Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ công chiếu tập phim đầu tiên “Những đóa hoa kiên cường”

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ công chiếu tập phim đầu tiên trong series phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường” nhân Ngày Điều dưỡng quốc tế nhằm vinh danh và lan tỏa các giá trị cao quý.

Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ chính thức công chiếu tập phim đầu tiên có tên “Nghề và Nghiệp” trong 5 tập phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường” vào đúng Ngày Điều dưỡng quốc tế 12.5. Mục đích của dự án phim nhằm tri ân những người điều dưỡng - hộ sinh - hộ lý đang làm việc tại Hệ thống Y khoa Hoàn Mỹ nói riêng và trong ngành y nói chung; đồng thời mang đến cho những ai quan tâm đến lĩnh vực y tế để có sự nhìn nhận đúng, sự cảm thông và sẻ chia với nghề điều dưỡng - một trong những công việc đầy áp lực, rủi ro nhất hiện nay.

Hình ảnh trong tập 1  “Những đóa hoa kiên cường” 

Tập phim “Nghề và Nghiệp” với những lát cắt chân thực, những chia sẻ tận đáy lòng từ điều dưỡng giúp người xem hiểu rõ thêm sự lựa chọn nghề đầy vất vả: chọn một công việc nhẹ nhàng hay cái nghề mà công việc có thể là ngày, cũng có thể là thâu đêm suốt sáng. Họ phải đối mặt với bệnh tật, những tiếng la mắng, những khoảnh khắc sinh tử, phải tuân thủ nghiêm ngặt vô số những nguyên tắc nghề nghiệp, cẩn trọng tối đa khi thực hiện từng y lệnh để đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh, chịu đựng những áp lực không tên từ người bệnh và người nhà của họ. Phải chạy đua với thời gian và không được phép mắc sai lầm, dù là nhỏ nhất để cứu người và hỗ trợ tốt nhất cho đội ngũ y bác sĩ…

“Cái nghề là cái nghiệp”, vì câu nói ấy mà họ chọn ở lại và kiên cường đi cùng nghề. Có người 5 năm, có người 10 năm hay hơn. Bệnh viện là ngôi nhà thứ hai của họ. Đôi khi họ phải đánh đổi bằng chính thời gian dành cho gia đình nhỏ, hạnh phúc riêng tư, trả giá bằng sức khỏe, nhan sắc của mình. Đôi lúc họ đã rơi nước mắt và muốn buông bỏ công việc nhưng khi thấy những người bệnh nằm đó đợi mình, những người điều dưỡng lại lao vào công việc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Họ hạnh phúc, sung sướng tột cùng khi người bệnh khỏe lại, thoát khỏi bàn tay tử thần. Đó cũng là động lực giúp họ vượt qua bao khó khăn, khổ cực để đi hết hành trình buồn vui của nghề điều dưỡng.

Taeser  “Những đóa hoa kiên cường” 

Năm tập phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường” lần lượt có tên gọi là: Nghề và Nghiệp - Âm thanh - Thời gian - Thần kinh thép - Nghệ sĩ tâm hồn. Qua mỗi tập phim, cuộc sống của những người điều dưỡng được khắc họa một cách sống động, chân thật, giàu cảm xúc với những câu chuyện đầy màu sắc xung quanh họ, từ góc nhìn của họ. Dự án được xây dựng từ chất liệu thật của các điều dưỡng trong Hệ thống y khoa Hoàn Mỹ để truyển tải những yếu tố chân thực và giữ nguyên các yếu tố cảm xúc.

Bà Nguyễn Thục Anh - Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi có một đội ngũ điều dưỡng giỏi nghề - trách nhiệm - tận tụy và giàu lòng trắc ẩn làm việc trong tập đoàn. Chúng tôi chọn Ngày Điều dưỡng quốc tế 12.5 để ra mắt bộ phim tài liệu này nhằm vinh danh “những thiên thần thầm lặng” ít được người bệnh và người nhà nhớ mặt, nhớ tên nhưng vô cùng quan trọng trong bệnh viện. Họ kế thừa tất cả những phẩm chất cao quý của người khai sinh ra ngành này - bà Florence Nightingale. Ngày Quốc tế Điều dưỡng hằng năm được tổ chức nhằm tưởng nhớ những cống hiến to lớn của bà đối với việc hình thành và phát triển của ngành điều dưỡng hiện đại cũng như sự ghi nhận, tôn vinh của xã hội về vai trò của của người điều dưỡng trong chăm sóc con người, đặc biệt là chăm sóc người bệnh.

Link tập 1  “Những đóa hoa kiên cường” 

Khi cả nước đang tập trung tiếp tục chống dịch Covid - 19 thì trách nhiệm, áp lực và sự hy sinh của người ngành y nói chung và người Hoàn Mỹ nói riêng càng được khắc họa rõ nét hơn. Với tôn chỉ “Tận tâm chăm sóc” người bệnh, chúng tôi muốn lan tỏa những giá trị cao quý bằng những hình ảnh chân thực, tích cực nhất của người điều dưỡng - những đóa hoa kiên cường…”

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ là tập đoàn y tế tư nhân lớn nhất, mạng lưới chăm sóc sức khỏe tư nhân hàng đầu tại Việt Nam. Trải qua hành trình 24 năm hoạt động và phát triển, Hoàn Mỹ đã tạo dựng được uy tín vững chắc trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lấy người bệnh làm trung tâm, với chi phí hợp lý và chất lượng cao.

Hoàn Mỹ hiện có hơn 5.500 nhân viên và đã phục vụ hơn 3,8 triệu lượt người bệnh khám ngoại trú vào 2020, được công nhận với danh tiếng nhất quán trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, giá cả phải chăng.

 Bộ phim tài liệu “Những đóa hoa kiên cường” được phát hành và truyền thông chính thức trên các kênh:

Youtube & Facebook các bệnh viện và Phòng khám trong hệ thống tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ (lúc 19h30 tối từ 12/05/2021)

Youtube & Facebook Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (lúc 20h00 tối từ 12/05/2021)

Với lịch phát sóng:

Ngày 12/05/2021: Phát sóng tập 1

Ngày 19/05/2021: Phát sóng tập 2

Ngày 26/05/2021: Phát sóng tập 3

Ngày 02/06/2021: Phát sóng tập 4

Ngày 09/06/2021: Phát sóng tập 5

P.V

 

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ , phim Những đóa hoa kiên cường , nhân Ngày Điều dưỡng quốc tế