Quách Ngọc Tuyên phấn khích tiết lộ được “anh Bốn” Hoài Linh hỗ trợ tiền mua nhà

Tại tập 49 Gõ cửa thăm nhà, Quốc Thuận và Ngọc Lan đã đến thăm “tổ ấm nhỏ” và cả “gia đình lớn” của "anh Vi Cá" Quách Ngọc Tuyên.

Sở hữu ngoại hình sáng, lối diễn hài hước và duyên dáng, Quách Ngọc Tuyên từng là một diễn viên sân khấu có tiếng. Những năm gần đây, khi chạm ngõ với lĩnh vực điện ảnh và các dự án web-drama, tên tuổi Quách Ngọc Tuyên càng thêm "bùng nổ". Nam diễn viên liên tục gây ấn tượng với loạt vai diễn trong Vi Cá tiền truyện, Cái Tết của thằng khờ, Cuốc xe nửa đêm, Thập Tam Muội,...

Là nghệ sĩ Việt khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, tháng 10/2019, nam diễn viên khiến khán giả bất ngờ khi công khai tình cảm với bà xã kém 16 tuổi – Thảo Hân. Hiện cả hai đang có cuộc sống hạnh phúc trong một căn hộ ấm cúng tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng con gái 2 tuổi - Bào Ngư.

Bất ngờ "Gõ Cửa Thăm Nhà" vợ chồng nam diễn viên, Quốc Thuận và Ngọc Lan hào hứng theo chân Quách Ngọc Tuyên về quê thăm bố mẹ. Được biết, ngôi nhà ở quê nhà của anh thường xuyên đón tiếp nhiều anh em diễn viên thân thiết như Hoài Linh, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt, Hoàng Mèo,… về chơi.

Nhận thấy ngôi nhà đã nhuốm dấu vết thời gian, Quốc Thuận thân thiết hỏi han Quách Ngọc Tuyên về kế hoạch sửa sang tổ ấm cho bố mẹ. Ngay lập tức, nam diễn viên cho biết đó cũng chính là mục tiêu hàng đầu của anh trong thời điểm hiện tại: “Ước nguyện của em là sẽ cố gắng cày, cày thật nhiều tiền để về làm lại ngôi nhà cho ba mẹ. Ý định này em đã nói với ba mẹ từ lâu rồi. Dự tính khởi công trong năm nay nhưng mà ba chưa cho. Cố gắng năm sau cày đủ tiền về làm nhà”.

Chia sẻ tại Gõ Cửa Thăm Nhà, suốt mười mấy năm theo nghề, Quách Ngọc Tuyên luôn cống hiến hết mình với đam mê sân khấu. Duy chỉ có một lần, biến cố lớn khiến anh “chùn chân mỏi gối” đến nỗi nghĩ rằng nghề diễn không còn dành cho mình nữa.

“Thời điểm đó là lúc anh Hữu Lộc mới mất, sân khấu Nụ Cười Mới tạm ngừng hoạt động một thời gian. Em không đi làm, tối ngày cứ ở nhà rồi suy nghĩ viển vông. Nghĩ trong đầu không biết cứ như vậy rồi làm sao? Liệu mình có tồn tại được với nghề không? Nhưng suy nghĩ đó thoáng qua chưa được 2 ngày. Em phải tự vực dậy, vì lúc đó bỏ nghề không biết làm cái gì nữa.” – Nam diễn viên tâm sự.

Nghệ sĩ Hữu Lộc vốn là một người anh, người đồng nghiệp hay một người thầy dìu dắt vô cùng ý nghĩa với nhiều nghệ sĩ khác nhau, trong đó có Quách Ngọc Tuyên. Có thể thấy, sự “ra đi” đột ngột của đàn anh, cũng là bầu sân khấu, nghệ sĩ - đạo diễn Hữu Lộc là một mất mát lớn đối với cả tập thể diễn viên sân khấu Nụ Cười Mới ở thời điểm đó.

Bùi ngùi nhớ về người đàn anh quá cố, nam diễn viên không cầm được nước mắt: “Tình cảm mà anh Lộc dành cho những đứa em như tụi em thì khủng khiếp lắm! Anh Lộc làm tất cả những cái gì đều nghĩ cho tụi em hết. Nên nếu mà ảnh nằm xuống, em bỏ nghề thì quá dở rồi. Đó cũng chính là một động lực cho em tự vực dậy trong thời điểm khó khăn nhất.”

Đồng cảm với nam diễn viên, Ngọc Lan cũng bùi ngùi an ủi người đồng nghiệp: “Khi anh Hữu Lộc nằm xuống, Ngọc Lan biết ảnh rất là thương anh em Nụ Cười Mới nên chắc chắn đã phù hộ cho anh em rất là nhiều. Bởi vì giai đoạn anh nằm xuống tất cả mọi người trong sân khấu Nụ Cười Mới đều bấp bênh, mọi người đứng ở cái ngưỡng gần như là muốn bỏ nghề bởi vì nó không còn một cái tia hy vọng nào hết. Nhưng những ai có thể cố gắng vượt qua giai đoạn đó thì họ đều sẽ thành công.”

Để có được tổ ấm hạnh phúc như hiện tại cùng vợ và con gái Bào Ngư, Quách Ngọc Tuyên đã vượt qua nhiều thử thách, khó khăn. Thời điểm quyết định “làm liều” đặt cọc mua nhà trả góp, nó chỉ mới là một dự án trên giấy tờ, nam diễn viên phải dựa vào sự trợ giúp của nhiều người, trong đó có cả “anh Bốn” Hoài Linh:

“Thời điểm em quyết định mua nhà, cái tên Quách Ngọc Tuyên chưa được như bây giờ. Anh Lộc mất là 2010, em mua nhà năm 2013 là đúng nghĩa làm liều luôn. Lúc mua căn nhà đó em có 20 triệu. Nhưng 20 triệu còn chưa bỏ trong túi nữa mà đó là tiền phim đang thiếu em.

Em được anh em xung quanh thương. Dưới quê thì được dì cho mượn tiền để đặt cọc. Ở trên kia thì được anh Bốn Hoài Linh hỗ trợ 150 triệu.”

Thế nhưng, dù cuộc sống có khó khăn đến mức nào, "anh Vi Cá” không bao giờ để ba mẹ biết. “Tất cả những vất vả của Tuyên, cô chú chỉ mới biết sau này, khi Tuyên đã “đứng được một góc nào đó của sân khấu” – mẹ Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào nói về con trai út.

Về phía Thảo Hân, cô cho biết mình được mẹ chồng yêu chiều hết mực. Mỗi lần về quê, Thảo Hân luôn cảm thấy thoải mái, không sợ bị để ý la rầy, “đói thì xin ăn, hết tiền thì đi xin mẹ”.

Từng gây sốt với câu chuyện tình “chú – cháu” đẹp như ngôn tình nhưng đến bây giờ Quách Ngọc Tuyên và Thảo Hân vẫn chưa có kế hoạch tổ chức đám cưới khiến Ngọc Lan không khỏi đặt dấu chấm hỏi. Nói mới biết, đây cũng chính là nỗi lo canh cánh của mẹ già khi chưa có một buổi lễ chính thức dành cho con dâu và gia đình sui gia.

Bày tỏ lý do chưa chính thức tổ chức hôn lễ, Thảo Hân bày tỏ mong muốn san sẻ một chút gánh nặng cùng chồng: Em với anh Tuyên đã bàn trước, việc trước mắt là cần sửa được nhà cho bố mẹ xong đã. Nếu có dư thì tụi em mới tính đến chuyện làm đám cưới. Em muốn để cho anh Tuyên đi làm thoải mái, chứ mình cứ đặt vấn đề làm đám cưới nữa thì ảnh sẽ áp lực thêm. Anh đã tự đặt áp lực cho là phải kiếm được tiền để xây nhà cho ba mẹ rồi.

Anh Tuyên đi làm nhiều cũng là để cho em có cuộc sống thoải mái, bây giờ em còn đặt cái vấn đề làm đám cưới nữa thì tội nghiệp ảnh lắm. Con gái thì ai cũng thích có một đám cưới nhưng mà em cứ nghĩ là thôi từ từ để cho ảnh xây được nhà cho ba mẹ xong đã.”

Trong những chương trình trước đây, nam diễn viên 36 tuổi cũng nhiều lần chia sẻ rằng anh không câu nệ hình thức với lễ cưới hoành tráng, vì anh và vợ quan trọng tình cảm dành cho nhau hơn.

Tại chương trình, Quách Ngọc Tuyên còn hào hứng bật mí dự án ấp ủ lớn nhất trong năm nay chính là đưa anh “Vi Cá” quay trở lại với màn ảnh. Dự kiến sẽ bấm máy vào ngày 31/03 sắp tới.

Chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà là nơi nghệ sĩ Việt chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống đời thường, về gia đình của mình; được phát sóng lúc 22h30 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và kênh YouTube MCV Media.

Anh Minh

Quách Ngọc Tuyên