Sơn Tùng M-TP treo người trên dây để quay xuyên đêm

Sau hơn 1 tuần ra mắt, MV Chúng ta của hiện tại đã đạt hơn 37 triệu lượt xem, 1.8 triệu lượt thích. Nhìn ảnh hậu trường, Sky nghẹn ngào “tan nát cõi lòng”, chủ tịch đã vất vả quá rồi!

Đúng 1h20′ ngày 21/12, tròn 5 tiếng ra mắt MV Chúng ta của hiện tại, sản phẩm mới nhất của Sơn Tùng M-TP đã chính thức cán mốc top 1 trending YouTube. Cũng tại thời điểm ghi nhận sau khi Sơn Tùng M-TP đạt top 1 trending YouTube vài phút, Chúng ta của hiện tại còn xuất sắc đạt #1 top MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ tại Châu Á và giành luôn thứ hạng #2 top MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ qua trên toàn thế giới. Với những thành tích ấn tượng này, chắc chắn MV của Sơn Tùng M-TP sẽ còn làm nên kỳ tích nhiều hơn nữa trong những ngày tới. Nay số lượt xem đã là 37 triệu và vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Mới đây, chủ tịch đã tiết lộ kha khá câu chuyện thú vị đằng sau MV “đỉnh cao” này.

Ekip hùng hậu gần 200 người, Sơn Tùng M-TP treo mình trên giây chỉ để có cảnh quay như phim điện ảnh

Sơn Tùng M-TP cho hay, để có được những thước phim đẹp tựa phim điện ảnh cho khán giả thưởng thức, đạo diễn cũng như Sơn Tùng M-TP và diễn viên Hải Tú đã cùng nhau bàn bạc và nghiên cứu tìm hiểu về tâm lý nhân vật.

Cả chủ tịch và Hải Tú dường như đã “sống” với nhân vật của mình trong từng khoảnh khắc, đặc biệt là những cảnh nổi giận của Sơn Tùng M-TP, hay những cảnh khóc khi nghe điện thoại của Hải Tú. Cả hai còn dầm mưa giữa đêm, quyết diễn đạt cảm xúc nhân vật mới thôi.

Trải qua 11 ngày quay trên các tỉnh thành trải dài ba miền bắc trung nam, hơn 150 nhân sự cho mỗi ngày quay, có những ngày hơn 200 người. Với những thiết bị quay tân tiến và hàng đầu Việt Nam như Large format camera, anamorphic lens dành riêng cho large format để mang lại chất lượng hình ảnh đậm chất “cinematic” hơn cho phim, Phantom camera để tạo nên những thước phim với những cảnh quay “super slow motion”.

Mỗi cảnh quay được chuẩn bị rất kĩ càng từ ngay trước khi quay để ngày shoot có thể diễn ra trôi chảy và chuyên nghiệp nhất. Phần ánh sáng luôn được chuẩn bị sẵn sàng để tránh tình trạng tốn thời gian và đảm bảo an toàn cho ekip. Khối lượng công việc và set up có thể nói không thua kém khi thực hiện một bộ phim điện ảnh. Ekip đã dàn dựng bối cảnh nhiều ngày liền nhau trước khi quay cũng như nghiên cứu kĩ lưỡng những chất liệu xưa của các thập niên 80 và 90. Tất cả các set quay hầu hết được “customize” chỉ dành riêng cho phim khi ekip sử dụng và cô lập tất cả các bối cảnh để dàn dựng và đem lại tính bảo mật cực cao cho dự án.

  

Có thể thấy, cái tên Sơn Tùng M-TP đã trở thành một tường thành khó ai có thể vượt qua. Chàng trai gốc Thái Bình đã khiến thế giới phải xuýt xoa với âm nhạc Việt Nam hết lần này đến lần khác. Các sản phẩm âm nhạc của anh có sức mê hoặc khiến người ta phải nghe đi nghe lại nhiều lần, xem đi xem lại đến mức nghiện và MV Chúng ta của hiện tại cũng là một sản phẩm như thế.

Minh Anh

Sơn Tùng M-TP