Ra đây mà xem Binz “trị” rổ mood trong MV mới

Rap Việt tuyên bố trở lại mùa 2 chưa lâu, Binz cũng lập tức “đánh úp” fan bằng MV siêu đỉnh. “Trai hư” làng rap tái xuất bằng hình ảnh “good boy” với nụ cười tỏa nắng, lại còn “bonus” thêm khả năng kéo mood thượng thừa đã khiến fan girls đổ rạp.

Sau thời gian “thả thính” khiến dân tình “đứng ngồi không yên”, MV siêu đỉnh của Binz cũng chính thức được “xuất xưởng” vào đúng 05:05 chiều 5.5, tạo nên cơn sốt trên khắp mạng xã hội cùng các nền tảng trực tuyến. Dự án mới tinh này đánh dấu sản phẩm độc lập đầu tiên của nam rapper đình đám trong năm 2021 và là cú bắt tay đầy ăn ý của huấn luyện viên Rap Việt với “phù thủy âm nhạc” SlimV.

Lần “đổ bộ” này, ngôi sao 8X mang đến hình ảnh “good boy” với nụ cười tỏa nắng, phong cách trẻ trung, sành điệu toát lên khí chất tự tin, phóng khoáng. Nguồn năng lượng tích cực tỏa ra từ diện mạo tươi mới của nam nghệ sĩ khác hẳn hình tượng “trai hư” thường thấy trong các sản phẩm trước đó. Trên chiếc “xế hộp” màu hồng “chanh sả” yêu thích, “Bigcityboi” chất chơi ngày nào hóa “thánh kéo mood” len lỏi vào cơn buồn chán, phiền muộn của từng người và dùng bí kíp “thượng thừa” khơi dậy tinh thần lạc quan, hứng khởi và lan truyền nguồn năng lượng tích cực đến họ.

Là linh hồn của MV, phần âm nhạc hấp dẫn khán giả nhờ giai điệu bắt tai pha chút nghịch ngợm, tinh quái của Hip Hop đường phố nhưng được Binz biến tấu mới mẻ và mang màu sắc vui tươi hơn. Nếu là fan lâu năm của chàng rapper tài hoa này, chắc hẳn sẽ biết câu từ luôn là thế mạnh của Binz. Anh thường xuyên sử dụng các lối so sánh, ẩn dụ, chơi chữ khiến người nghe bị cuốn vào một mê cung đầy ma mị của ngôn ngữ. Thế nhưng trong MV mới, Binz lại tiết chế điều đó hơn bằng cách dùng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu nhưng được “nâng tầm” lên hẳn nhờ lối xử lý nhịp độ linh hoạt, mượt mà: “Mood thẫn mood thờ, chọn bộ đồ trắng, mưa đổ bất ngờ. Mood kiểu bất an, không muốn tiếp khách, vẫn phải giấy tờ. Mood cứ ủ ê, say no hết với, bao lời rủ rê. Mood cứ vật vờ, homie ngoài kia, cười nói hả hê”.

Lối gieo vần, nhả chữ cũng được “thi sĩ làng rap” sử dụng cực “bén” và thông minh: “Mood tụt thấy chán, thường xuyên; nhắn tin cho crush, toàn seen. Mood buồn như lá, sầu riêng; mood lần bồ đá, đầu tiên. Mood kiểu bị mắng, again; mood kiểu cứ nhớ, rồi quên”. Cùng với đó, nhờ chất giọng khàn đặc trưng kèm lối rap đầy kỹ thuật, nghệ sĩ gốc Gia Lai khiến người nghe khó lòng mà thoát khỏi mê lực của nhịp điệu và câu từ.

Những câu, từ tiếng Anh trở thành một “gia vị” không thể thiếu trong mỗi tác phẩm của Binz và lần này cũng không ngoại lệ. Chúng được anh đan cài hợp lý, vừa vặn trong các câu rap, đủ để tạo nên nhịp điệu, cá tính riêng nhưng không sa đà, lạm dụng: “You ain’t gotta be like that. Gotta keep your mood up high. Mood nào anh cũng có thể trị được. Mood nào anh cũng có thể kéo lên”, “Ta chỉ do good job khi ta on good mood”, “Khui ra và uống một chút cho mệt mỏi go down và mood go up”… Phần điệp khúc: “Ờ mây zing, ờ mây zing good mood” phủ sóng gần nửa bài không chỉ tạo hiệu ứng nhắc lại, nhấn mạnh thông điệp chính của MV mà đưa người nghe phiêu theo giai điệu từ đó khó lòng mà... tụt nổi mood.

Bên cạnh phần beat bắt tai, Binz còn cài cắm nhiều câu nói trending trong MV mới, hứa hẹn sẽ gây sốt mạng xã hội trong những ngày tới: “Dù mood em có bad đến đâu thì anh cũng có thể kéo được lên”, “Ta chỉ do good job, khi ta on good mood”… Đặc biệt, cụm từ “Ờ mây zing gút chóp em” (Amazing! Good Job em - tạm dịch: Thật tuyệt vời, làm tốt lắm em) khiến giới trẻ phát cuồng và thi nhau “bắt trend” mệt nghỉ suốt thời gian qua cũng được chính chủ biến tấu lại thành: “Ờ mây zing Good Mood em”, hứa hẹn sẽ tạo nên “hiệu ứng lây lan” trên mạng không thua kém phiên bản gốc.

Không chỉ âm nhạc hấp dẫn, MV mới tinh của Binz còn là bữa tiệc màu sắc cực đã mắt, xoa dịu cảm giác nóng bức ngày hè. Bối cảnh của siêu phẩm cộp mác Binz được đầu tư hoành tráng, công phu và cực kỳ tỉ mỉ. MV hết gây choáng hợp với phân cảnh chung ngập bóng bay, hoa tươi và đầy trai xinh gái đẹp lại khiến người xem mê mẩn với những khung hình riêng được dàn dựng theo phong cách dễ thương, sử dụng màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng từ đó đem đến cái nhìn mát mắt, dễ chịu cho người xem. Nhờ beat nhạc tươi vui đồng thời sử dụng những gam màu dịu ngọt mà những ai đang buồn chán, ủ ê nhất cũng trở nên phấn chấn, lạc quan hơn khi ngồi trước màn hình. Cùng với đó, “vũ điệu kéo mood” với những động tác dễ thương, đầy hứng khởi trong MV cũng trở thành liều thuốc tốt cho tâm trạng người xem và được dự đoán sẽ gây sốt trong thời gian tới.

Với tất cả sự tươi mới, năng lượng tích cực cùng phần âm nhạc, hình ảnh trau chuốt trong MV, có thể nhận thấy Binz đã đầu tư, sáng tạo cực kỳ nghiêm túc trong lần trở lại đường đua nhạc Việt. Sản phẩm mới nhất của nghệ sĩ 33 tuổi không chỉ là liều thuốc kéo mood cực hiệu quả gửi đến fan mà còn đem đến một Binz mới mẻ, nhiệt huyết và bùng nổ hơn. Xem ngay full MV để thấy “dân chơi” làng rap đã hóa thân thành “good boy” như thế nào và điều gì khiến dân tình thi nhau “bấn loạn” trước siêu phẩm lần này.

Minh Anh

Binz , Ờ mây zing Good Mood em