Thí sinh Én vàng gây tranh cải về chủ đề "Người yêu cũ"

Phần thi của Quang Quý gây nên nhiều tranh cãi cho ban giám khảo về việc “Có nên yêu lại người cũ?”.

Hai người từng có rất nhiều kỷ niệm đẹp và cuộc chia tay đã để lại những khoảng trống trong lòng Quang Quý. Không còn những tin nhắn cho nhau mỗi buổi sáng, những con đường quen thuộc, quán xá thân quen, ước mơ mua được căn hộ chung cư màu trắng với căn bếp thật rộng… Để dẫn dắt vào tiết mục, Quang Quý mang theo chùm bong bóng lên sân khấu để nhớ lại kỷ niệm yêu thương của mình. Từng kỷ niệm được anh lần giở là một quả bong bóng được thả bay lên. Quang Quý cũng đưa ra nhận định sau chia tay, người ta thường lựa chọn buông bỏ mọi thứ để cố gắng tìm hạnh phúc mới cho riêng bản thân mình mà không ai đau đáu quay lại xem thời gian qua mình đã trân quý tình cảm ấy như thế nào và cố gắng thay đổi mình để níu kéo người ấy lại 1 lần nữa.

Đặt ra câu hỏi “Có nên yêu lại người cũ?”, Quang Quý cho rằng nếu thực sự yêu nhau và có niềm tin thì sẽ cùng nhau viết lên đoạn kết mới mà sự chia tay chỉ là 1 chương giông bão, một thử thách trong tình yêu. Quang Quý gửi đến người yêu cũ những lời yêu thương cùng với chiếc chìa khóa căn hộ chung cư màu trắng mà anh đã nỗ lực có được dù vẫn phải trả góp tiếp và cánh cửa nhà vẫn luôn chờ cô gái mà anh luôn yêu thương quay trở về. Để thể hiện tâm trạng bài dẫn của thí sinh Quang Quý, ca sĩ Erik đã thể hiện ca khúc Happy Ending (sáng tác Nguyễn Hồng Thuận). Phần thi của Quang Quý gây nên nhiều tranh cãi cho ban giám khảo về việc “Có nên yêu lại người cũ?”.

Giám khảo Phước Lập cho rằng: “Anh không thích chùm bong bóng, cách em cầm, tương tác và thả bay lên nếu có điểm nhấn hơn, súc tích, gọn hơn chắc chắn sẽ thuyết phục. Em mang đến cảm xúc có điểm đến ở 1/3 phần dẫn cuối, việc đưa ra chùm chìa khóa ngôi nhà mơ ước của 2 đứa tuyệt vời biết bao, sắc sảo, tinh tế, thật và lắng đọng”.

Giám khảo Trác Thúy Miêu trái ngược: “Yêu lại người cũ? Tôi không tưởng tượng người ta có thể làm chuyện vi diệu như vậy, tôi không thể nào yêu lại người cũ. Người cũ luôn có lý do để trở thành người cũ, tại sao phải làm mới cảm xúc trong khi cá ngoài biển rất nhiều”.

 Là người viết nhiều sách ngôn tình, giám khảo Tùng Leo đã đưa ra kinh nghiệm xương máu của mình: “Anh đã từng yêu lại người cũ rồi mà không được, 3 lần rồi. Nó sai vô cùng. Mỗi người 1 quan điểm nhưng nếu Quang Quý biết đẩy lên như những góp ý của giám khảo Phước Lập và Trác Thúy Miêu thì em có hiện tượng youtube như Quang Bảo với “ngã ba đường” trong Én vàng 2016. Tất cả những điều trong bài em thể hiện đều hay, cả cách đưa câu chuyện cá nhân vào cũng hay, nó chạm vào cảm xúc khán giả, nhưng cái thiếu lớn nhất của em là sự mạnh mẽ của 1 người đang nói về khao khát được chinh phục lại người mình đã từng thất bại, không có cái đó sao em thắng được. Chắc chắn sau chương trình này sẽ có rất nhiều người liên lạc với Quang Quý bởi ai cũng có giấc mơ có 1 căn hộ sơn toàn màu trắng…”.

Chương trình tối qua còn có sự xuất hiện của Bùi Quang Huy, Phương Uyên, Đàm Phương Linh. Kết thúc chương trình, thí sinh Đàm Phương Linh phải chia tay chương trình với số điểm 35.

Đêm thi thứ 7 cũng đã khép lại chủ đề Ngôn Tình. Và 6 thí sinh xuất sắc đi tiếp vào trong của Én Vàng 2017 gồm có: Phương Uyên, Quang Quý, Quang Huy, Minh Trí, Kiều Ngân và Misoa Kim Anh. Chương trình Én Vàng 2017 do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Chương trình phát sóng định kỳ vào lúc 20h45 thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV9. 

SM

Én Vàng