“Thần đồng bé Châu” trải lòng về biến cố từng khiến anh gục ngã

Nổi như cồn rồi “bỗng dưng biến mất”, nguyên nhân lần đầu được “bé Châu” Nguyễn Huy hé lộ khiến Dương Triệu Vũ rớt nước mắt

Tập 1 của Ca sĩ ẩn danh ngay khi vừa lên sóng đã hé lộ nhiều thông tin vừa thú vị, vừa đầy bất ngờ về những giọng ca đình đám và nhiều triển vọng.

Không cần đến khi tấm màn nhung sân khấu được kéo xuống, nhân vật gây chú ý và được hầu hết 5 thành viên trong ban bình luận đoán ra không ai khác chính là “thần đồng” bé Châu – ca sĩ Nguyễn Huy. Với các dữ kiện: đi hát từ khi còn nhỏ, được mệnh danh là thần đồng, biết nhảy… ca sĩ Dương Triệu Vũ đã ồ lên.

Sau đó, lần lượt các dữ liệu về ca sĩ Nguyễn Huy đã được lật mở, lần đầu tiết lộ trước công chúng về quãng thời gian bất ngờ ở ẩn của mình.

Nguyễn Huy tâm sự, 11 tháng anh đã biết nói rành mạch và biết đi. 1 tuổi bắt đầu đi hát, 2 tuổi là thành viên chính trong gánh hát đi từ Nam chí Bắc của ba mẹ và 3 tuổi đã liên tục đứng trên sân khấu lớn. Chính NSUT Kim Tử Long chia sẻ, khi bé Châu 4-5 tuổi, từng đi biểu diễn chung anh và nhiều nghệ sĩ luôn dành cơ hội cho em lên sân khấu hát nhiều hơn để mình có cơ hội được thưởng thức.

Từng đi Mỹ biểu diễn, học xong cấp 3 nuôi mộng học đại học và tiếp tục duy trì con đường ca hát. Tuy nhiên, khi gia đình phá sản Nguyễn Huy không có điều kiện ra các sản phẩm mới. Thời gian đó, anh lại bị đứt dây chằng cùng với việc gánh chịu nỗi đau chị hai và bà ngoại qua đời. Biến cố dồn dập ập đến khiến anh “bị ngợp”. Dù luôn cố gắng thoát ra khỏi hoàn cảnh đó để sống tốt hơn nhưng anh phải mất 2 năm mới làm được điều đó. Chia sẻ của Nguyễn Huy khiến ca sĩ Dương Triệu Vũ bật khóc.

Xuất hiện trở lại trên sân khấu dù không còn bước nhảy điêu luyện nhưng Nguyễn Huy chia sẻ anh muốn mang đến một hình ảnh mới mẻ, sâu sắc và trưởng thành hơn. Anh cũng tâm sự không còn buồn khi mọi người chỉ biết và nhớ đến 1 bé Châu đình đám của quá khứ. Anh không chối bỏ, ghét bỏ mà sẵn sàng đối diện với quá khứ để làm tốt hơn ở hiện tại.

Nhân vật ca sĩ ẩn danh thứ 2 cũng mang đến câu chuyện xúc động không kém là ca sĩ Sỹ Luân. Dù có khá nhiều dữ kiện “mập mờ” khiến các thành viên ban bình luận lúng túng nhưng khi anh xuất hiện, những chia sẻ đầy cảm động đó đã lay động.

Năm 2009 anh bị tai nạn bất tỉnh và không còn nhận ra chính mình thời gian dài. Anh không biết mình là ai, tên là gì, người thân thế nào và chỉ biết có mẹ là duy nhất. Anh đã trải qua 2 ca phẫu thuật đầu và đến khoảng năm 2012-2013 mới dần bình phục, khoảng 70-80%. “Từng chết đi sống lại nên tôi cảm nhận niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc sống này là mình vẫn đang còn sống. Tôi thấy mình giống như một nhân vật trong phim, được tái sinh. Hiện tôi chỉ muốn làm việc để tìm lại chính mình. Niềm hạnh phúc mỗi ngày của tôi là những gì buồn bã của ngày hôm qua mình không còn nhớ”. Đặc biệt, chia sẻ dự định xây dựng viện dưỡng lão và trẻ mồ côi tại Biên Hòa của anh khiến các thành viên ban bình luận xúc động.

Hai gương mặt còn lại xuất hiện trong tập 1 cũng để lại nhiều ấn tượng. Đó là Dương Edward – chàng ca sĩ từng thành công với series cover những ca khúc cũ, top 5 cuộc thi Vietnam Idol nhưng luôn loay hoay tìm đường đi riêng cho mình. Bất ngờ lớn nhất đó là người đồng ý làm “bản sao” và “hát nhép” cho Dương Edward chính là nghệ sĩ Chí Tài. Đó còn là trường hợp của Triệu Hồng Ngọc – người đã quyết định hy sinh sự nghiệp cá nhân để tập trung cho con cái và gia đình.

Còn những nhân vật bí ẩn nào sẽ xuất hiện trong Ca sĩ ẩn danh, bí mật sẽ được bất mí ở các tập phát sóng tiếp theo, lên sóng lúc 21g15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Anh Minh/Theo VTV

Ca sĩ ẩn danh