Tết An Bình 2022: “Gieo mầm xanh hy vọng”

Ngày 15/01/2021, hành trình Tết An Bình 2022 với chủ đề “Gieo mầm xanh hy vọng” do Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức đã trao tặng 25.000 cây xanh cho người dân và Chính quyền xã Dương Quỳ huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Đồng thời trao tặng 30 suất học bổng với tổng trị giá 450 triệu đồng cho các em nhỏ bị mất cha, mẹ trong dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp trong dự án 5 năm “Xanh An Bình – Xanh Việt Nam” mà ABBANK phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài Nguyên và Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện.

Cụ thể, 25.000 cây Quế đã được ABBANK trao tặng cho 23 hộ dân thuộc 2 thôn Nậm Hốc và Tùn Dưới của xã Dương Quỳ; 20 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của xã.

Chủ tịch UBND xã Dương Qúy nhận 25.000 cây giống từ ABBANK

Các hộ dân được nhận cây cũng đáp ứng các tiêu chí: là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng có diện tích đất trồng cây và có khả năng quản lý, chăm sóc cây trồng. Chính quyền địa phương cũng sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, chăm sóc, quản lý và thực hiện báo cáo theo định kỳ để hỗ trợ việc trồng cây của các gia đình đảm bảo hiệu quả.

Tại lễ bàn giao cây, Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn đại diện nhân dân địa phương đón nhận món quà Tết đặc biệt từ ABBANK và chia sẻ: “Với tinh thần quản lý, bảo vệ và phát triển rừng là giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá trong đời sống phát triển kinh tế - xã hội, huyện Văn Bàn đang hướng tới mục tiêu quan trọng là phát triển kinh tế rừng, giúp người dân xóa đói giảm nghèo. Tôi cũng tin tưởng rằng các cán bộ, người dân xã Dương Quỳ sẽ tích cực trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh đã nhận được từ Chương trình để góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

ABBANK cùng đại diện địa phương trồng những chiếc cây đầu tiên

Chia sẻ về dự án trồng cây xanh với sự đồng hành của ABBANK, Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường bày tỏ: “Với thông điệp “Thêm một cây xanh, thêm một mầm xanh hy vọng”, tại Chương trình Tết An Bình 2022 – Gieo mầm xanh hy vọng, tôi mong muốn và kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân cùng nhau đóng góp công sức tham gia vào việc trồng thêm nhiều cây xanh nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần tham gia cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên, để Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới”.

Bà Nguyễn Thị Hương -  PTGD ABBANK trao quà và học bổng cho các em nhỏ khó khăn

Với tổng số 25.000 cây xanh trồng tại xã Dương Quỳ, 20 suất học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và 30 suất học bổng trị giá 450 triệu VNĐ cho các em nhỏ bị mất cha mẹ bởi đại dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ABBANK đã mang lại một mùa Tết An Bình năm thứ 13 thật ý nghĩa.

Đây cũng là một trong những hoạt động an sinh xã hội tiêu biểu của ABBANK trong năm 2021 vừa qua bên cạnh các hoạt động hỗ trợ phòng chống Covid-19, ủng hộ quỹ Vaccine, ủng hộ thiết bị y tế cho công tác phòng dịch… và các hoạt động thiện nguyện khác với tổng ngân sách gần 34 tỷ đồng. Riêng đối với chương trình Tết An Bình trong suốt 13 năm triển khai đã giúp cho hàng ngàn hộ dân tại các địa phương được sẻ chia khó khăn và hỗ trợ sinh kế với tổng ngân sách hơn 10 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND xã Dương Qúy nhận 25.000 cây giống từ ABBANK

Đặc biệt, chia sẻ thêm về hành trình Tết An Bình năm thứ 13, Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Tiếp nối dự án Xanh An Bình – Xanh Việt Nam mang ý nghĩa lớn về bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và phòng chống thiên tai đã được triển khai trong Tết An Bình 2021, Tết An Bình 2022 không chỉ hướng tới phủ xanh Việt Nam bằng những mầm cây, mà còn mong muốn gửi gắm, kết nối và lan tỏa những thông điệp yêu thương và tích cực từ Bắc vào Nam, thắp lên mầm xanh hy vọng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bị mất người thân trong dịch Covid-19 vừa qua”.

MM

Tết An Bình 2022