Tập 1 Bản Sao Hoàn Hảo lên sóng với nhiều niềm vui

Tập đầu tiên của game show truyền hình thực tế Bản Sao Hoàn Hảo vừa phát sóng vào ngày 6/10/2019 trên kênh HTV7 đã mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười sảng khoái với cuộc so tài nấu ăn vui nhộn và không kém phần gay cấn giữa đội của diễn viên Ngọc Trinh và đội của diễn viên Hòa Hiệp, Bá Thắng.

Thử thách mà chương trình dành cho 2 đội là chế biến món cơm tấm bì chả nổi tiếng nổi tiếng, có lịch sử gần 60 năm ở Sài Gòn. Để có thể hoàn thành thử thách, 2 đội đã cùng đến quán để thưởng thức món cơm tấm “thần thánh” này, cũng như tìm cách tiếp cận nữ chủ quán để khai thác bí quyết nấu ăn. Hai đội không ngại so kè và giành giật nhau để được nói chuyện riêng với chủ quán. Tuy được chủ quán ưu tiên tiếp đón trước vì là nữ nhưng Ngọc Trinh vẫn không quên “méc” với chủ quán rằng Hòa Hiệp và Bá Thắng có mưu đồ học lóm công thức cho quán ăn riêng của mình, khiến người xem cười nghiêng ngả. Dù khá nhiệt tình trong việc cắt đuôi đội của Hòa Hiệp và Bá Thắng, song cuối cùng nữ diễn viên Ngọc Trinh chỉ nhận được những hướng dẫn chung chung về nguyên liệu chế biến. Trong khi đó, với sự hoạt ngôn của mình, Hòa Hiệp và Bá Thắng đã được nữ chủ quán hướng dẫn cách làm nước mắm – một trong những yếu tố quan trọng nhất để có được một đĩa cơm tấm bì chả ngon.

Sau khi từ quán về, mỗi đội chơi được Ban tổ chức phát 200 ngàn đồng để đi chợ mua nguyên liệu nấu món cơm tấm bì chả cho 15 người ăn. Đây là một nhiệm vụ siêu khó, kể cả đối với những bà nội trợ có kinh nghiệm dày dặn trong việc…đi chợ và trả giá. Do vậy 2 đội đã tích cực tận dụng lợi thế là người nổi tiếng để tranh thủ sự cảm thông của người bán hàng. Hòa Hiệp và Bá Thắng một lần nữa tận dụng khả năng nói chuyện như “rót mật” vào tai của mình để nan nỉ các chủ sạp giảm giá. Kết quả, đội của anh không chỉ mua đủ nguyên liệu để nấu mà còn dư khá nhiều tiền. Trái ngược với Hòa Hiệp và Bá Thắng, đội của nữ diễn viên Ngọc Trinh đi chợ theo phong cách sang chảnh và phóng khoáng. Nữ diễn viên được bà con trong chợ nhận ra và tích cực giảm giá, song sau khi thấy còn dư tiền, Ngọc Trinh đã quyết định “boa” luôn cho người bán. Khi MC Nguyên Khang đặt vấn đề tại sao “nhà không có điều kiện” mà còn thể hiện, Ngọc Trinh đã “tố” ngược lại đội của Hòa Hiệp và Bá Thắng có “mưu đồ hãm hại” bà con tiểu thương trong chợ.

Video clip trích đoạn 2 đội đi chợ

Sau khi đi chợ xong, cả 2 đội trở về phim trường và trổ tài nấu nướng. Ở phần này cả hai đều cho thấy sự khéo léo trong bếp từ việc làm chả trứng, phi hành lá, cho đến cắt tỉa ớt… Đặc biệt, sau khi học lóm được cách chế biến nước mắm của nữ chủ quán, Hòa Hiệp đã áp dụng ngay. Sau khi 2 đội nấu xong, MC Nguyên Khang đã mời những người đi đường xung quanh vào dùng thử món ăn của cả 2 đội.

Ở phần này, 2 đội được quyền dùng “chiêu” để thuyết phục những vị thực khách bỏ phiếu chọn món của mình. Đây có vẻ là thế mạnh của Ngọc Trinh nên được chị sử dụng khá tích cực không chỉ với những vị khách người Việt Nam mà còn cả vị khách người nước ngoài.

Trong số những vị thực khách có 1 người Hong Kong và anh chàng đã nhanh chóng “sập bẫy” bởi câu nói “I love Hong Kong” của Ngọc Trinh. Mặc dù nhận được khá nhiều phiếu bầu chọn của khán giả trong và ngoài nước, song cuối cùng kết quả chiến thắng đã thuộc về đội của Hòa Hiệp và Bá Thắng khi nữ chủ quán xuất hiện và dành phiếu bầu chọn cho đội của 2 diễn viên nam. Nhờ học được công thức pha nước chấm bí truyền, đội của Hòa Hiệp và Bá Thắng đã nhận được lời khen của nữ chủ quán và chiến thắng thử thách nấu cơm tấm bì chả của chương trình Bản Sao Hoàn Hảo. 

Ngoài việc mang đến cho khán giả những phút giây giải trí vui nhộn, cũng như thể hiện khả năng nấu ăn, 3 nghệ sĩ tham gia trong tập 1 của Bản Sao Hoàn Hảo còn gửi tặng khán giả những tiết mục văn nghệ ngẫu hứng ấn tượng.

Diễn viên Ngọc Trinh thể hiện một trích đoạn ca cổ khá “mùi”. Ít người biết, trước khi trở thành một diễn viên sân khấu và truyền hình, Ngọc Trinh từng mơ ước trở thành nghệ sĩ cải lương và có năng khiếu hát ca cổ từ nhỏ.

Video clip Ngọc Trinh hát cải lương cực “mùi”

Diễn viên Hòa Hiệp và Bá Thắng cũng cho thấy sự đa tài của mình khi cùng song ca ca khúc Bốn chữ lắm với giai điệu sôi động.

Video clip song ca của Hòa Hiệp và Bá Thắng

Chương trình Bản Sao Hoàn Hảo do Dat Film Media phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, do NSƯT Hữu Quốc làm đạo diễn và được dẫn dắt bởi MC Nguyên Khang. Chương trình phát sóng định kỳ vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Song Minh theo GD

Bản Sao Hoàn Hảo