Sao Hàn Jung Joon Young đối diện 7 năm tù vì hiếp dâm

Tại phiên xử lần thứ 9 liên quan đến cáo buộc tấn công tình dục của một nhóm nghệ sĩ Hàn ngày 13-11, công tố viên đề nghị mức ăn 7 năm tù cho nam ca sĩ Jung Joon Young.

Sao Hàn Jung Joon Young đối diện 7 năm tù vì hiếp dâm - Ảnh 1.

Ngôi sao K-pop Jung Joon Young đến buổi thẩm vấn tại Cơ quan cảnh sát thủ đô ở Seoul ngày 14-3-2019 - Ảnh: AFP/Getty

Nam ca sĩ 30 tuổi đối mặt với mức án trên vì tội danh quay phim và truyền bá các cảnh quay bất hợp pháp cùng với một vụ cưỡng hiếp tập thể nghiêm trọng, Soompi đưa tin.

Công tố viên cũng đề nghị mức án 5 năm tù cho nam ca sĩ Choi Jong Hoon, cựu thành viên nhóm nhạc F.T.Island, vì cáo buộc tham gia một vụ tấn công tình dục.

Trước đó, Jung Joon Young và Choi Jong Hoon cùng 3 người khác tham dự phiên tòa ngày 13-11 vì bị tình nghi cưỡng hiếp và quay phim một phụ nữ khi cô này bất tỉnh tại một bữa tiệc tổ chức trong phòng khách sạn vào tháng 3-2016, theo Newsweek.

Công tố viên đã đề nghị mức phạt cho tất cả 5 nghi phạm, bao gồm án tù 5 - 10 năm, cấm làm việc với trẻ em trong 10 năm, cũng như phải đến trung tâm phục hồi dành cho tội phạm tình dục. Phán quyết cuối cùng dự kiến được tuyên vào ngày 29-11.

Sao Hàn Jung Joon Young đối diện 7 năm tù vì hiếp dâm - Ảnh 2.

Cựu thành viên F.T.Island Choi Jong Hoon - Ảnh: Yonhap

Tháng 6 năm nay, Hãng tin Yonhap đưa tin Jung Joon Young thừa nhận có quan hệ tình dục với người phụ nữ trong sự việc nhưng phủ nhận chuyện cưỡng hiếp. Trong khi đó, Choi Jong Hoon phủ nhận mọi cáo buộc và nói anh không quan hệ tình dục với người phụ nữ đó.

Người được cho là nạn nhân của vụ cưỡng hiếp đã quyết định lên tiếng sau khi nghe tin tức về việc Jung Joon Young bị truy tố vì quay phim và phán tán clip sex vào nhóm chat nổ ra ầm ĩ.

Cô tìm đến luật sư và sau khi tìm hiểu, vị luật sư này xác nhận có một clip audio và 6 bức ảnh của cô trong phòng chat.

"Sau khi xem tin tức các nhóm chat, tôi nhận ra họ không xem tôi là bạn. Họ đối xử với tôi như một món đồ chơi. Thật nhục nhã. Tôi hi vọng họ nhận được hình phạt mà họ đáng phải chịu", người phụ nữ này bức xúc chia sẻ với Đài truyền hình SBS.

theo Tuoitre

Jung Joon Young