Thực hư chuyện Minh Luân lót tay 1,5 tỷ đồng để có vai chính

Vừa góp vốn, vừa đóng vai nam chính nên có tin đồn cho rằng Minh Luân bỏ 1,5 tỷ đồng “lót tay” cho đạo diễn.

Minh Luân từng góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh. Tuy nhiên, các nhân vật anh đảm nhận không có nhiều đất diễn. Phải đợi đến Lộ mặt, diễn viên gốc Đồng Tháp mới có vai nam chính đầu tiên trên màn ảnh.

Minh Luân cùng đạo diễn Vĩnh Thuyên, diễn viên Lê Hoàng và Vĩnh Thuyên Kim

Không chỉ giữ vai trò diễn viên, trong phim này Minh Luân còn là một cổ đông. Thế nên, mới có tin đồn anh bỏ tiền để có vai diễn. Hơn nữa, nguồn tin này còn nói rằng anh “lót tay” cho đạo diễn 1,5 tỷ đồng để được đóng vai Phong.

Trước những lời đồn thổi làm ảnh hưởng đến uy tín của Minh Luân, đạo diễn Lộ mặt – Vĩnh Thuyên đã lên tiếng. Anh cho biết ban đầu mình chỉ triển khai kịch bản Lộ mặt thành phim ngắn. “Tôi ấp ủ kịch bản này hơn 2 năm. Trước khi chuyển thành phim ngắn, tôi đã đưa cho Lý Hải xem. Hai anh em cùng trao đổi, góp ý và chỉnh sửa trước khi quay. Nhưng Lý Hải nói đừng làm phim ngắn uổng phí, đưa lên màn ảnh rộng đi vì kịch bản thú vị quá”, anh nói thêm.

Thế nhưng, Vĩnh Thuyên vẫn quyết định thực hiện phim ngắn này. Anh và ê-kíp quay được 4 ngày thì nhiều người cùng gọi điện nói muốn bỏ vốn đầu tư để chiếu rạp. “4 ngày quay với kinh phí lên đến 500 triệu đồng đều đổ sông đổ biển nhưng tôi lại rất háo hức trước sự tin tưởng của các cổ đông”, anh chia sẻ.

Tuy nhiên, khi dự án này được triển khai thành phim chiếu rạp, Vĩnh Thuyên lại gặp khó khăn về việc tìm kiếm nam diễn viên chính. Anh tâm sự: “Tôi không tiện nói tên, nhưng bạn diễn viên đóng vai Phong ban đầu nói với tôi anh cứ triển khai, em ủng hộ anh hết mình. Em sẽ lấy thêm một ít cát-xê nữa thôi, không cao đâu.

Nhưng còn 2 ngày nữa đến ngày bấm máy, bạn này gọi điện nói chuyện cát-xê anh bàn với quản lý em nhé. Tôi cũng gọi điện cho người quản lý thì anh này yêu cầu cát-xê quá cao, tôi không thể thương lượng được”.

Rơi vào thế khó, đạo diễn Vĩnh Thuyên gọi Minh Luân ra trò chuyện, lúc này nam diễn viên đang là cổ đông của dự án. “Tôi nói với Luân, giờ không thể tìm ai thế vai gấp vậy được. Không còn cách nào khác, em phải đóng thôi. Tuy nhiên, Minh Luân từ chối vì sợ mang tiếng giành vai với đàn em.

Luân nói với tôi, em chỉ góp vốn chứ không đóng đâu. Nhưng giờ làm sao tìm được ai đóng vì chỉ còn 2 ngày nữa bấm máy. Tôi tìm đủ mọi cách thuyết phục Luân cho bằng được vì cậu ấy đã đọc kịch bản nên nắm được tâm lý nhân vật, Luân lại có sở trường hành động nên tôi tin vai Phong không làm khó cậu ấy”, Vĩnh Thuyên chia sẻ thêm.

Đạo diễn Vĩnh Thuyên cho biết khi Minh Luân ra trường quay, đoàn phim đều bất ngờ vì anh giấu kín câu chuyện của nam diễn viên kia. “Vì mọi người không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chỉ sau một đêm đã đổi vai chính nên họ cứ nghĩ Minh Luân tìm cách có được vai nam chính. Điều này không công bằng với cậu ấy”, anh nói tiếp.

Liên lạc với Minh Luân, anh thẳng thắn đối mặt với tin đồn: “Tôi là người của showbiz nhưng từ nhỏ tôi đã thích kinh doanh. Trước đây tôi từng kinh doanh thẩm mỹ viện, nhà hang, spa nhưng tôi nhận ra, sở trường và đam mê của mình là điện ảnh, thì tại sao lại không đầu tư vào lĩnh vực này.

Anh Vĩnh Thuyên gửi kịch bản Lộ mặt cho tôi lâu rồi, nhưng lúc đó tôi đang ở Mỹ. Sau khi về Việt Nam, tôi đọc xong kịch bản và đề nghị ngay với anh Thuyên rằng tôi sẽ góp vốn chop him này vì quá thích câu chuyện. Tôi không hề có ý định sẽ đóng phim cho đến khi anh Thuyên đề nghị, tôi cũng từ chối luôn. Nhưng chứng kiến anh Thuyên như ngồi trên đống lửa, dự án này mình cũng đầu tư thì phải chung sức với mọi người. Một khi đã đứng ở vị trí của nhà đầu tư, tôi không để những điều riêng tư chi phối”.

Minh Luân cho biết thêm Lộ mặt đang công chiếu tại các rạp nên những ngày này, anh rất hồi hộp chờ đợi phản hồi của khán giả. “Tôi hy vọng mọi người sẽ yêu mến bộ phim. Tôi không muốn để tâm trí ảnh hưởng bởi những tin đồn đến từ những người không đủ thành ý”, anh nói thêm!

Minh Minh

Minh Luân , Lộ Mặt