Thanh Hằng bất ngờ rời ghế giám khảo của Học viện Cải lương, vì sao?

7 thí sinh bị loại cùng lúc, nghệ sĩ Thanh Hằng rời ghế nóng

Trong phần trình diễn, các thí sinh thể hiện vở Thế giới ảo của tác giả Dunal Trần. Khi đã được đào tạo nhiều kỹ năng, thí sinh lại càng bị đặt vào tình thế khó. Tuấn Kiệt đảm nhận vai vị vua, cho rằng vai diễn áp lực nhưng thú vị. Teddy Đoàn cũng không ngoại lệ bởi đây là lần đầu anh diễn trích đoạn, chưa có kinh nghiệm. Thái Hùng Thiện lại phải thể hiện một đoạn rap kết hợp cải lương nên cũng “căng thẳng” không kém. 

Kim Ngân vào vai người mẹ có cậu con trai mê chơi game - do Quách Phú Thành đảm nhận. Bảo Ngọc hóa thân người mẹ trẻ, lỡ mang thai với bạn trai khi còn ngồi trên ghế nhà trương. Nhưng cô vẫn quyết tâm giữ lại đứa con. Cậu bé lớn lên, do mê game nên xảy ra mâu thuẫn với mẹ. Một ngày, cậu lạc vào thế giới ảo với nhiều biến cố xảy ra.

Trích đoạn nêu lên nhiều vấn đề trong xã hội hiện tại: xung đột thế hệ, sự thấu hiểu, cảm thông trong gia đình, áp lực trong việc học tập, cuộc sống…

Nghệ sĩ Thanh Hằng hài hước cho biết đã đóng vai độc nhiều trên sân khấu nên không muốn chọn loại bất kỳ thí sinh nào. Nữ nghệ sĩ không chịu được cảnh kẻ đi người ở. Vì thế, chị muốn giao quyền quyết định loại thí sinh cho NSND Bạch Tuyết, NSND Thanh Hải và danh ca Châu Thanh.

NSND Bạch Tuyết cho rằng trong quá trình tập luyện, làm việc cùng thí sinh, bà có la rầy với mục đích duy nhất mong các bạn ghi nhớ, tiến bộ. Nhưng bà lại thấy yêu cả sự thiếu sót của họbởi tất cả đều đang mới bắt đầu và hành trình học nghề, làm nghề. Vì vậy, theo bà, việc có mặt hay rời đi cũng là chuyện nhẹ nhàng trong cuộc sống. 

“Các con ở tuổi này, cứ quyết liệt với mọi thứ, có lỗi lầm, lơ đễnh cũng không sao. Nhưng quan trọng các con phải hiểu trồng cây gì, thu quả nấy. Vì thế, hy vọng các con sẽ chăm chỉ, bớt lơ đễnh một chút. Mỗi ngày sống sẽ mới mẻ hơn, có giá trị hơn, ít nhất với chính mình”, bà chia sẻ với thí sinh. NSND Bạch Tuyết cũng nhấn mạnh vai diễn nào cũng quan trọng trong tác phẩm nên mong thí sinh sẽ luôn quý những giây phút có mặt trên sân khấu. 

7 thí sinh bị loại gồm có: Tâm Phúc Linh, Kim Ngân, Hồng Phi, Triệu Phú, Vinh Sang, Teddy Đoàn, Thái Hùng Thiện. 

Ca sĩ Thu Phương là sứ giả văn hoá trong tập 8 này. Cô cho rằng cách ca diễn của thí sinh trẻ trung nên sẽ dễ tiếp cận khán giả trẻ, hợp thời. Thu Phương ấn tượng với Minh Thái, vì luôn khiến chị thích thú, chú ý không ngừng. Trong vở diễn, Minh Thái có nhiều câu thoại, nét diễn gây cười. Nhưng cuối cùng, Thu Phương lại trao giải ấn tượng cho thí sinh Quách Phú Thành vì mang đến cảm xúc tươi trẻ, mới mẻ.

 Chị cho biết trong hơn 40 năm làm nghề thì đây là ngày hết sức đặc biệt. Chị thấy nôn nao, hồi hộp và cũng háo hức khi ngồi ghế nóng tại một chương trình về cải lương.

“Khi nhận lời mời từ chương trình, tôi không tin đây là sự thật. Tôi thấy cơ hội này hấp dẫn. Tôi tìm hiểu về chương trình, biết đây là dự án tâm huyết của NSND Bạch Tuyết nên nhận lời ngay. Chắn chắn mọi trải nghiệm sẽ trở thành kinh nghiệm quý báu trong việc làm nghề”, Thu Phương tâm sự. Theo ca sĩ đây cũng là cơ hội để học thêm nhiều kiến thức mới.

Ca sĩ gây bất ngờ khi cho biết từ nhỏ chị đã được nghe cải lương tại quê nhà Hải Phòng. 

“Ngày xưa thuở còn khó khăn, chúng tôi thường được nghe chèo, cải lương… trên đài. Chúng đều rất đặc biệt. Những âm hưởng đậm chất truyền thống, quê hương luôn có sức hấp dẫn tôi. Tôi từng học hát cải lương khi còn rất nhỏ, cũng tự hỏi liệu sau này sẽ trở thành diễn viên cải lương hay không. Những chương trình biểu diễn đầu tiên tôi được xem đều có cải lương. Dĩ nhiên, những chương trình này bé, không hoành tráng nhưng để lại nhiều ký ức sâu đậm. Vì lẽ đó, tôi rất ấn tượng với cải lương”, Thu Phương cho hay.

Chị ấn tượng với các vở cải lương như: Thái hậu Dương Vân NgaBên cầu dệt lụaĐời cô LựuĐôi dòng sữa mẹ… Trong hậu trường, ca sĩ Thu Phương cũng thể hiện một số câu vọng cổ, rất ngọt ngào. 

NSND Bạch Tuyết cho rằng nếu Thu Phương đi hát cải lương thì sân khấu sẽ có thêm đào chính. Trước đây, Thu Phương cho biết, nghe nhiều sản phẩm của NSND Bạch Tuyết nhưng chưa có dịp làm việc chung.“Thấy Hoàng Dũng kết hợp với cô trong Về nghe mẹ ru tôi ganh tị dễ sợ. Tôi cũng nghe nhiều bản cover của cô thấy lạ, thú vị lắm”, Thu Phương nói. 

Thu Phương khuyên các bạn trẻ nên chân thật: thật với cảm xúc của chính mình; thật với mọi thứ xung quanh… thì khi dùng lời ca tiếng hát sẽ dễ tiếp cận khán giả hơn. “Trong cuộc sống sẽ có nhiều thăng trầm, biến cố. Đôi khi mình không cần suy nghĩ tính toán quá nhiều mà hãy nghĩ muốn kể câu chuyện của chính mình cho khán giả nghe thì dễ tạo được sự đồng cảm, kết nối”, chị chia sẻ. 

Theo Minh Anh Báo Giáo dục TPHCM

 

Thanh Hằng , bất ngờ rời ghế giám khảo của Học viện Cải lương