Quý Bình: 'Mỗi khi căng thẳng, tôi lại về quê chăn bò'

Nam diễn viên quê Củ Chi cho biết gia đình anh vẫn chăn nuôi bò. Công việc này và môi trường ở quê giúp anh có nhiều trải nghiệm cuộc sống hơn.

Ngay sau khi giành quán quân chương trình Tình Bolero tối 1/8, Quý Bình đã chia sẻ với Zing.vn cảm xúc của anh. Nam diễn viên khẳng định dù có đắt show đi hát anh vẫn muốn khán giả nhớ tới mình là diễn viên. Anh tuyệt đối không đánh đổi vai diễn lấy show hát.

- Vượt qua 9 đồng nghiệp để giành quán quân Tình Bolero, cảm xúc của anh thế nào?

- Tôi vỡ òa trong hạnh phúc. Niềm vui không hẳn là mình nhận vị trí quán quân mà chương trình mình tham gia được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Mỗi tuần được đứng trên sân khấu là niềm hạnh phúc của tôi và các đồng nghiệp.

Ngoài ra, tôi còn nhận được nhiều bài học khi tham gia chương trình, đó là những nhận xét từ ban giám khảo. Những lời khuyên đó chưa chắc có được từ việc học trường lớp.

Ngày hôm nay cho dù tôi là quán quân, các anh chị khác không về nhất nhưng không có nghĩa tôi tự lực cánh sinh mà có giải thưởng. Thời gian qua, tôi đã nhận được sự hỗ trợ tinh thần của mọi người rất nhiều.

Quý Bình chiến thắng trong chương trình Tình Bolero 2016. Ảnh: Bá Ngọc

- Trong chung kết, điểm số của anh và Minh Luân khá sít sao. Trước đó, có những tin đồn về sự ganh đua ngầm giữa hai người. Thực hư thế nào?

- Khi tham gia chương trình, tôi sẵn sàng gác lại các vai diễn để tập trung cuộc thi. Tôi xác định bước vào cuộc chơi, không thể một mình vùng vẫy mà cần có sự đầu tư nghiêm túc và hợp tác của mọi người. Chúng tôi cùng cố gắng để khán giả chiêm ngưỡng ở vai trò mới, lĩnh vực mới nhưng vẫn đem tới những màn thể hiện tốt nhất. Chính điểm chung đó nên mọi người kết hợp và đồng diễn ăn ý.

Tôi và Minh Luân dù có phải thi đấu vẫn là anh em tốt. Ngay cả bài hát trong đêm chung kết Chỉ có bạn bè thôi, chúng tôi bàn đi bàn lại nhiều lần, trên tinh thần để lại cái kết thật đẹp cho chương trình. Đây cũng là lời khẳng định tình đồng nghiệp, anh em của chúng tôi.

- Sau thành công từ Tình Bolero, anh có chuyển hướng sang con đường ca hát chuyên nghiệp?

- Không bao giờ có chuyện đó. Cho dù tôi có nhận được nhiều show ca hát, tôi cũng không bỏ nghề diễn. Nghề diễn là niềm đam mê lớn, nó đã cho tôi mọi thứ như ngày hôm nay. Ngoài ra, khán giả còn thích tôi diễn kịch, đóng phim.

Chính những vai diễn mới cho tôi số lượng fan đông đảo, thử sức ở lĩnh vực mới chỉ là cách tôi hoàn thiện nghề diễn của mình. Tôi không bao giờ đánh đổi những vai diễn để lấy show đi hát. Dù thế nào tôi vẫn là diễn viên.

Cách đây 4 năm tôi chủ động đến nhà cô Minh Huệ để xin học thanh nhạc. Lúc đó cô hỏi: "sao diễn viên không lo đóng phim mà còn đi hát". Tôi trả lời: “Con học thanh nhạc để trau dồi kiến thức. Con muốn vận dụng vào vai diễn trước tiên, thể hiện những bài hát trong phim mình đóng”. Lý do đó đã thuyết phục cô ngay.

Quý Bình hạnh phúc bên ba mẹ trong đêm chung kết Tình Bolero. Ảnh: Bá Ngọc

- Sau hình ảnh Quý Bình đạo mạo, chỉn chu trên sân khấu là cuộc sống bình dị, chăn nuôi bò giúp ba mẹ. Trong showbiz, ai cũng cố phô vẻ hòa nhoáng còn anh, vì sao lại không ngại khoe cuộc sống bình dị của gia đình mình?

- Nếu tôi ngại nói về cuộc sống thực sự của gia đình thì tôi đã không dám về quê. Cuộc sống đồng quê là niềm vui, hạnh phúc của tôi. Mỗi khi căng thẳng, khó khăn, tôi lại về quê, giúp bố mẹ chăm sóc, cắt cỏ cho bò.

Chính công việc, môi trường đó đã cho tôi có sự nhạy cảm sâu sắc để làm diễn viên. Và cũng chính điều đó mới tạo nên Quý Bình của ngày hôm nay. Nhiều bạn sinh ra ở thành phố, giàu có, chăm lo kỹ từ đầu đến chân nhưng đòi hỏi cảm xúc cho vai diễn thì không có. Tôi không trách các bạn mà vì tuổi thơ, quá trình trưởng thành không cho các bạn những trải nghiệm quý giá. Vì vậy, tôi chưa bao giờ muốn từ bỏ gốc gác của mình.

- Nhiều người sẽ thắc mắc anh đã là nghệ sĩ nổi tiếng, có đủ điều kiện lo cho gia đình nhưng vì sao vẫn để ba mẹ nuôi bò?

- Tôi từng xin phép ba mẹ, dẹp việc chăn nuôi vì tôi đi suốt không giúp được gia đình. Tuy nhiên, ba mẹ lại không bỏ được vì nếp nhà xưa đã vậy, bỏ đi thì cả gia đình tiếc nuối. Nếu mọi người có dịp về nhà tôi chơi, quây quần ăn cơm rồi cùng nhau ra đồng ruộng mới thấy hạnh phúc thế nào. Không có gì khiến tôi phải ngại khi công khai chuyện này.

Ở quê, chăn nuôi, trồng trọt là công việc quen thuộc, là hình thức để ba mẹ vận động, tập thể dục. Bằng chứng là ba mẹ tôi lớn tuổi nhưng vẫn khỏe. Ngoài ra, chính điều đó đã giúp anh em tôi có cái nhìn chung, đó là dù đi đâu cũng luôn hướng về gia đình. 9 anh em tôi nhờ thế mới giữ được nếp nhà và tình cảm ấm cúng.

Theo Zing

Quý Bình