Tân binh Dab ra mắt MV “Cho anh quên em là ai” kể chuyện tình đầy cảm xúc

Hơn 20 bản phối mới cho ra được bài nhạc chính thức, ca sĩ Dab tâm huyết gửi gắm thông điệp tình yêu từ chính trải nghiệm bản thân.

Những năm trở lại đây, thị trường nhạc Việt Nam chứng kiến và chào đón ngày một nhiều những thế hệ ca sĩ trẻ tiềm năng làm sôi động và thổi thêm nhiều năng lượng, màu sắc ấn tượng. Và Dab (tên thật là Nguyễn Đức An Bình) - chàng ca sĩ người Hà Nội cũng là một trong những nghệ sĩ trẻ được đón nhận và kỳ vọng một cách tích cực.

Dab là một “tân binh” tiềm năng trên bản đồ nhạc Việt thể loại R&B. Chỉ một năm trở lại đây anh chàng đã có trong tay hai bản hit ‘Lying to myself’ gần 7 triệu lượt xem, ‘Overtired’ đạt 5.5 triệu lượt xem trên YouTube và nhiều sản phẩm âm nhạc có lượt xem ấn tượng khác. 

Vào ngày 07/05, Dab chính thức cho ra mắt sáng tác mới mang tên “cho anh quên em là ai” phát hành trên các nền tảng nhạc số Spotify, Apple Music, Zing MP3, NhacCuaTui,... và visualizer trên YouTube. Đây là ca khúc Dab có sự đột phá trong sáng tác hơn khi pha trộn giữa các thể loại Pop, R&B và một chút Hip-hop. 

Chia sẻ về “đưa con tinh thần”, Dab tâm huyết: “Mình viết nhạc dựa trên cảm xúc lúc đó, nghệ thuật với mình chẳng có khuôn mẫu nào cả, không có đúng và sai chỉ có hay hoặc chưa hay. Mình muốn gửi gắm một thông điệp đến người nghe là dù có yêu sâu đậm ra sao, cũng đừng tự trách bản thân nếu như cuộc tình ấy không được lâu dài. Bởi đôi khi chẳng phải là lỗi của ai, vậy nên đừng tự tạo ra một bản thể tăm tối hơn cho chính bản thân các bạn”.

Sau hai sản phẩm triệu view, Dab có vẻ áp lực hơn trong lần ra mắt “cho anh quên em là ai” này. Anh chàng tiết lộ khi thực hiện những dự án trước đó như ‘Lying to myself’ hay ‘Overtired’ chỉ làm trong 2-3 ngày cả quá trình bao gồm thu âm, phối nhạc và đăng lên các nền tảng âm nhạc. Nhưng với bài lần này, Dab mất 3 lần thu âm, thực hiện hơn 20 bản phối khác nhau và hơn 2 tháng trời nghe đi nghe lại bản thu đấy mới cho ra bản chính thức. 

Cái hay trong các sản phẩm âm nhạc của Dab chính là anh chàng viết nên những lời tình ca từ chính trải nghiệm tình yêu thanh xuân tuổi trẻ của mình. Từ đó, người nghe đặc biệt là các bạn trẻ cũng thấy mình nằm trong ca từ bài hát đó, một khi đã nghe và thấu hiểu sẽ bị cuốn vào giai điệu, càng nghe càng thấm. Dab đặt cảm xúc một cách tinh tế khi thể hiện bài hát, để vừa nhẹ nhàng tình cảm nhưng vẫn đầy cảm xúc và sự cao trào của một câu chuyện tình yêu. 

Sau khi ra mắt “cho em quên em là ai”, Dab còn rất nhiều dự định phát triển cho sắp tới. Anh chàng chia sẻ: “Mình sẽ tiếp tục gắn bó với thể loại Singing Rap, đồng thời sẽ tự thử nghiệm các thể loại khác để chọn ra những phong cách mới ra mắt với khán giả. Mình muốn mọi thứ gần gũi nhất có thể với người nghe, cho khán giả cảm nhận được sự đồng cảm. Một khi đã chạm đến trái tim họ, mình sẽ có thể chinh phục người nghe qua âm nhạc. Trong tương lai mình sẽ trau dồi khả năng thanh nhạc của bản thân hơn nữa. Trong năm 2023 mình sẽ ra mắt từ 4 cho tới 5 bài hát mới nữa”.

Với một tân binh mới “chào” đường đua V-pop ở thời điểm này, Dab vẫn đang rất nỗ lực phát triển cả năng lực bản thân và sự đầu tư trong các sản phẩm âm nhạc. Bên cạnh thực lực, sự tâm huyết, chỉn chu và nghiêm túc với đam mê nghệ thuật là điểm cộng của Dab trong sự đón nhận của người nghe. 

MM

Tân binh Dab , Cho anh quên em là ai