Thầy trò Song Thy “tung hứng” cực đỉnh với bộ môn nhảy dây

Kỳ Tài Lộ Diện 2024 - Tập 9: Những phần thi kết hợp đầy mãn nhãn, sân khấu bùng cháy với sự giao thoa nghệ thuật độc đáo của các nghệ sĩ.

Ngồi hàng ghế giám khảo tuần này gồm: Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, ảo thuật gia Nguyễn Phương, ảo thuật gia Hoàng Nghiêm, đặc biệt có sự xuất hiện của giám khảo khách mời NSND Kim Xuân. Hai MC Năm Chà và Lâm Nguyễn đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Đến vòng Chung kết 2, mỗi thí sinh phải lựa chọn một đồng môn để cùng nhau tỏa sáng trên sân khấu. Các tiết mục không chỉ đơn thuần là kết hợp kỹ thuật mà còn là sự hòa quyện đam mê, tài năng và thấu hiểu lẫn nhau giữa các nghệ sĩ. Những câu chuyện chân thành từ trái tim thí sinh đã khiến người xem cảm thấy dễ dàng đồng cảm với sự khó khăn, gian khổ của bộ môn xiếc, ảo thuật.

Cặp đôi Song Thy - “tài năng nhí” ẩn chứa sức mạnh nội tại phi thường

Song Thy mở màn với điệu múa dân gian Nam Bộ sôi động kết hợp cùng những pha nhào lộn đầy kỹ thuật, tạo nên bầu không khí náo nhiệt trên sân khấu. Khách mời trong tiết mục “Trò chơi dân gian” của Song Thy là nghệ sĩ xiếc Bá Đức, một người thầy với hơn 13 năm kinh nghiệm trong nghề, cũng là Á quân Kỳ tài lộ diện 2017.

Ba thầy trò phô diễn những kỹ thuật khó của bộ môn nhảy dây như đan chéo, nhảy cao, tung hứng người qua vòng, xiếc nhào lộn qua người. Điểm nhấn là màn nhảy dây kết hợp giữ thăng bằng trên vai nhau, thể hiện sự dẻo dai cùng khả năng phối hợp nhịp nhàng của cặp chị em. Kết thúc ấn tượng với màn thể hiện xiếc thăng bằng có độ khó cao, người thầy Bá Đức nâng Song Thy lên cao và xoay vòng trong không trung.

Tiết mục không chỉ đáp ứng được về mặt trình diễn mà còn ca ngợi giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam qua điệu múa dân gian cùng trò chơi nhảy dây quen thuộc. Sự kết hợp giữa thí sinh và khách mời được đánh giá là vô cùng ăn ý, người thầy Bá Đức mang đến những kỹ thuật xiếc điêu luyện, đã nâng tầm cho phần thi của cặp đôi. Tuy nhiên, ban giám khảo góp ý cho chị em Song Thy nên có sự kết hợp nhuần nhuyễn hơn, đặc biệt là trong những pha chuyển đổi động tác.

Kady Trường và khách mời Hoàng Kỳ Thiên “song kiếm hợp bích” vô cùng ăn ý

Được đánh giá là một trong những thí sinh có sự biến hóa hấp dẫn nhất, Kady Trường xuất hiện hoành tráng với khách mời, ảo thuật gia Hoàng Kỳ Thiên trong tiết mục “Anh em song hành”.

Đầu tư chỉn chu cho phần thi, Kady Trường sử dụng đa dạng các đạo cụ như ô lớn đầy màu sắc, khăn lông, lửa, đèn lồng, chim bồ câu,... Ấn tượng nhất là màn biểu diễn ảo thuật chiếc hộp đen bí ẩn cùng cô gái. Chiếc hộp được khóa chặt, chàng ảo thuật gia dùng những lưỡi dao sắt lớn đâm xuyên qua, tách hộp ra từng phần, sau đó được xếp lại và mở ra, cô gái vẫn bước ra an toàn trong sự bất ngờ của người xem.

Sự hỗ trợ và tung hứng nhịp nhàng của ảo thuật gia Hoàng Kỳ Thiên đã góp phần tạo nên màn trình diễn ảo thuật vừa đẹp mắt, vừa có màu sắc lãng mạn, Kady Trường được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Bên cạnh đó kỹ thuật khiêu vũ chuyên nghiệp của thí sinh này cũng góp phần tạo nên sự hoàn hảo cho tiết mục. Tuy nhiên, ban giám khảo có sự nhắc nhở thí sinh nên kiểm tra kỹ lượng đường dây của các đạo cụ, tạo sự thống nhất và chắc chắn về nhịp điệu trong phần ảo thuật để tránh khiến khán giả mất tập trung.

Hoàng Đức kết hợp cùng Băng Châu, tạo nên tiết mục "Độc - Đẹp - Đã"

Tiết mục "Sức Lửa" của Hoàng Đức kết hợp cùng khách mời nghệ sĩ Băng Châu - top 4 Kỳ Tài Lộ Diện mùa 2 năm 2018 mang lại nhiều cảm xúc với màn mở đầu là những động tác múa lửa kết hợp giữ thăng bằng với kiếm và dao vô cùng nguy hiểm.

Nối tiếp màn trình diễn, Hoàng Đức khiến khán giả “rợn người” khi thể hiện màn xiếc công phu với độ khó không ai ngờ tới. Thí sinh dùng 2 lò xo nén dây to, có kích cỡ lớn để xuyên từ mũi xuống cổ họng. Độ khó được thăng cấp khi anh nuốt cùng lúc 1 viên bi sắt và 5 thanh kiếm dài sắt nhọn.

Phần kết được đẩy lên cao trào, Hoàng Đức và Băng Châu cùng nhau thực hiện màn xiếc trên không trung, cả hai kết hợp nhiều bộ môn khó như múa lửa, thăng bằng và nuốt kiếm 30 thanh kiếm khi đang đu dây treo ngược một cách ngoạn mục.

 Tiết mục được đánh giá hội tụ đầy đủ các yếu tố "Độc - Đẹp - Đã", liên tục sử dụng những kỹ thuật xiếc khó và nguy hiểm. Đảm bảo được yếu tố đẹp và đời trong tố chất nghệ sĩ, ban giám khảo phải hoàn toàn nể phục và tán thưởng trước tài năng của Hoàng Đức.

Chương trình Kỳ Tài Lộ Diện 2024 do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h, thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 10 sẽ lên sóng ngày 26/7/2024.

Theo Minh Anh Tạp chí giáo dục

Thầy trò Song Thy , bộ môn nhảy dây