Sự giàu có của MC có mức cát-xê cao nhất nhì Vbiz

MC Trấn Thành từng được trả cát-xê cao ngất ngưởng 130 triệu đồng/show.

Trong lễ trao giải VTV Awards 2015 tối 6.9 vừa qua, Trấn Thành lập cú đúp với giải MC ấn tượng nhất và Nghệ sĩ hài ấn tượng nhất. Anh vượt qua nhiều tên tuổi lớn cũng như các đồng nghiệp để được vinh danh bởi tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả. Với Trấn Thành, thành công đó đến từ nhiều yếu tố, được coi là sự “giàu có” của chính anh.

MC Trấn Thành

“Giàu” về tài năng

Trấn Thành sinh năm 1987, tốt nghiệp khoa Diễn viên của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Nếu làm “đúng ngành đúng nghề”, anh sẽ chỉ là một diễn viên. Tài năng và nhiệt huyết, hoài bão đưa anh đến với nhiều lĩnh vực khác của nghiệp diễn. Giải 3 cuộc thi Người dẫn truyền hình năm 2006 là động lực để anh lấn sân thành công nghề MC.

Ngoài việc là diễn viên trên sân khấu kịch, Trấn Thành được khán giả truyền hình nhớ đến nhiều nhất trong vai trò MC. Anh được mời dẫn nhiều chương trình như Thử thách cùng bước nhảy, Giọng hát Việt nhí, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5, Tôi toả sáng, Ơn giời cậu đây rồi, Người bí ẩn …Anh cũng được mời dẫn MC trong các sự kiện truyền thông bên ngoài truyền hình như liveshow Quang Lê: Hát trên quê hương.

Ngoài ra, Trấn Thành còn được giao trọng trách của người cầm cân nảy mực là giám khảo của một số cuộc thi tài năng và thi hài như Thách thức danh hài, Đồ Rê Mí 2012, Cười xuyên Việt, Cùng nhau tỏa sáng…

Trấn Thành cũng tham gia không ít các bộ phim điện ảnh như Gia sư nữ quái, Yêu anh! Em dám không?, Hai lúa, Quý tử bất đắc dĩ... Phim Trùm cỏ sắp ra rạp Việt vào ngày 11.9 tới chứng kiến vai diễn hài mới của Trấn Thành, gợi nhớ đến những câu nói quen thuộc của phim Hàn như Oppa, Saranghe (Em yêu anh).
Chàng trai độc thân, đa tài này còn góp mặt trong nhiều chương trình với tư cách người chơi, gần đây nhất là Ơn giời cậu đây rồi, Bí mật đêm chủ nhật. Trấn Thành cùng nữ ca sỹ Đoan Trang trở thành cặp đôi hoàn hảo trong show cùng tên.

Trấn Thành còn tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình nước ngoài Sóc chuột siêu quậy 3, Madagascar 3: Thần tượng châu Âu, Kẻ cắp mặt trăng 2, Tay đua siêu tốc.. Năm học lớp 5, cậu học sinh Trấn Thành đã bộc lộc tài năng giả giọng nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Cát-xê hạng sang

Trấn Thành trung thành với chiếc ô tô Toyota màu trắng sáng

Theo giới bầu sô tiết lộ, cát-xê làm MC sự kiện của Trấn Thành từng lên tới mức 6.000 USD (tương đương 130 triệu đồng/show). Đây là mức thù lao cao nhất nhì showbiz Việt dành cho một nghệ sĩ hài.

Anh thuộc hạng sao Việt có cát-xê cao với nhiều lời mời và hợp đồng đóng quảng cáo. Vì mức độ nổi tiếng và lượng fan đông, Trấn Thành còn có khoản thu nhập không nhỏ từ việc đăng những status quảng cáo trên facebook cá nhân.

“Giàu” về lượng fan

Trấn Thành có lượng fan đông nhất nhì showbiz với hơn 7,4 triệu người follow (theo dõi) trên trang cá nhân. Trong khi những ngôi sao có lượng tương tác cư dân mạng lớn như ChiPu, Sơn Tùng cũng chỉ dừng ở mức vài triệu fan thì Trấn Thành nhiều hơn hẳn.

Nhờ lượng fan đông vượt trội, Trấn Thành có lợi thế trong những giải thưởng do cư dân mạng bình chọn.

“Giàu” về ngôn ngữ

Trấn Thành được xem là MC hoạt ngôn trên truyền hình. Anh có tài ứng biến tình huống nhanh nhạy. Dù tham gia chương trình nào, anh vận dụng đủ cách để chọc khán giả cười bằng cách nói thật nhanh và hài hước. Trong chương trình Bí mật đêm chủ nhật, anh khoe khả năng nói 500 chữ 1 phút, nhanh đến mức… không kịp thở.

Bí quyết giúp Trấn Thành trở thành MC được yêu thích là việc không rập khuôn theo kịch bản. Anh từng chia sẻ: "Tôi luôn nói từ cảm nghĩ, trái tim vì đơn giản lời trái tim sẽ chạm đến trái tim còn nếu lời nói xuất phát từ trang giấy vào tai khán giả rồi cũng bay mất. Tôi dám chấp nhận rủi ro để mang những cái riêng, bản sắc “Trấn Thành” lên sân khấu".

Không tránh khỏi những sự cố trên sân khấu, từ việc dẫn bị hớ hay trang phục lỗi, Trấn Thành cũng được coi là MC mau nước mắt nhất trên truyền hình.

Giàu nghị lực

Đi qua những gian khó, Trấn Thành đã xây dựng được cuộc sống sung túc bên cạnh cha mẹ và hai em gái

Để trở thành một người nổi tiếng như ngày hôm nay, Trấn Thành phải trải qua nhiều gian khó từ tuổi thơ cơ cực. Anh sinh trưởng trong một gia đình bình dân 5 anh em. Cha anh là một người lao động bình thường, ngày ngày cần mẫn chở những gánh hàng chất lên xe máy đi giao cho người ta. Ông tranh thủ kiếm từng đồng làm thêm nhờ vào việc sửa máy công nghiệp.

Nhớ về tuổi thơ, Trấn Thành nhớ những ngày mẹ anh tảo tần lo cơm nước và gào khản cả cổ chỉ để thuyết phục “thằng con lì lợm” (theo chính lời anh) học cho giỏi môn Anh văn.

Trấn Thành là con cả trong nhà. Anh tự nhận mình là một đứa trẻ ngỗ nghịch, hung hăng từ nhỏ. Nhưng anh cũng biết mình là một người có hiếu và biết suy nghĩ. Anh từng kể: “Từ rất sớm, tôi đã quyết định tự lao ra đời kiếm tiền, để không còn bận lòng cha mẹ nữa”.

Có lần, anh tâm sự về hoàn cảnh gia đình trước kia: “Ba mẹ mình vừa hiền lành, vừa chịu khó, vừa thương con, vừa cực khổ vậy mà chả có đồng dư! Tôi luôn thấy tủi thân! Thậm chí nhà tôi còn có lúc rơi vào tình trạng kiệt quệ, phá sản và bế tắc”.

Từ quá khứ mà chính anh tự nhận mình “từng nhiều lần là nạn nhân của sự bất công”, Trấn Thành vươn lên trở thành một người nổi tiếng nhờ vào nghị lực vượt khó.

Theo danviet.vn

Trấn Thành