Ra mắt sàn giao dịch sách điện tử đầu tiên tại Việt Nam mang tên ReBooks

Để hiện thực hóa một cách hiệu quả kênh lưu thông sách ngoại văn về Việt Nam và đưa sách Việt ra thị trường quốc tế, hai bên chính thức ra mắt sàn giao dịch sách điện tử đầu tiên tại Việt Nam mang tên ReBooks...

Sáng 14/8, Công ty TNHH R Books (R Books) thực hiện lễ ký kết hợp tác toàn diện với Phoenix Global Wealth Management (PGWM), cùng định hướng, lên kế hoạch phát triển các ấn phẩm văn hóa như sách ngoại văn, sách quốc văn, nhà xuất bản quốc tế và chính thức ra mắt sàn giao dịch sách điện tử mang tên ReBooks.

Bà Phạm Thị Ngọc Châu - Giám đốc Công ty TNHH R Books và ông Peter Phạm - Giám đốc Qũy Phoenix ký kết hợp tác toàn diện

Với thế mạnh về sản xuất sách ngoại văn, khi hợp tác cùng đối tác Phoenix Global Wealth Management, R Books sẽ đẩy mạnh xuất bản những ấn phẩm giáo dục bằng Anh ngữ cho trẻ em tuổi từ 4 đến 15 tuổi với các chủ đề: khoa học tự nhiên, toán học, phát triển tư duy, định hướng nghề nghiệp… Đồng thời, đơn vị này cũng đi sâu vào xuất bản những đầu sách kĩ năng, định hướng cho trẻ về tư duy độc lập trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hai bên cũng đẩy mạnh mảng sách tác quyền, chọn lọc và mua bản quyền tiếng Anh các ấn phẩm sách về các chủ đề kinh tế, quản lí, lãnh đạo, tư duy tích cực, khởi  nghiệp, tài chính, quản lí thời gian, quản lí tài chính cá nhân…, dịch sang Tiếng Việt, in ấn và phát hành tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ hợp tác với các tác giả Việt Nam, chuyển ngữ tác phẩm qua tiếng Anh  để phân phối ra thị trường thế giới. Để hiện thực hóa một cách hiệu quả kênh lưu thông sách ngoại văn về Việt Nam và đưa sách Việt ra thị trường quốc tế, hai bên chính thức ra mắt sàn giao dịch sách điện tử mang tên RBooks. Với RBooks, hai bên sẽ cùng nghiên cứu, đánh giá thị trường, chọn lọc chủ đề xuất bản sách điện tử bằng tiếng Anh và tiếng Việt để bán tác quyền, phát hành online trên thị trường trong nước và quốc tế. Không chỉ là sàn giao dịch sách điện tử đầu tiên tại Việt Nam, RBooks còn cung cấp dịch vụ xuất bản, dịch thuật, truyền thông để khách hàng có thể nhanh chóng đưa được quyển sách của mình đến rộng rãi bạn đọc trên toàn thế giới.

Bà Phạm Thị Ngọc Châu và ông Peter Phạm tại buổi họp báo

Bà Phạm Thị Ngọc Châu (Giám đốc Công ty TNHH R Books) cho biết: “Thế mạnh của công ty chúng tôi là sách ngoại văn. Chúng tôi nuôi tham vọng chuyển tải tinh hoa kiến thức trên thế giới về cho người Việt với niềm tin rằng, mỗi người được tiếp xúc một quyển sách hay của thế giới, đều thay đổi tư duy và có thể là thay đổi cuộc đời theo chiều hướng tích cực. Với sự hợp tác toàn diện cùng Phoenix Global Wealth Management - một tổ chức quản lý quỹ đầu tư uy tín về lĩnh vực tài chính, đang phát triển thêm mảng xuất bản sách quốc tế, chúng tôi kì vọng sẽ tạo ra một nấc thang lớn trong việc phát triển các ấn phẩm ngoại văn tại Việt Nam, cũng như đưa các tác phẩm Việt Nam có giá trị cao ra nước ngoài. Việc mở ra sàn giao dịch sách điện tử ReBooks, các độc giả, tác giả Việt Nam cũng như thế giới có thêm không gian để giao lưu, trao đổi và thưởng thức các tác phẩm hay, rút ngắn khoảng cách giữa người viết và người đọc, đồng thời xóa đi rào cản ngôn ngữ giữa người Việt và người nước ngoài trong việc tiếp cận những quyển sách hay và giá trị”.

Bà Phạm Thị Ngọc Châu kỳ vọng việc cho ra đời sàn giao dịch sách điện tử ReBooks sẽ thúc đẩy mảng sách tài chính, kĩ năng làm giàu tại Việt Nam

Đại diện Phoenix Global Wealth Management (PGWM), ông Peter Phạm cho biết: “Với vai trò vừa là giám đốc quản lý quỹ đầu tư quốc tế đồng thời cũng là tác giả của quyển sách The Big Trade cũng như nhiều các ấn phẩm trên các trang báo và tạp chí quốc tế, tôi nhận thức được rất rõ tầm quan trọng của sách không chỉ trong việc phát triển tri thức cá nhân mà còn giúp chúng ta gia tăng hiệu quả của công việc hàng ngày. Hơn nữa, sách là một công cụ tuyệt vời để bạn có thể chia sẻ ý tưởng của bản thân mình với cộng đồng, đặc biệt là việc tìm kiếm những đối tác có cùng quan điểm, và phát triển giá trị bản thân lên tầm cao mới”.

 Ông Peter Phạm, tác giả quyển sách "Giao dịch lớn" hào hứng giao lưu cùng độc giả yêu sách

Ông Peter Phạm chia sẻ thêm: “Với uy tín, kinh nghiệm và mối quan hệ với nhiều nhà xuất bản sách quốc tế, PGWM sẽ cùng R Books tái định vị lại hình ảnh trên thị trường sách ngoại văn ở Việt Nam. Đồng thời chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà xuất sách quốc tế như Wiley cũng như các tác giả nước ngoài được sâu rộng hơn. Trong các kênh truyền thông thì sách vẫn là kênh đang có độ trễ nhất trong việc được truyền dẫn từ quốc tế về Việt Nam so với các kênh khác như phim, ca nhạc, báo chí…do các vấn đề về bản quyền và thời gian dịch thuật. PGWM cùng R Books tin rằng có thể rút ngắn được những khoảng cách trên. Ngoài ra, PGWM cùng R Books phát triển mảng kinh doanh mới thông qua việc đưa các đầu sách hay ở Việt Nam ra nước ngoài. Từ trước đến nay chúng ta chỉ nói về việc nhập các đầu sách ngoại văn về Việt Nam mà ít ai nghĩ đến việc xuất bản các đầu sách hay trong nước ra ngoài cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài cũng như các bạn đọc quốc tế. Chúng tôi sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh quảng bá sách của những tác giả người Việt trên thị trường sách quốc tế”. 

        

Bạn biết gì về  R Books?

Bà Phạm Thị Ngọc Châu chia sẻ tại buổi họp báo: “Văn hào Voltaire từng nói rằng “Những gì sách dạy chúng ta cũng giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ta, đem nó truyền cho người khác, và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người”. Tôi vốn là người hoạt động chính trong lĩnh vực tài chính, nhưng vì tình yêu sách và muốn thắp lửa sách đến mọi người nên R Books ra đời để hiện thực hóa điều đó…”

Bà Phạm Thị Ngọc Châu chia sẻ những kế hoạch của R Books với Đài truyền hình HTV

Công ty TNHH R Books được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 05/2014, là công ty sách bản quyền hàng đầu tại Việt Nam. Đây là đơn vị sách uy tín, chất lượng, tôn trọng luật bản quyền tại Việt Nam và quốc tế. Đồng thời cũng là đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện ra mắt sách, in ấn, và phát hành các ấn phẩm sách dịch, sách ngoại văn trên toàn quốc.

Còn Phoenix Global Wealth Management thì sao?

Được thành lập và đăng ký tại Bang Nevada, Hoa Kỳ. Trụ sở chính tại Việt Nam: 26-03 Tòa nhà Petroland, số 12 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM. Phoenix Global  Wealth Management được thành lập với mục tiêu xây dựng và quản lý các quỹ đầu tư trên thị trường. Ngoài lĩnh vực tài chính, Phoenix phát triển thêm về mảng xuất bản sách quốc tế với ấn phẩm nổi tiếng: The Big Trade – Giao Dịch Lớn.

Minh Minh

sàn giao dịch sách