Sinh viên Đại học Văn hóa TPHCM đưa “Nắng về trên Bon” Đắk Nông

Ngày 01/01/2021, tập thể lớp ĐH. QLVH 12.1 khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật trường Đại học Văn Hóa TP.HCM sẽ tổ chức chương trình “Nắng về trên Bon” tại xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Tập thể lớp ĐH QLVH 12.1 Tổ chức sự kiện "Nắng về trên Bon"

Chung tay cùng cả nước khắc phục thiệt hại do thiên tai và dịch bệnh gây ra, sinh viên trường Đại học Văn Hóa TP.HCM liên tục tổ chức các sự kiện gây quỹ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, như: Gọi yêu thương giữa đại ngàn, Giữa lòng miền Trung, Biển gọi yêu thương, Gửi nắng chút yêu thương, Bước chân phù sa… Cũng với mục đích, ý nghĩa ấy, cùng trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của thế hệ Đoàn viên thanh niên, ngày 01/01/2021 sắp tới, tập thể lớp ĐH. QLVH 12.1 khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật sẽ tổ chức chương trình “Nắng về trên Bon” tại xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Banner giới thiệu sự kiện "Nắng về trên Bon"

Sự kiện nhằm hỗ trợ các em học sinh nghèo những phần quà thiết thực để vơi bớt một phần gánh nặng cuộc sống, tạo động lực cho các em vươn lên trong cuộc sống và học tập; đồng thời mang đến người dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, một chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật ý nghĩa, đậm hồn dân tộc; góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân địa phương.

Tích cực tập luyện các tiết mục văn nghệ

Huyện Đắk Glong tọa lạc ở phía đông nam tỉnh Đắk Nông, là đơn vị hành chính cấp huyện có diện tích lớn nhất tỉnh (1447,76 km²). Tuy nhiên, vì đặc thù địa hình được bao phủ phần lớn bởi núi rừng, mật độ dân số của Đắk Glong lại ở mức khiêm tốn với 51,01 người/km² (tính đến tháng 7/2020). Tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện còn cao. Theo kết quả rà soát hộ nghèo năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo của huyện là 40,9%, trong đó hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số (Mạ, M’Nông, Mường, Chơ-ro, Ê-đê…) chiếm 79,3%; tỷ lệ hộ cận nghèo là 9,68%. Sinh kế của người dân chủ yếu bằng nghiệp nương rẫy. Vì vậy, đời sống của các hộ gia đình nơi đây có phần bấp bênh, chỉ đủ lo cơm ăn áo mặc cho ngày một ngày hai mà khó tích cóp được lâu dài.

Một trong những hoạt động gây quĩ cho chương trình

Sau quá trình khảo sát xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tập thể sinh viên lớp QLVH 12.1 đã quyết định phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Nông và chính quyền địa phương thực hiện sự kiện “Nắng về trên Bon”, dưới sự hướng dẫn của ThS. Đạo diễn, Nhà biên kịch Hoàng Duẩn và ThS. Lê Hồng Khanh - giảng viên khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật. Sự kiện nhằm hỗ trợ các em học sinh nghèo những phần quà thiết thực để vơi bớt một phần gánh nặng cuộc sống, tạo động lực cho các em vươn lên trong cuộc sống và học tập; đồng thời mang đến người dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, một chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật ý nghĩa, đậm hồn dân tộc; góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân địa phương. Đây cũng là dịp giúp tập thể sinh viên lớp QLVH 12.1 có thể gắn kết hơn, đồng hành cùng nhau trong năm học cuối cùng và trau dồi kĩ năng dàn dựng, tổ chức sự kiện, phục vụ cho nhu cầu học tập cũng như công việc trong tương lai.

Chuẩn bị quà cho chương trình

ThS-đạo diễn Hoàng Duẩn hướng dẫn sinh viên tổ chức sự kiện "Nắng về trên Bon"

Tích cực chuẩn bị cho sự kiện, lớp QLVH 12.1 chú trọng vào ba hoạt động chính: Gây quỹ cho chương trình, dàn dựng các tiết mục văn nghệ và chuẩn bị những phần quà thiết thực, ý nghĩa cho các hộ gia đình, trẻ em khó khăn. Hiện “Nắng về trên Bon” đã tiến sát đến ngày diễn ra sự kiện. Các bạn sinh viên từ tất cả các ban Nội dung, Truyền thông, Tài chính, Hậu cần… đang nỗ lực hết mình để mang đến người dân địa phương, quý khán giả một sự kiện đặc sắc nhất, ý nghĩa nhất, và mang đậm hồn cốt văn hóa nghệ thuật dân tộc.

Một năm qua với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thiên tai ngày càng khắc nghiệt khiến cho cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Cái lạnh của mùa đông đang đến rất gần, một năm mới nữa lại đến những khó khăn thiếu thốn ấy lại càng nhân lên gấp bội. Nhìn những đứa trẻ với bàn chân đất, mảnh áo thiếu ấm đến trường, những bữa ăn chỉ mong cho đủ no của đồng bào các dân tộc đã thôi thúc chúng tôi quyết tâm cố gắng hàng ngày để sự kiện tổ chức được thành công.

ThS Nguyễn Hồ Phong và Ths -Đạo diễn Hoàng Duẩn trao tặng căn nhà tình thương cho anh Phan Văn Dương, Ấp An Hòa B, xã Bình Minh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Ths-đạo diễn Hoàng Duẩn trao 2 suât học bổng cho hai em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo

Biểu diễn các tiết mục văn nghệ tại chương trình

Trước đó vào cuối tháng 12/2020 sinh viên Đại học văn hóa TP.HCM  đã tổ chức sự kiện "Bước chân phù sa" tại Tam Bình, Vĩnh Long đã trao tặng căn nhà tình thương cho anh Phan Văn Dương và Biểu diễn nghệ thuật. trao học bổng cho học sinh trường tiểu học Ninh Bình. 

Chúng tôi rất mong nhận được sự chung tay của các mạnh thường quân tài trợ hiện kim, hiện vật (quần áo ấm, ba lô, sách vở, gạo, các nhu yếu phẩm cho người dân và trẻ em….) cho chương trình và cam kết sẽ trao những món quà này đến tận tay trẻ em và đồng bào dân tộc tại địa phương.

Mọi đóng góp vui lòng liên hệ:

1. Lê Văn Danh (STK: 18110000238703 - Ngân hàng BIDV chi nhánh Đỗ Xuân Hợp quận 9), SĐT: 0976272637.

2. Nguyễn Đoàn Khánh Duy, Trưởng ban tổ chức, SĐT: 0812649905. 

3. Ngô Minh Tuấn, Thành viên ban tổ chức, SĐT: 0797112818. 

Fanpage: https://www.facebook.com/NangvetrenBon/

Hotline:

0354375363 (Ms. Ngân)

0965626598 (Mr. Thành)

Mail: nangvetrenbon@gmail.com

Hiếu Anh, Bích Huệ, Thư Trần

Ảnh: Sinh viên lớp QLVH 12.1