Tà Năng - Phan Dũng hé lộ teaser trailer thứ 2 đầy bất ngờ

Ngay sau khi tung ra teaser poster 2 gây bão cộng đồng mạng bởi thiết kế có phần “dị” và lạ kì, nhà sản xuất của bộ phim lại lần nữa “đánh đố" khán giả bằng teaser trailer thứ 2 đầy bất ngờ.

Tối ngày 13/7, nhà sản xuất bộ phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam Tà Năng - Phan Dũng đã tung ra teaser trailer thứ 2, tiếp nối chuỗi dữ kiện bí ẩn và đầy thú vị từ teaser đầu tiên của nhóm Trekker trẻ, cho teaser poster thứ 2 mới đây.

Nếu ở teaser đầu tiên và teaser poster thứ 2 đều có một điểm chung đó là khẳng định nhân vật đi lạc, cũng chính là nhân vật chính trong bộ phim là phượt thủ Kiên. Trong teaser đầu tiên, chỉ có mỗi mình Kiên vật lộn giữa cánh rừng hoang, tìm mọi cách để sinh tồn kể cả ăn rêu và ếch sống. Ở teaser poster thứ hai Kiên vẫn là nhân vật trung tâm, đi cùng với những dòng thông báo tình trạng và tìm kiếm nạn nhân.

 Vậy nhưng, khi đến với teaser trailer thứ 2 này, nhân vật trong teaser không còn là Kiên nữa mà lại là một nhân vật hoàn toàn khác, với những thước phim sinh tồn ở mức độ còn “nặng đô" hơn.

Teaser trailer 2 có cấu trúc 2 phần đối lập vô cùng rõ ràng. Phần đầu vô cùng nhẹ nhàng, tươi đẹp với nhịp điệu chậm rãi như để giới thiệu khung cảnh kỳ vĩ của cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam: Tà Năng - Phan Dũng. Tiếp sau đó, cảnh đột ngột cắt ngang qua bóng lưng của một chàng trai lạ đi vào bên trong một lối mòn giữa rừng, rồi chuyển sang cảnh anh ta đang thở gấp trong tình trạng nguy kịch với gương mặt đầy thương tích.

Tiếp theo đó là cảnh chàng trai này bất lực trong việc tìm lối thoát ra khỏi khu rừng trùng điệp hiểm nguy. Ngoài chuyện không thể xác định được phương hướng, những hiểm họa có thể tới từ bất kì đâu thì còn có những con suối chảy xiết, bờ đá trơn trượt, khung cảnh có vẻ như mô tả cảm giác tuyệt vọng, hoang tưởng với âm thanh rùng rợn.

Đến cảnh cuối trong teaser, chàng trai bí ẩn này đi đến một thác nước. Anh ta đứng trên đỉnh thác hồi lâu rồi bất chợt anh rơi xuống dòng thác đang chảy xiết. Âm thanh ngắt đột ngột tạo cảm giác hụt hẫng như một người đang rơi từ độ cao lớn xuống phía dưới thác nước. Nhưng thực sự thì người xem phải đặt câu hỏi liệu anh đã nhảy xuống hay đã bị một thế lực nào đó điều khiển dẫn tới nơi đây, rồi kéo xuống dòng thác lạnh lẽo kia?

Ngoài những chi tiết về một nhân vật (không phải Kiên) khá kì lạ, đoạn Teaser Trailer này còn được chèn thêm những hiệu ứng có phần “hoang dã" và hơi kinh dị với cảnh các loài côn trùng trong rừng, sâu bọ bò lúc nhúc. Nhiều người sau khi xem đã đánh giá: “Nhìn cảnh côn trùng bò lúc nhúc nhoè nhoẹt còn đáng sợ, nổi gai ốc hơn cả cảnh máu me!”

 Sau đoạn teaser trailer mới, điều mà khán giả đang tò mò nhất là: Nhân vật mới này là ai và có quan hệ thế nào với các nhân vật khác trong nhóm trek? Cuối cùng là có bao nhiêu người đi lạc? Đó có phải là một trong những nhân vật chính như Kiên hay không? Nếu phải, thì tại sao lại không xuất hiện trên poster cũng như được giới thiệu trong họp báo ra mắt đoàn phim lúc đầu? Nếu không, thì liệu từ đầu đến giờ, toàn bộ thông tin nhà sản xuất đưa ra có phải lại là một cú twist bất ngờ như Bắc Kim Thang? Quá nhiều câu hỏi cần được giải đáp sau teaser trailer thứ hai này.

Tà Năng – Phan Dũng là bộ phim sinh tồn tâm lý giật gân - Survival Psychological Thriller của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân thực hiện. Được xem như là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam về đề tài sinh tồn, Bộ phim được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của chính đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn trên các cung đường hùng vĩ của núi rừng Việt Nam. Và chính từ cung đường Tà Năng nổi tiếng chính là nơi mà ý tưởng về bộ phim đã được sinh ra. Từ sự choáng ngợp đầy diệu kì đến những hiểm nguy khó biết trước đang chực chờ ở mỗi bước chân người phượt thủ đều được đạo diễn của Tà Năng - Phan Dũng lưu giữ và đặt vào tác phẩm.

Phim dự kiến ra rạp vào ngày 16.10.2020. Với sự góp mặt của các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT. Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ...

Anh Minh

Tà Năng - Phan Dũng , teaser trailer thứ 2