Quang Tuấn thừa nhận mình là người “mưu mô, tính toán” khi mới tán tỉnh vợ

Đạo diễn Lê Hoàng cùng diễn viên Quang Tuấn và Anh Đức đã có những tranh luận thẳng thắn quanh việc con trai có nhất thiết trả tiền trong buổi hẹn đầu tiên hay không?

Tập 1 chương trình Có hẹn lúc 22 giờ sẽ chính thức lên sóng lúc 22h thứ bảy ngày 7/8 trên kênh HTV9 với sự tham gia của đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Quang Tuấn và diễn viên Anh Đức.

Đến với chương trình, diễn viên Anh Đức bày tỏ mong muốn được nghe những lời chia sẻ thẳng thắn, chân thật của Quang Tuấn về các vấn đề vì “ở ngoài anh rất hoạt náo, rất tươi cười nhưng lên đây có vẻ anh còn hơi rụt rè”. Nghe Anh Đức nói vậy, Lê Hoàng liền lên tiếng: “Hoàng phản đối việc các nghệ sĩ hay dùng từ ‘chia sẻ’ trên sóng truyền hình. Thực ra, đôi khi mình phải hò hét để nói cho đã chứ đâu phải chỉ có chia sẻ thôi, làm gì mà nhát dữ vậy”. Câu nói của nam đạo diễn lập tức khiến cho Quang Tuấn và Anh Đức cười phá lên.

Mở đầu cho chủ đề tuần này, diễn viên Anh Đức chia sẻ dạo gần đây anh có đọc được một câu chuyện kể về việc hẹn hò của một đôi trai gái. Trong ngày đầu tiên gặp mặt, cô gái bất ngờ rủ thêm một hội bạn thân lên tới 10 người đi cùng. Sau khi ăn xong, một số người có ý kiến sẽ cùng nhau chia tiền cho bữa ăn nhưng lại có một cô gái lên tiếng cho rằng khi đi ăn thì đàn ông phải là người trả tiền chứ tại sao lại bắt con gái phải chia sẻ. Vừa nghe xong, đạo diễn Lê Hoàng thở dài cho hay: “Bản thân tôi hay mời các cô gái đi ăn rất nhiều bởi không mời người ta đi ăn thì làm gì được, không lẽ mua thuốc về uống”.

Theo đạo diễn Lê Hoàng, việc con trai có nên chủ động trả tiền trong các buổi hẹn hò hay không là một vấn đề khá phức tạp bởi lúc đó cần phải xem xét nhiều khía cạnh như người được mời ở độ tuổi nào và mời với lý do công việc hay để tán tỉnh. Nam đạo diễn nói thêm: “Thực ra, đàn ông tụi mình, từ ông nghèo tới ông giàu, từ ông trẻ đến ông già, từ chú sinh viên đến ông giáo sư khi mời một cô gái đi ăn là mưu mô, tính toán lắm chứ không đơn giản”. Đồng tình với chia sẻ của Lê Hoàng, diễn viên Quang Tuấn cho biết anh cũng rất “mưu mô, tính toán” mỗi khi hẹn hò với các cô gái. “Bằng chứng chân thực nhất là vợ Tuấn, lúc muốn quen lúc nào cũng hỏi cô ấy ‘Quay xong có rảnh không, mình đi cà phê chơi nha’. Nhưng đó phải là đối tượng mình thích và muốn tìm hiểu”, Quang Tuấn nói.

Diễn viên Anh Đức lúc này mới quay lại tình huống lúc đầu và hỏi Quang Tuấn sẽ xử lý như thế nào nếu rơi vào trường hợp như vậy. Nam diễn viên Gia đình là số 1 bật cười cho hay: “Nếu mình đã lập mưu, ủ kế để hẹn người ta thì cũng phải bấm bụng trả thôi chứ”. Đạo diễn Lê Hoàng chen ngang: “Hoàng không tin có cô gái nào được trai hẹn mà lại kêu 5-7 cô bạn đi theo trong buổi hẹn hò đầu tiên đâu”.

Theo quan điểm của Lê Hoàng, trong buổi hẹn hò đầu tiên nếu cả 2 là người lịch sự sẽ không chọn một nhà hàng quá đắt và con trai thường sẽ có “sức” trả tiền được cho bữa ăn đó. “Người con gái đến hẹn hò với bạn dù sao người ta cũng phải make-up, phải có một bộ đồ đẹp, thậm chí là phải mua mới. Như vậy, người con gái cũng phải đầu tư, và sự đầu tư đó xứng đáng với khoản tiền đầu tiên người con trai trả. Đàn ông thông minh lắm, nhìn cách người con gái chọn thực đơn thì đã ngầm đánh giá được họ ra sao rồi. Nếu là người tử tế khi họ chọn thực đơn thì họ đã không chọn món đắt tiền”, Lê Hoàng bày tỏ. Tuy nhiên, cũng sẽ có những người con gái cương quyết không trả tiền trong bất cứ hoàn cảnh nào, những cô gái đó theo Lê Hoàng không có văn hóa cao và sẽ rất khó để có được hạnh phúc sau này.

Với Anh Đức, anh cho biết mình luôn làm chủ trong mọi tình huống nên cũng sẽ là người chủ động trả tiền trong các cuộc hẹn. Đồng tình, Quang Tuấn cho rằng “thà mất tiền còn hơn mất sĩ diện vì sĩ diện của đàn ông quan trọng lắm”.

Theo dõi cuộc bàn luận của 3 “quý ông”, Liêu Hà Trinh chia sẻ: “Sao mà anh Hoàng tả giống như đàn ông là mấy con sói đi săn mồi còn các cô gái như thỏ con trên bánh vậy đó”.

Tập 1 chương trình Có hẹn lúc 22 giờ được phát sóng lúc 22h thứ bảy ngày 7/8/2021 trên kênh HTV9. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Anh Anh

Quang Tuấn , Có hẹn lúc 22 giờ