trong đêm Gala Đấu Trường Đấu Phố, Vovinam IVS và Tân Tạo Star so tài qua tình huống giải cứu con tin giả định, với năm chặng thử thách có sự cản trở từ các thành viên đội đối thủ. Cả hai đội phải rất nhanh nhẹn để xử lý được các vật cản một cách thông minh, khéo léo mà vẫn trình diễn được các kỹ năng ưu thế của mình. Tài, sức không ai hơn ai, Vovinam IVS và Tân Tạo Star kết thúc phần thi với số điểm bằng nhau, cộng với điểm số từ phần thi cá nhân Vovinam IVS trở thành người chiến thắng trong hạng mục Vovinam, tiến gần hơn đến ngôi vị quán quân Đấu Trường Đường Phố năm đầu tiên.

Kết thúc tập 3, Đấu Trường Đường Phố thành công đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc từ những lần thót tim với các đường quyền cực đòi hỏi kỹ thuật cao, khấn khích với màn giải cứu mỹ nhân Puka đầy kịch tính lại sâu lắng nghẹn ngào với câu chuyện truyền cảm hứng của mỗi thành viên của hai đội. Màn thể hiện của các đội vẽ ra một tương lai cho nền điện ảnh Việt Nam, khi các võ sinh thể hiện những pha hành động đẹp mắt và nhiều cảm xúc.

Là chương trình đầu tiên khai thác về thể thao đường phố và võ thuật, Đấu Trường Đường Phố đang dần khẳng định sứ mệnh kết nối, xóa dần đi những định kiến và tạo cơ hội cho các bạn trẻ có niềm đam mê được tỏa sáng, khẳng định bản thân. Chương trình được phát sóng vào 22h45 thứ tư hàng tuần trên HTV7 và kênh YouTube MCV TV.

Anh Minh

Puka , Đấu Trường Đường Phố