Quyền Linh phản ứng bất ngờ khi bị trách “4 tháng trôi qua, 1000 đồng cũng không có”

Phản ứng của Quyền Linh khi bị “lời ra tiếng vào” vì từ thiện thu hút sự chú ý của dân mạng.

Thời gian qua, MC Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ tích cực với các công tác thiện nguyện tại TPHCM. Người dân thường thấy hình ảnh nam MC vác những bao gạo trên vai, ăn vội những suất cơm tạm bợ để lên đường giúp đỡ bà con nghèo ở những khu phong tỏa. Hành trình từ thiện vẫn được diễn viên “Đồng tiền xương máu” chia sẻ thường xuyên trên trang cá nhân.

Quyền Linh phản ứng bất ngờ khi bị trách “4 tháng trôi qua, 1000 đồng cũng không có” - 1
 

Bên cạnh những lời khen động viên, ủng hộ nam nghệ sĩ thì vẫn còn xuất hiện một số thành phần anti-fan. Cụ thể, trong một bài chia sẻ livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” trên trang cá nhân, Quyền Linh bất ngờ nhận được một bình luận có ý trách móc: “Bốn tháng trôi qua, một nghìn cũng không có. Nếu không làm được anh đừng gieo hi vọng cho người ta”. Theo đó, tài khoản này cho rằng đã 4 tháng trôi qua nhưng 1.000 đồng hỗ trợ cũng chẳng thấy. Chính vì vậy, đối phương nhắn nhủ nam diễn viên nếu không làm được thì đừng gieo hy vọng cho người dân.

Quyền Linh phản ứng bất ngờ khi bị trách “4 tháng trôi qua, 1000 đồng cũng không có” - 3

Trước bình luận tiêu cực, Quyền Linh nắm bắt được tình hình và nhanh chóng có động thái trấn an cư dân mạng này và các khán giả khác. Nam diễn viên tâm sự mình cũng chỉ là một con người bình thường, đang cố gắng hết mình cho việc cứu trợ. “Linh lên tiếng như vậy cũng tốt cho dân mà. Đừng trách tội nghiệp Linh nha anh. Chúc anh và gia đình luôn vui khỏe và bình an nhé”, Quyền Linh chia sẻ. Câu trả lời của Quyền Linh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ.

Chia sẻ trong một chương trình truyền hình, Quyền Linh thừa nhận trong giai đoạn này, nghệ sĩ làm tự thiện rất nhạy cảm và mọi người đều cảm thấy lo. Nhiều nghệ sĩ lựa chọn việc ủng hộ thông qua một tổ chức nào đó hoạt âm thầm hỗ trợ thay vì trực tiếp tham gia như trước. Bên cạnh đó, Quyền Linh cho biết để làm từ thiện giai đoạn này, việc đi lại cũng rất khó khăn và cần thêm sự hỗ trợ của chính quyền. Ngay cả bản thân anh cũng bị “lời ra tiếng vào” khi làm thiện nguyện.

Quyền Linh phản ứng bất ngờ khi bị trách “4 tháng trôi qua, 1000 đồng cũng không có” - 4

Khi được MC hỏi có chút nào e dè, lo lắng trước những lùm xùm về tiền từ thiện hay không, Quyền Linh trải lòng: “Linh chẳng có gì phải lo cả. Thật ra tôi làm thiện nguyện cũng gần 20 năm rồi. Tôi không có lần nào kêu gọi lớn lao cả. Nếu có vận động thì tôi vận động vào một quỹ nào đó của các cơ quan chức năng. Còn nếu tự đi làm thì tôi thường bỏ tiền túi, sau đó vận động thêm những người bạn thân thiết hỗ trợ, mọi người góp được bao nhiêu hay bấy nhiêu, thiếu thì tôi bù vào thêm. Thực ra tôi không ngại gì cả, vấn đề tôi chỉ sợ con tim, cái tâm mình cắn rứt thôi”.

Hiện tại, bên cạnh công việc từ thiện, Quyền Linh còn là MC đồng hành cùng chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời”. Được biết số lượng câu hỏi mà anh nhận được mỗi ngày lên đến 10 nghìn. Người dân phần lớn thắc mắc về túi an sinh và hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Sau khi được giải đáp kịp thời, dân mạng liên tục gửi lời cảm ơn đến Quyền Linh và cơ quan chức năng.

Quyền Linh phản ứng bất ngờ khi bị trách “4 tháng trôi qua, 1000 đồng cũng không có” - 5

Cũng trong chương trình, Quyền Linh lên tiếng đính chính thông tin trợ cấp 1,5 triệu đồng mùa dịch. “Có thông tin trên báo “Ai không nhận được 1 triệu rưỡi thì gặp Quyền Linh”. Thực ra ngày hôm qua chúng tôi giải quyết cho một em bé có đòi sữa cho gia đình. Em bé có nói là chưa nhận được 1 triệu rưỡi thì Quyền Linh nói là nếu như em bé chưa nhận được thì gặp Quyền Linh. Quyền Linh chỉ nói em bé đó thôi. “Những ai không nhận được 1 triệu rưỡi thì gặp Quyền Linh” là thông tin không đúng. Qua đây Linh cũng đính chính lại thông tin này”, nam diễn viên bày tỏ.

( Theo Dân Việt)

Tin liên quan

Quyền Linh phản ứng bất ngờ