Quyền Linh "chơi lớn"mời các chuyên gia hàng đầu điện ảnh Hàn Quốc đến Việt Nam

Với tư cách là Giám đốc Trung tâm Phát triển điện ảnh, lần đầu tiên Quyền Linh cùng với ê kíp của mình tổ chức chương trình giao lưu quốc tế vào những ngày cuối tháng 6 tại TPHCM, trong đó có vị khách đặc biệt là đạo diễn Kim Han Min của phim Đại thuỷ chiến 'The Admiral: Roaring Currents' phim được xem là ăn khách nhất của phòng vé Hàn Quốc.

Chương trình giao lưu có tên là Cinework "Đường đến Liên hoan phim quốc tế Busan", diễn ra từ ngày 24 đến 26-6 tại khách sạn Rex với tiêu chuẩn 5 sao TP.HCM.

Poster chương trình

Với tư cách là giám đốc Trung tâm Phát triển điện ảnh, Quyền Linh cho biết: "Liên hoan phim quốc tế là một trong những con đường ngắn nhất để đạt thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Một bộ phim đoạt giải hoặc trình chiếu tại một liên hoan phim quốc tế uy tín sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và giới chuyên môn toàn cầu. Các chợ phim tại liên hoan phim là nơi thúc đẩy giao dịch và hợp tác giữa các nhà sản xuất, phân phối và đầu tư từ khắp nơi trên thế giới".

Ai cũng biết phim ảnh được rất nhiều sự quan tâm của khán giả, hai tên tuổi ăn khách nhất của làng phim Việt Nam hiện nay là Trấn Thành và Lý Hải đã thu về nghìn tỷ, một con số của bất kỳ người làm phim nào mơ ước. Nhưng bên cạnh đó hàng khối người vỡ nợ, phá sản hoặc thua lỗ trắng tay vì làm phim qua nhiều lý do không thể đoán được như phim: Phim Sám hối của nhà sản xuất Raja (gốc Ấn Độ), Trà của đạo diễn Lê Hoàng, Huyền sử Vua Đinh của Đạo diễn việt kiều Anthony Võ, Virut Cuồng loạn của đạo diễn trẻ Nhất Duy mới tốt nghiệp ra trường, "Kẻ thứ ba" của Lý Nhã Kỳ có hợp tác với Hàn Quốc, Người tình của đạo diễn kỳ cựu Lưu Huỳnh và Đoá hoa mong manh của người đẹp Mai Thu Huyền thực hiện toàn bộ trên đất Hoa Kỳ, Cái giá của hạnh phúc của Xuân Lan do đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm thực hiện và mới nhất là Móng vuốt của đạo diễn "trăm tỷ" Thanh Sơn.

MC Quyền Linh

Phim thắng hay thua đã có quá nhiều phân tích từ khán giả đến những chuyên gia hàng đầu Việt Nam, nhưng để tìm ra một con đường làm phim thành công thì không phải ai cũng làm được, và chính sự "mù mờ, ảo tưởng" đã khiến cho những nhà là phim rơi vào cảnh dở khóc dở cười vì làm phim quả là một nghề nan giải khó lường, chuyện phá sản và mất thương hiệu cá nhân cứ như một trò đùa của tạo hoá.

Hiểu được sự phức tạp của nghề làm phim, Quyền Linh như muốn góp một tay vào công cuộc nâng tầm điện ảnh, giúp các nhà  làm phim hiểu nhiều hơn, thực tế hơn về những cách thức tiên tiến, hiện đại trên con đường sản xuất phim do các chuyên gia hàng đầu từ Hàn Quốc sang Việt Nam lần này trong chương trình Cinework "Đường đến Liên hoan phim quốc tế Busan". Trong chương trỉnh lần này sẽ có các buổi hội thảo, trao đổi những kinh nghiệm quý báo về cách làm phim, tìm tài trợ phim, đem phim ra thị trườngquốc tế... mọi thứ đều có cách riêng để dẫn đến thành công mà hội thảo lần này muốn đem đến cho người làm phim.

Tại hội thảo này sẽ quy tụ nhiều nhà sản xuất, đạo diễn, quay phim, những bạn trẻ yêu phim sẽ được trực tiếp tìm hiểu, học hỏi do các chuyên gia được Ban tổ chức mời đến thảo luận, giúp các nhà làm phim trong nước nâng cao trình độ chuyên môn, mở rộng mạng lưới quan hệ và học hỏi kinh nghiệm quốc tế, từ đó thúc đẩy sự phát triển và đổi mới sáng tạo trong sản xuất phim. Thiết nghĩ đây là dịp hy hữu quý giá dành cho những ai muốn đi trên con đường điện ảnh trong tương lai.   

Tiến sĩ Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cũng cho biết: "Sự kiện lần này dược xem là một bước tiến quan trọng, thể hiện cam kết của Hội Điện ảnh Việt Nam trong việc xây dựng một nền điện ảnh chuyên nghiệp, sáng tạo và hội nhập quốc tế".

Khách mời được quan tâm nhiều nhất là đạo diễn Kim Han Min của bộ phim phim ăn khách nhất phòng vé Hàn Quốc (Đại thủy chiến).  Bộ phim The Admiral: Roaring Currents của đạo diễn Kim Han Min ra mắt năm 2014. Đây được xem là bộ phim đứng đầu phòng vé Hàn Quốc, có 17,6 triệu lượt xem và doanh thu toàn cầu 138,3 triệu USD (hơn phim ăn khách nhất của Trấn Thành 500 tỷ đồng. Việt Nam). Ngoài ra, đạo diễn Kim Han Min còn thực hiện các bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng như Hansan: Rising Dragon, Noryang: Deadly Sea, War of the Arrows... Ông từng đoạt giải Rồng Xanh, Chuông Vàng, giải của Hiệp hội Phê bình phim Hàn Quốc... và được đề cử giải Baeksang.

Ngoài ra còn có ông Jeon Chanil - nhà phê bình điện ảnh và nguyên giám đốc Viện phim BIFF là nhà phê bình điện ảnh uy tín của Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm. Ông đã đóng góp không nhỏ vào việc định hình và phát triển ngành điện ảnh Hàn Quốc thông qua những phân tích sâu sắc và tinh tế về các tác phẩm điện ảnh. Hiện ông là Phó giám đốc Thị trường Phim Châu Á, phát triển quan hệ thị trường phim, Giám đốc Viện Phim BIFF (2014 - 2016), điều hành các hoạt động giáo dục và nghiên cứu và điều phối viên chương trình quản lý triển khai các hoạt động của BIFF. Và bà Ellen Y.D Kim - giám đốc thị trường phim của Liên hoan phim Busan (BIFF) 2024.

Phía Việt Nam có đạo diễn, nhà sản xuất Lương Đình Dũng cố vấn tại Liên hoan phim Quốc tế (top 14 LHF Hạng A thế giới), Giám khảo Hạng mục phim truyện tại  một số Liên hoan phim Quốc tế, ông nổi tiếng. với các bộ phim: Cha cõng con, 578 - Phát đạn của kẻ điên, Thành phố ngủ gật...

Đạo diễn phim Trần Thanh Huy, từng đoạt giải Làn Sóng Mới tại Liên hoan phim quốc tế Busan, giải Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia 2020, Phim hay nhất (hạng mục bình chọn đặc biệt) tại Liên hoan phim châu Á Barcelona, anh nổi tiếng với phim Ròm, đoạt giải New Currents tại Liên hoan phim Busan 2019.

Mọi thông tin, hình ảnh về chương trình Cinework "Đường đến Liên hoan Phim Quốc tế Busan", Anh - Chị vui lòng liên hệ: Ms. ĐẶNG LOAN - Email: dangloanvn@gmail.com - ĐT: 0365911288

Theo Phạm Lữ Báo giáo dục 

 

Quyền Linh , mời các chuyên gia hàng đầu điện ảnh Hàn Quốc đến Việt Nam