Thiên Phúc – Khơi dậy niềm tự hào của bộ môn điền kinh Việt Nam tại Én Vàng 2021

Trải qua những phần thi kịch tính, 5 vị trí của top 6 Én Vàng 2021 đã được xác định. Trong thử thách Toàn Năng của tập tuần này, sẽ là cuộc chiến quyết liệt của 3 cánh Én: Thiên Phong, Thiên Phúc và Hồng Nhi.

Trải qua những phần thi kịch tính, 5 vị trí của top 6 Én Vàng 2021 đã được xác định. Trong thử thách Toàn Năng của tập tuần này, sẽ là cuộc chiến quyết liệt của 3 cánh Én: Thiên Phong, Thiên Phúc và Hồng Nhi.

Với thử thách Toàn năng sẽ cất cánh qua 4 hành trình: Tin tức thể thao trong nước – Tin tức thời sự xã hội – Giới thiệu tác phẩm văn hoá nghệ thuật – Câu hỏi thử thách. Ở mỗi hành trình, ban giám khảo sẽ quyết định hình thức thi dành cho các thí sinh với 3 sự lựa chọn: Phần thi cá nhân – Cá nhân tăng cường – Phần thi nhóm.

Chắp cánh cùng các cánh Én là sự góp mặt của các giám khảo bao gồm: NSND Kim Xuân, đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Đại Nghĩa, MC Thanh Thảo.

Đầu tiên là thử thách cá nhân của thí sinh Thiên Phúc với chủ đề Bảng tin thể thao trong nước.

Nam thí sinh chia sẻ về niềm tự hào của bộ môn điền kinh Việt Nam, điển hình là vận động viên Quách Thị Lan, cô là nữ VĐV đầu tiên đã lọt vào vòng bán kết của thế vận hội Olympic 2021. Qua đó, anh cũng mang đến những hình ảnh của các VĐV cùng tinh thần quyết thắng mang niềm tự hào về cho đất nước. Để đáp lại những sự cố gắng của các VĐV, Thiên Phúc và người hâm mộ cũng gửi niềm tin cho các VĐV hy vọng họ sẽ có tinh thần thép mang nhiều chiến thắng hơn nữa cho thể thao Việt Nam.

Về Thiên Phúc, MC Đại Nghĩa cần sự sự rắn rỏi và mạnh mẽ hơn trong bài nói để phù hợp với chủ đề thể thao. Nam MC góp ý Thiên Phúc cần chú ý từ trong phong cách, trang phục và giọng nói để biến hoá cho đúng với từng chủ đề.

Tiếp đến là phần dự thi của cánh Én – Hồng Nhi. Thể thao điện tử là bộ môn mà cô nàng mang đến trong phần thi. Nữ thí sinh đang đến sức ảnh hưởng của bộ môn này trong những năm gần đây, không thua kém những thể thao khác trên thế giới. Có thể kể đến như: Liên minh huyền thoại tốc chiến, Pubg mobile, Fifa online 4… Tại Việt Nam, thể thao điện tử cũng dần khẳng định vị thế của mình khi mỗi năm rất nhiều những giải đấu được tổ chức quy tụ hàng trăm đội tuyển tham dự và dành được những kết quả khả quan trên đấu trường quốc tế.

Thiên Phong là cánh Én tiếp tục phần thi. Nói về thể thao bóng đá Việt Nam, lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đi đến vòng loại cuối của World Cup 2022. Nam thí sinh đã đưa ra những chiến thuật đúng đắn của huấn luyện viên Park Hang Seo và sự nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ. Bên cạnh đó, hàng triệu trái tim Việt Nam đã luôn dành tình yêu thương và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cầu thủ.

Tiếp theo chủ đề thi nhóm mà ban giám khảo lựa chọn cho 3 thí sinh đó là Tin tức thời sự xã hội.

 Mở đầu phần thi nhóm là thí sinh Thiên Phúc. Chủ đề mang nam thí sinh mang lại là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Kết nối với cô giáo Marie (người Pháp) đang sinh sống và làm việc tại HCM để hỏi về đời sống của cô tại Việt Nam giữa mùa dịch. Qua đó, Thiên Phúc nói đến những công tác của đất nước ta đã và đang hỗ trợ những người ở nước ngoài ở HCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung.

Tiếp nối là bài nói về các chiến sỹ của thí sinh Hồng Nhi. Chia sẻ hình ảnh của những “chiến sỹ áo trắng” trong cuộc chiến Covid-19. Nữ thí sinh nói về những hy sinh, nỗ lực không ngừng của các y bác sĩ đang chiến đấu để cứu chữa các bệnh nhân. Bên cạnh đó, còn có những chiến sỹ khác mang những màu áo với sắc màu khác nhau mang sức trẻ tham gia công cuộc chống dịch. Dù hiểm nguy, nhưng họ luôn cùng nhau để hỗ trợ vì 1 đất nước sớm khoẻ.

 Cuối cùng là cánh Én – Thiên Phong. Chia sẻ về câu chuyện của đồng chí Nguyễn Văn Tĩnh và Phan Thanh Sơn, học viên trường Cảnh sát nhân dân đang được điều động trực chốt Công an phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân. 2 Nam sinh viên cảnh sát đã đỡ đẻ cho thai phụ chuyển dạ khi đang hỗ trợ đưa đến cấp cứu. Thiên Phong cũng kết nối với 2 đồng chí để cùng nghe những chia sẻ của các anh với những động lực đã thôi thúc cả 2 thực hiện sứ mệnh cao cả này. Qua bài nói, nam thí sinh muốn truyền tải về sự đồng lòng cùng nhau để vượt qua đại dịch.

Ban giám khảo bày tỏ sự hài với phần thi của 3 thí sinh. Các bài nói đã chạm đến trái tim khán giả trong các khía cạnh của cuộc sống mang lại nhiều cảm xúc. Cuối cùng là phần thi tăng cường với chủ đề Giới thiệu tác phẩm văn hoá nghệ thuật, mỗi thí sinh sẽ ứng biến với những thử thách bất ngờ đến từ ban giám khảo.

Như vậy, 3 cánh Én Hồng Nhi, Thiên Phúc và Thiên Phong đã hoàn thành hành trình của thử thách Toàn năng. Hồng Nhi là cái tên sẽ góp mặt trong top 6 của Én Vàng 2021. Đồng nghĩa với việc Thiên Phúc và Thiên Phong phải chia tay với chương trình.

Tập tiếp theo của Én Vàng 2021 sẽ được phát sóng vào 20:45 thứ Bảy ngày 09/10/2021 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM cùng Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện

Anh Minh

Thiên Phúc , Én Vàng 2021