The Voice Kids 2014 Đỗ Lê Hồng Nhung - Thế hệ gen Z của làng nhạc Việt

Năm 2021 là một năm đầy thách thức của làng giải trí nói chung và làng nhạc Việt nói riêng, nhưng đâu đó vẫn luôn có những điểm sáng nhỏ khiến khán giả có thêm niềm tin vào những làn gió mới của thế hệ gen Z mà Đỗ Lê Hồng Nhung là một điển hình.

Những khán giả yêu nhạc Việt hẳn vẫn luôn nhớ đến hình ảnh của Đỗ Lê Hồng Nhung, cô bé tham gia The Voice Kids 2014 khi mới 11 tuổi, chinh phục bộ đôi giám khảo Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang với ca khúc Bay tại vòng giấu mặt. Cách đây chưa lâu, công chúng lại còn ngạc nhiên hơn khi Đỗ Lê Hồng Nhung tiếp tục góp mặt trong làng nhạc Việt với sữ chững chạc, trưởng thành ngày càng rõ rệt. Đỗ Lê Hồng Nhung đoạt giải nhì Tuyệt đỉnh song ca nhí 2017 và đã từng tạo nên cảm tình với nhiều khán giả qua những ca khúc cover “gây sốt” trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Đỗ Lê Hồng Nhung còn là một gương mặt người mẫu – diễn viên tiềm năng khi từ năm 9 tuổi, cô bé đã đóng MV của nhiều ca sĩ như Hà Anh Tuấn (MV 'Lạc lối'), Thủy Tiên (MV 'Ký ức ngọt ngào')... Hồng Nhung còn xuất hiện với vai phụ trong phim điện ảnh 'Mẹ chồng' của đạo diễn Lâm Minh Thắng phát hành năm 2017, diễn cùng siêu mẫu Thanh Hằng.

Ở thời điểm hiện tại, khi bước vào tuổi 18, cô nàng “gen Z chính hiệu” Đỗ Lê Hồng Nhung đang là sinh viên Nhạc viện TP. HCM. Thay đổi rất nhiều so với thời còn tham gia The Voice Kids, Đỗ Lê Hồng Nhung nay đã trở thành một thiếu nữ thực thụ, một nhân tố mới, một “làn gió thú vị” trong làng nhạc Việt hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong tương lai, đặc biệt là sau khi làng giải trí Việt “hồi phục” sau dịch Covid trong thời gian sắp tới.

Những sản phẩm của Đỗ Lê Hồng Nhung mà gần đây được rất nhiều khán giả chú ý, có thể kể đến chính là bài hát do một người bạn viết tặng riêng cho cô nàng là Giá như anh ở đây hay bản cover Người tình mùa đông từng gây sốt và mới đây là hai ca khúc Em hát ai nghe (Bản gốc của Orange) và Anh biết em cũng biết (Bản gốc của Ngơ ft. Hnhngan x Ryan). Cả hai đều là những bài hát rất trẻ trung, rất “trend”, rất hợp thời đúng chất “gen Z” của Đỗ Lê Hồng Nhung. Và dù là những bản cover, cô nàng vẫn biết cách thổi vào các sản phẩm này “chất riêng” của mình. Giọng hát đầy kỹ thuật nhưng đồng thời cũng chứa đựng sự mơ mộng, vô tư, ngọt ngào của Đỗ Lê Hồng Nhung đã mang đến cho các bài hát một sắc thái rất độc đáo.

Chia sẻ về hai bản cover Em hát ai nghe và Anh biết em cũng biết, Đỗ Lê Hồng Nhung cho biết cả hai bài hát đều là do cô được một vài người bạn, người anh “rủ” cover, và nữ ca sĩ trẻ đã đồng ý ngay vì thấy nội dung bài hát thú vị và cũng hợp với lứa tuổi của mình. Việc thu âm trong thời điểm này khá khó khăn, phải diễn ra trong hoàn cảnh “cây nhà lá vườn”, có lúc Đỗ Lê Hồng Nhung còn phải “trùm mền” để ghi âm cho rõ và không lẫn tạp âm, sau đó mới gửi qua cho cộng sự của mình xử lý cho hoàn chính.

Đỗ Lê Hồng Nhung cho biết nếu không có bạn bè, cộng sự giúp đỡ thì chắc chắn một mình mình không thể cho ra được sản phẩm. Cô bé rất cảm kích mọi người đã giúp đỡ mình có được một vài sản phẩm cover thú vị giữa mùa dịch để mang đến cho khán giả một chút giải trí, thư thái tinh thần. Đỗ Lê Hồng Nhung rất mong dịch bệnh sẽ mau chóng qua đi, để cô bé có thể lan tỏa “năng lượng gen Z” của mình nhiều hơn nữa đến với làng nhạc Việt, và ngày càng có cơ hội được đến gần với khán giả hơn, cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Nữ ca sĩ trẻ bật mí: “Hiện em đang nghiêm túc tìm hướng đi cho mình. Em không nóng vội vì em nghĩ thà đi chậm mà chắc. Về âm nhạc, em rất thích nữ ca sĩ Hàn Quốc IU và em nghĩ ít nhiều gì thì phong cách âm nhạc sau này của em cũng ảnh hưởng một chút từ phong cách của chị ấy. Ngoài ca hát, em còn có thể tự đệm đàn để có thể nghêu ngao và sáng tạo ngẫu hứng. Tuy nhiên, dự định của em sau khi dịch bệnh bớt đi và mọi thứ ổn định trở lại là tập trung nhiều thời gian hơn cho âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung, bao gồm cả học diễn xuất”.

Minh Anh

Ảnh: NVCC

The Voice Kids 2014 Đỗ Lê Hồng Nhung