Tập 3 series phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường” được khán giả đón nhận nồng nhiệt

Tập phim thứ 3 trong series phim tài liện “Những đóa hoa kiên cường” ra mắt người xem vào tuần cuối của tháng 5 đã đón nhận được những chia sẻ tích cực của cộng đồng.

Thời gian là tài sản quý giá của đời người nhưng với người điều dưỡng, nhiều khi họ phải hy sinh thời gian riêng tư và những nhu cầu cấp thiết của bản thân để toàn tâm chăm sóc người bệnh, hỗ trợ bác sĩ lẫn nâng cao nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học. Đây cũng là nội dung chính của tập 3 series phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường”, do Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ sản xuất.

 “Thời gian” - tập phim thứ 3 trong series phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường” ra mắt người xem vào tuần cuối của tháng 5 đã đón nhận được những chia sẻ tích cực của cộng đồng. Tập phim đã khắc họa rõ nét việc người điều dưỡng phải chạy đua với thời gian để cứu người bệnh, hy sinh thời gian hiếm hoi bên người thân để học tập, sáng tạo đã khiến người xem xúc động và chia sẻ hơn với nỗi vất vả và sự trăn trở của họ trong nghề nghiệp.

Tập phim mở đầu bằng những tiếng tích tắc của nhịp kim đồng hồ và tiếp nối sau đó là câu chuyện hồi sinh thần kỳ cho một em bé sinh non, nặng chỉ 9 lạng. Sự sống của em bé đã được hồi sinh nhờ có sự đóng góp công sức của chị điều dưỡng trẻ, chị đã đứng từ 7 giờ tối đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, 9 tiếng đồng hồ chôn chân ròng rã chỉ để tìm ven để kịp thời truyền dịch, truyền thuốc, giữ lại mạng sống cho bệnh nhi bé bỏng.

Tập 3 series phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường” được khán giả đón nhận nồng nhiệt

Nhịp phim chuyển động qua tiếng tích tắc của thời gian, những câu chuyện về sự nỗ lực, hy sinh thầm lặng của người điều dưỡng được hiện lên trước mắt người xem, đem lại nhiều cung bậc cảm xúc lắng đọng. Trong phòng cấp cứu, những tiếng “tích tắc”, “tích tắc” như hối thúc người điều dưỡng phải nhanh chóng, khẩn cấp đo các dấu hiệu sinh tồn, thiết lập đường truyền, hỗ trợ bác sĩ đặt nội khí quản và thực hiện các y lệnh khẩn cấp khác.

Trước ca phẫu thuật diễn ra, người điều dưỡng dành khoảng thời gian quý giá để trấn an tinh thần, giải tỏa sự căng thẳng của người bệnh. Tại phòng mổ, họ chạy đua cùng thời gian để hỗ trợ tốt nhất cho bác sĩ trong cuộc chiến sinh tử. Còn trong phòng nuôi bệnh, người điều dưỡng dành hầu hết thời gian để ân cần đo nhiệt độ, huyết áp, lau rửa vết thương, thay băng, cho người bệnh ăn uống, dùng thuốc…, làm cả những điều tế nhị thay cho gia đình của người bệnh.

Khi thời gian dành cho công việc, người bệnh càng nhiều thì thời gian dành cho bản thân, gia đình càng ít lại. Bữa ăn của người điều dưỡng thường rất đơn giản, vội vàng, đôi khi là đại khái, qua loa, những buổi gặp gỡ gia đình, những lần trò chuyện cùng con càng ít lại. Đôi khi, họ không có thời gian để chăm sóc bố, mẹ nằm viện hoặc chỉ kịp nhìn mặt người thân lần cuối cùng.

Nghề là nghiệp, là sự dấn thân để mang lại những “phép màu” cho cuộc đời. Người điều dưỡng Hoàn Mỹ không ngừng học tập, nâng cao tay nghề, trình độ, không ngừng sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày, giúp bệnh nhân an tâm trong quá trình nằm viện. “Mình đã dấn thân, mình đã quyết theo thì phải theo tới cùng. Có thể là đánh đổi về kinh tế, thời gian cho gia đình nhưng mình phải học để có kiến thức sâu hơn, rộng hơn để chăm sóc người bệnh tốt hơn”, người điều dưỡng Hoàn Mỹ chia sẻ.

Kết thúc phim là những lời xin lỗi, cảm ơn tận đáy lòng của người điều dưỡng, qua đó người xem thêm hiểu, cảm thông và tin tưởng rằng, thế giới này vẫn còn những con người trách nhiệm, tận tâm và những điều đẹp đẽ vẫn đang hiện diện.

Link tập 3 series phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường” 

Series phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường” khắc họa chân dung sống động, nhân văn của người điều dưỡng gồm 5 tập, lần lượt có tên gọi mỗi tập là Nghề và nghiệp - Âm thanh - Thời gian - Thần kinh thép - Nghệ sĩ tâm hồn. Tập đầu tiên được phát sóng ngay ngày Quốc tế Điều dưỡng 12-5 và nhận được sự đồng cảm, ghi nhận từ chính người trong nghề lẫn người ngoài cuộc. Bên cạnh những lời sẻ chia như “rất hay và cảm động”, “nể phục thật sự”, tài khoản Quy Nguyen Khoac bộc bạch trên kênh youtube của bộ phim: “11 năm là điều dưỡng tại Hoàn Mỹ. Cảm ơn các anh chị đã kể những câu chuyện có tôi ở trong đó”. Cũng trêh này, tài khoản Phan Misel đã nhận xét: “Bộ phim rất nhân văn. Xin tri ân những người điều dưỡng đã hi sinh thầm lặng”.

Bà Nguyễn Thục Anh, trong vai trò Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và là một khán giả đã xem phim, xúc động chia sẻ:“Mạng lưới chăm sóc sức khỏe của Hoàn Mỹ bao gồm hơn 2.800 giường bệnh, 15 bệnh viện và 06 phòng khám ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước nên có thể nói, áp lực lên  đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng là không hề nhỏ. Thế nhưng, vượt qua tất cả, họ đã hy sinh những nhu cầu bản thân, thời gian cho gia đình để hoàn thành trách nhiệm với người bệnh. Họ xem người bệnh là người thân, bệnh viện là ngôi nhà thứ hai của mình. Với “Những đóa hoa kiên cường”, chúng tôi muốn công chúng có cái nhìn đồng cảm, thấu hiểu hơn với nghề điều dưỡng nói riêng, với ngành y nói chung”.

Bộ phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường” được phát hành và truyền thông chính thức trên các kênh:

-           Youtube & Facebook Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ

-           Youtube & Facebook các bệnh viện và Phòng khám trong hệ thống tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ

-           Website Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹvà

Với lịch phát sóng:

-           Ngày 12/5: Phát sóng tập 1

-           Ngày 19/5: Phát sóng tập 2

-           Ngày 26/5: Phát sóng tập 3

-           Ngày 2/6: Phát sóng tập 4

-           Ngày 9/6: Phát sóng tập 5

Anh Anh

 

Tập 3 series phim tài liệu Những đóa hoa kiên cường , khán giả đón nhận nồng nhiệt , Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ