Quà tặng tình thân trong triển lãm tranh năng lượng của Đỗ Thiên Hương

Để làm nên một ngày Triển lãm tranh Năng Lượng thành công trọn vẹn trong tháng 12/2022 vừa qua, Đỗ Thiên Hương luôn tâm niệm: “... Đây là thành quả chung của nhiều người đã tin tưởng, thương mến, cùng chung sức, ủng hộ cho chương trình của mình, chứ không phải là thành công của riêng mình...”.

 Tác giả phòng triển lãm tranh năng lượng xin gửi lời tri ân đến tất cả các cơ quan hành chính: đơn vị cấp giấy phép là Sở Văn Hóa Và Thể Thao TP.HCM (thuộc Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM), đơn vị cho thuê mặt bằng là Liên Hiệp Các Hội Văn Học Nghệ Thuật TP.HCM, chân thành cảm ơn đại diện một số đơn vị truyền thông báo và đài HTV đã đưa tin ủng hộ tinh thần cho triển lãm tranh của Đỗ Thiên Hương. Nữ họa sĩ trân trọng cảm ơn các vị khách mời, khán giả đã hiện diện trong ngày triển lãm tranh năng lượng, những người ủng hộ từ xa cùng với gia đình, anh chị em trong ban tổ chức, ban cố vấn, trong đó có nghệ sĩ Phi Thanh Vân, MC Thu Trang (biên tập viên Tạp chí văn nghệ TFS của HTV)... Đây chính là động lực lớn, quà tặng tinh thần quý giá mà mọi người dành cho chị. Bên cạnh đó, chị còn nhận được nhiều món quà tình thân từ các gian hàng giao lưu, gửi tặng cho mình cũng như các nhân vật khách mời giao lưu trong triển lãm tranh năng lượng...

 

Họa sĩ Đỗ Thiên Hương (hàng sau, thứ hai từ trái sang), nghệ sĩ – cố vấn Phi Thanh Vân (hàng đầu chính giữa) cùng đại diện các gian hàng quà tặng và khách mời, thân hữu giao lưu

Hội ngộ các gian hàng quà tặng

Được biết, Đỗ Thiên Hương không chỉ là một họa sĩ sáng tác tranh, họa sĩ thiết kế, chị còn là một biên tập viên cho các chương trình truyền thông, chuyên viên event, viết báo, liên kết xuất bản sách cho nhiều đối tác và sáng tác thơ, văn... Vì thế, từ lần đầu tiên triển lãm tranh cá nhân của mình mang chủ đề “Sắc màu hội họa trong tranh – lịch của Đỗ Thiên Hương” tại Khu du lịch Văn Thánh vào ngày 12/ 12/ 2010 cho đến triển lãm cá nhân lần thứ hai là: “Triển lãm tranh Năng Lượng của Họa sĩ Đỗ Thiên Hương” tổ chức vào ngày 11/ 12/ 2022 vừa qua tại Sảnh tầng trệt tòa nhà Liên Hiệp Các Hội Văn Học Nghệ Thuật TP.HCM đều thể hiện được tính sáng tạo mới lạ trong mô hình tổ chức sự kiện triển lãm tranh, có các tiết mục biểu diễn nghệ thuật độc đáo của các nghệ sĩ trình diễn - kỷ lục gia và văn nghệ giao lưu.

 

       

Tác giả Đỗ Thiên Hương bên tác phẩm tranh sơn dầu “Năng Lượng” được chọn làm chủ đề cho “Triển lãm tranh Năng Lượng của Họa sĩ Đỗ Thiên Hương” trong 1 ngày 11/ 12/ 2022

 

Lần triển lãm này, chị còn kết nối các gian hàng quà tặng của các nhà tài trợ giao lưu, kết hợp talkshow ra mắt sách mới là tập truyện ngắn di cảo “Keo Vật Thần Sầu” của cố nhà văn Hoàng Ly – ông nội của chị trong phần 2 của buổi sáng khai mạc triển lãm tranh Năng Lượng; để mang đến những trải nghiệm thú vị, đa dạng cho khách mời thưởng thức. Sau phần khai mạc triển lãm tranh là phần giao lưu talkshow của Nhà thơ – nhà văn Đỗ Hồng Linh (cha của Thiên Hương); Nhà thơ – Nhà biên kịch Ngô Thị Hạnh cũng là một trong những nhà tài trợ in sách; MC Thu Trang (Biên tập viên TFS của HTV) và Họa sĩ Đỗ Thiên Hương để giới thiệu về sách mới: “Keo Vật Thần Sầu”. Riêng hình bức tranh sơn dầu “Âm Vang Của Núi” do Đỗ Thiên Hương sáng tác, mang đậm chất núi rừng kỳ vĩ, huyền bí được chọn làm bìa sách “Keo Vật Thần Sầu” rất phù hợp với văn phong truyện đường rừng của ông chị.

Talkshow giới thiệu tập truyện mới “Keo Vật Thần Sầu” của cố nhà văn Hoàng Ly, có sự tham dự của các nhân vật khách mời, từ trái sang: nhà thơ – nhà biên kịch Ngô Thị Hạnh (Hạnh Ngộ), nhà thơ – nhà văn Đỗ Hồng Linh, chủ nhân dòng tranh năng lượng Đỗ Thiên Hương, MC Thu Trang (Biên tập viên Tạp chí văn nghệ của TFS - HTV)

Khách mời cùng đại diện các gian hàng giao lưu được họa sĩ Đỗ Thiên Hương (chính giữa, áo trắng) tặng sách mới “Keo Vật Thần Sầu” và nhận quà thư pháp của thư pháp gia Thanh Hương (ngoài cùng bên trái)

Mặt khác, tinh thần triển lãm tranh của Thiên Hương còn mang ý nghĩa phục vụ cộng đồng miễn phí các món chay ngon và nước uống ion kiềm, nước trái cây tinh khiết cho tất cả mọi người tham dự trong một ngày triển lãm tranh từ sáng đến chiều.

 Nghệ sĩ Phi Thanh Vân (hàng đầu bên trái), doanh nhân Nguyễn Hồng Xuyến (áo đen) bên cạnh họa sĩ – nhà ẩm thực chay Đỗ Thiên Hương (áo đầm cam)

Khách quan tâm sản phẩm thịt chay thực vật Meat Avatar của gian hàng tài trợ 80 suất mì ý chay .

Nghệ sĩ điêu khắc Kim Thanh (chính giữa bên phải) mua bức tranh “Năng Lượng Ngũ Hành”  của Đỗ Thiên Hương

Doanh nhân Phan Thế Phương (chính giữa bên trái) sở hữu bức tranh “Âm Vang Của Núi” của Đỗ Thiên Hương

Nghệ sĩ Phi Thanh Vân và doanh nhân (chính giữa bên trái) và nhà tài trợ - doanh nhân Phan Thế Phương (chính giữa bên phải), giám đốc kinh doanh Nguyễn Văn Hùng (ngoài cùng bên phải) cùng các khách hàng chụp hình lưu niệm tại Gian hàng Yến sào Biển Đông và Đông trùng hạ thảo Vimifood (thuộc Công ty TNHH Liên Kết Việt Mỹ).

 Các nhân vật khách mời giao lưu nhận quà tặng Yến sào Biển Đông của chủ nhân tranh năng lượng (Từ trái sang: Nghệ sĩ Phi Thanh Vân, thạc sĩ kinh tế Nguyễn Phi Hùng, doanh nhân Phan Thế Phương, thẩm phán Phan Báu (Thẩm phán Tòa Án Nhân Dân TP. Hồ Chí Minh), họa sĩ Đỗ Thiên Hương, MC Thu Trang).

 Nhà tài trợ mua tranh Phạm Thị Phượng (áo dài vàng, chính giữa) có duyên với bức tranh “Năng Lượng Vàng” của Đỗ Thiên Hương, đang giới thiệu bộ sản phẩm nước hoa nam, nữ, nước khử mùi Omee có nguyên liệu từ thiên nhiên, được sản xuất tại Việt Nam.

 Nữ chủ nhân phòng tranh năng lượng gửi lời tri ân đến các gian hàng quà tặng giao lưu trong triển lãm tranh sử dụng các nguồn nước sạch như gian hàng máy tạo nước ion kiềm MariQueen tài trợ nước uống cho mọi người. Gian hàng Yến Sào Biển Đông và thực phẩm cao cấp Đông Trùng Hạ Thảo – Vimifood (thuộc Công ty TNHH Liên Kết Việt Mỹ) đã tặng 20 phần quà cho khách VIP trong triển lãm. Gian hàng quà tặng 10 phần quà combo nước hoa và nước khử mùi Omee sản xuất tại Việt Nam, được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên, không có tác dụng phụ gây dị ứng. Không chỉ có quà tặng sức khỏe, mà còn có quà tặng sắc đẹp là giảm giá từ 10% đến 30% cho quý khách khi mua trong triển lãm tại gian hàng trang sức đá thời trang và phong thủy FJ & FS, gồm các phụ kiện dây chuyền, nhẫn, bông tai, cài áo, cài tóc… được làm từ đá quý, ngọc trai, vàng, bạc, kim cương… Gian hàng áo dài, thư pháp của Hội Quán Các Bà Mẹ cũng viết tặng  khách mời những tấm thiệp chúc Xuân, câu thư pháp mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, tài lộc…

Nhà báo nhiếp ảnh Phó Bá Cường và nhiếp ảnh gia Nguyễn Anh Tuấn còn gửi tặng rất nhiều hình đẹp cho tác giả Đỗ Thiên Hương cùng khách tham dự triển lãm tranh Năng Lượng. Nhà tài trợ quay phim Nguyễn Đức Hinh đã giúp Thiên Hương lưu giữ những thước phim quý của sự kiện triển lãm và các gian hàng, khách mời…  

 Nhà thiết kế Trương Thúy Lan – chủ gian hàng Trang sức phụ kiện thời trang từ đá quý, phong thủy FJ & FS (ngoài cùng bên trái) chụp cùng nghệ sĩ, hoa hậu doanh nhân Phi Thanh Vân, họa sĩ Đỗ Thiên Hương và nhân viên kinh doanh của FJ & FS.

Được biết, là một họa sĩ trường chay được nhiều năm, chị cho biết ngoài việc trình làng 24 tác phẩm hội họa mang năng lượng yêu thương, năng lượng thiền, bình an, năng lượng ngũ hành may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng, Đỗ Thiên Hương còn chung tay với các nhà tài trợ hữu duyên là: chị Phạm Thị Phượng, em Nguyễn Hồng Xuyến, bạn Minh Ý, Hoàng Sơn Hà đóng góp kinh phí để tổ chức bếp chay phục vụ miễn phí một ngày tiệc chay trong hội ngộ triển lãm tranh giàu năng lượng yêu thương… Ban hậu cần bếp chay do chị Tuyết Hương phụ trách còn phục vụ thêm hai món chay ngon lạ do họa sĩ – nhà ẩm thực chay Đỗ Thiên Hương hướng dẫn thực hiện. Đó là: Combo Bánh mì gà xé chay nhân nấm; combo Gỏi đu đủ khô bò chay ăn với bánh phồng chay rau củ và các món chả giò chay, bánh quy, trái cây... để chiêu đãi khách 3 buổi sáng, trưa và chiều trong một ngày triển lãm tranh... Bên cạnh đó, còn có 80 suất mì ý chay được chế biến từ thịt chay thực vật Meat Avatar do Công ty Cổ phần đầu tư Hải Thiên Minh tài trợ và 20 cây chả lụa chay ngon của Nhà hàng chay Giác Duyên tài trợ. Anh Nguyễn Văn Hùng – đại diện nhà tài trợ Yến Sào Biển Đông còn mời một số thực khách ăn trưa dùng thêm các hũ nước yến thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe, do chính Công ty TNHH Liên Kết Việt Mỹ nuôi nhà yến ở Tiền Giang và sản xuất ở Hóc Môn (TP.HCM) đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nhiều thành phần vitamin để bảo vệ, cải thiện sức khỏe cho mọi người từ trẻ em đến phụ nữ và người cao tuổi…

Đặc biệt, trong triển lãm tranh Năng Lượng, hai nhà tài trợ đại diện hai gian hàng quà tặng còn mua ủng hộ hai bức tranh của tác giả Đỗ Thiên Hương là: doanh nhân Phan Thế Phương – nhà tài trợ Yến Sào Biển Đông sở hữu bức tranh “Âm Vang Của Núi” và nhà tài trợ nước hoa - nước khử mùi cao cấp Omee là chị Phạm Thị Phượng lại có duyên với bức tranh “Năng Lượng Vàng”. Đồng thời, nghệ sĩ điêu khắc Kim Thanh là một đồng nghiệp có mối thân tình gần 20 năm với gia đình họa sĩ Đỗ Thiên Hương trong CLB Họa sĩ Mekong Art (thuộc Hội Mỹ Thuật TP.HCM) đã mua ủng hộ bức tranh “Năng Lượng Ngũ Hành” trong buổi sáng khai mạc phòng tranh. 

Quà tặng nghệ thuật độc đáo dành cho nữ chủ nhân tranh năng lượng

Hòa trong niềm vui “cơn mưa quà tặng” của mọi người dành cho mình và gia đình mình, nữ chủ nhân ngày tiệc tranh năng lượng Đỗ Thiên Hương còn nhận được một món quà khác rất ấn tượng, sáng tạo độc đáo trên sân khấu của một người bạn trẻ đến góp vui cho chương trình là nghệ sĩ trình diễn – họa sĩ – kỷ lục gia Phạm Hồng Minh. Đó là tiết mục biểu diễn vẽ tranh chân dung ngược bằng kim tuyến của Phạm Hồng Minh tặng cho Đỗ Thiên Hương trong buổi chiều triển lãm tranh Năng Lượng của chị. Một tiết mục trình diễn trên sân khấu của anh là sự kết hợp giữa đường nét hội họa với cảm xúc âm nhạc pha thêm chút tài ảo thuật chỉ trong vài phút nhưng tạo được cảm giác hồi hộp, thú vị cho khán giả trong lúc anh vẽ ngược chân dung một nhân vật nữ… Đến khi xoay chiều bức tranh lại, mọi người chưa kịp định hình là ai thì bất ngờ anh quăng từng nắm kim tuyến vào bức tranh nền đen, tức thì hiện ra bức tranh kim tuyến màu vàng vẽ chân dung họa sĩ Đỗ Thiên Hương rất có hồn, thể hiện được thần thái rạng rỡ với nụ cười thân thiện, lạc quan của chị.

Nghệ sĩ trình diễn – họa sĩ – kỷ lục gia Phạm Hồng Minh tung kim tuyến để tạo hình chân dung họa sĩ Đỗ Thiên Hương

Từ trái sang, MC Thu Trang, họa sĩ Đỗ Thiên Hương, họa sĩ Phạm Hồng Minh bên cạnh bức tranh chân dung kim tuyến vẽ Đỗ Thiên Hương.

 

Nghệ sĩ Phi Thanh Vân (ngoài cùng bên phải) cùng khán giả hào hứng trước màn trình diễn vẽ tranh chân dung bằng kim tuyến của kỷ lục gia Phạm Hồng Minh.

Sau ngày triển lãm, bức chân dung kim tuyến Đỗ Thiên Hương được Xưởng khung Phạm Hồng Minh lộng bằng khung mica thật trang trọng.    

Thiên Hương bất ngờ đến xúc động vì không đơn thuần là một bức tranh chân dung to đẹp dành cho mình mà chị còn cảm nhận được tâm sức, sự trân trọng cùng với tinh thần tập trung cao độ của nghệ sĩ Phạm Hồng Minh trong quá trình thực hiện màn trình diễn ấn tượng, mới lạ này. Hai MC chưa kịp gọi tên nhân vật trong tranh thì dưới khán phòng nữ chủ nhân tiệc tranh năng lượng đã bước lên sân khấu cảm ơn nghệ sĩ trình diễn Phạm Hồng Minh về tiết mục tặng quà độc đáo và xưởng khung Phạm Hồng Minh Art đã tài trợ khung đẹp cho những bức tranh trong triển lãm Năng Lượng của họa sĩ Đỗ Thiên Hương…   

Bài: Kim Ngọc

Ảnh chụp: Nhiếp ảnh Phó Bá Cường - Nguyễn Anh Tuấn - Nguyễn Thắng

Triển lãm tranh năng lượng , họa sĩ Đỗ Thiên Hương , Phi Thanh Vân , triển lãm tranh của Đỗ Thiên Hương , các gian hàng quà tặng