Quyền Linh, Cẩm Ly nghiêng mình cảm ơn vì nghĩa cử cao đẹp của nam tài xế

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng tài xế Lê Phước Lộc vẫn quyết định vay mượn tiền để mua xe cấp cứu, giúp đỡ bệnh nhân khó khăn.

Tập 18 chương trình Hát cho ngày mai vừa lên sóng lúc 19h30 chủ nhật vừa qua trên kênh HTV7 với sự góp mặt của ca sĩ Cẩm Ly, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt và ca sĩ Lê Minh (nhóm MTV) ở vai trò giám khảo, nghệ sĩ Quyền Linh là người dẫn dắt chương trình.

Đến với chương trình, anh Lê Phước Lộc cho biết anh là tài xế chạy xe 50 chỗ từ năm 2003. Sau khi dịch bùng phát, nhận thấy bệnh nhân F0 ngày càng nhiều nên anh Lộc đã nảy ra ý định sẽ vay mượn tiền của bạn bè để mua lại chiếc xe cấp cứu cũ đang được bán với giá 28 triệu đồng để giúp đỡ người dân. “Tự nhiên lại muốn chạy xe làm từ thiện trong khi mình mới là người cần được từ thiện”, anh Phước Lộc hài hước nói.

Sau khi mua được chiếc xe, anh Phước Lộc đã ra trạm y tế phường để thông báo và “đăng ký để được chở giúp người bệnh đi cấp cứu. Mặt khác, nam tài xế cũng ra chợ Lớn để chạy xe dịch vụ kiếm thêm chi phí trang trải cho những chuyến xe 0 đồng.

Chạy một thời gian, anh Phước Lộc đã bỏ ngang công việc này vì kinh tế gia đình khó khăn, phải quay về chạy xe 50 chỗ để có tiền lo cho gia đình. “Chạy xe 50 chỗ được 2 tháng thì kinh tế gia đình cũng ổn định hơn nhiều. Sau đó tôi cũng không hiểu tại sao mình lại quyết định không làm nữa và về để tiếp tục chạy xe cấp cứu”, anh Phước Lộc cho biết.

MC Quyền Linh cũng đồng cảm và cho rằng đối với người đàn ông trụ cột trong gia đình, việc kiếm được tiền mang về cho vợ sẽ vui và thoải mái hơn. Nam MC hỏi thêm: “Chạy những chuyến xe chở bệnh nhân nguy hiểm như thế thì có mang lại niềm vui gì cho mình không anh Lộc?”. Nam tài xế cho hay: “Thực chất chạy xe cấp cứu không có niềm vui gì đâu anh Quyền Linh nhưng nó đem lại nhiều cảm xúc”.

Anh Phước Lộc đã kể lại câu chuyện về trường hợp một bệnh nhi mà anh gặp phải khiến khán giả không khỏi xúc động. Bệnh nhi này đã không may qua đời nên anh đã chở bé về với gia đình ở quê nhà tại huyện Mộc Hóa (Long An) với phí vận chuyển là 1,2 triệu đồng. Khi tới, anh xót xa trước cảnh căn nhà được dựng bằng 3 tấm vách lá và 1 tấm bạt vô cùng xập xệ và gia đình phải vay mượn mới có tiền trả tiền xe. “Đứa bé lúc đó mặc dù đã bị mất lâm sàng nhưng gia đình xót con nên đã thuê thêm 1 điều dưỡng hết 500 nghìn nữa để trông coi bé trên đường về. Lúc đó tôi quay sang nói với cô điều dưỡng là tôi chỉ lấy 200 nghìn tiền xăng dầu thôi còn cô tính sao thì tính. Cô điều dưỡng cũng bảo lấy 200 nghìn tiền thuốc đã tiêm cho bé thôi”, tài xế Phước Lộc chia sẻ.

Tuy nhiên, gia đình bé lại ngại nên không những đưa đủ tiền mà còn “vét” sạch tiền đưa thêm cho họ gần 100 nghìn tiền lẻ để ăn tối. Anh Lộc phải giải thích mãi thì gia đình mới chịu gửi hai anh em mỗi người 200 nghìn đồng, còn số tiền còn lại gia đình giữ để lo ma chay cho bé.  

Ngoài ra, thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở Đà Nẵng, tài xế Phước Lộc cũng lén vợ đăng ký xông pha vào tâm dịch để hỗ trợ, cứu giúp người dân. Hay trong khoảng thời gian từ đầu tháng 5.2021 anh cũng hoạt động ở Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh với nhiệm vụ đi “thu gom”, chở F0 về khu cách ly trong khi chưa được tiêm mũi vắc-xin nào.

Nghe vậy, MC Quyền Linh chia sẻ: “Toàn gặp bệnh nhân là chuyện buồn nhưng Linh nghĩ em đang có được niềm vui khi làm những điều tốt. Quyền Linh xin được nghiêng mình khâm phục em. Nãy em nói chính gia đình em là hoàn cảnh cần được từ thiện nhưng giờ lại bỏ tiền ra để giúp đỡ người khác là điều quá tuyệt vời. Sẽ có rất nhiều bệnh nhân sẽ nhớ đến tên em vì những gì em trao đi”. Đồng tình với chia sẻ của đàn anh, ca sĩ Cẩm Ly cũng tin chắc rằng trong thâm tâm của tài xế Phước Lộc cũng đang vui vì những việc anh đã làm. Không chỉ thế, “chị Tư” còn dành cho anh những lời khen “có cánh” bởi cách nói chuyện vừa thật thà, vừa hài hước.

Còn nhạc sĩ Vũ Quốc Việt lại chọc ghẹo: “Dù lời kể của anh Lộc hơi dài và chiếm sóng chương trình nhưng chúng tôi ngồi dưới này ai cũng im ru để muốn nghe thêm vì câu chuyện quá chân thật và chạm đến trái tim, chạm đến sự đồng cảm của mọi người”.

Đến với chương trình, tài xế Phước Lộc đã thể hiện ca khúc Người mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Phải dừng chân ở vòng đầu tiên nhưng anh cũng giành được giải thưởng 30 triệu đồng làm quà cho vợ con. Không chỉ thế, ca sĩ Lê Minh còn tặng thêm cho anh 5 triệu đồng nữa để cho đủ cho gia đình anh trang trải 10 tháng tiền thuê nhà.

Ngoài tài xế Phước Lộc, bác sĩ Nguyễn Lê Bảo (Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch) cũng mang về được 25 triệu đồng sau 2 vòng thi. Còn bác sĩ Nguyễn Quốc Khánh (Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương - TP.HCM) xuất sắc đi đến vòng cuối cùng với 15 triệu đồng tiền thưởng. Tuy giành được số tiền ít nhất nhưng với bác sĩ Quốc Khánh, một lần được được hát với ca sĩ Lê Minh, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt và bác sĩ Lê Bảo trong ca khúc “Tìm lại”, một sáng tác của nhóm Microwave đã là một kỉ niệm vô giá.

Chương trình Hát cho ngày mai được phát sóng lúc 19h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

MM

Hát cho ngày mai