Thụy Mười đổi mới hình tượng trong phim “Lưỡi dao” của đạo diễn Hoàng Minh Phi

Trong chiến dịch Trái tim người mẹ kỳ này, Thụy Mười tham gia với vai diễn nặng ký đầy tâm lý nặng trong phim “Lưỡi dao”

Hơn 30 năm trong nghề, Thụy Mười gần như quen thuộc mọi nhà từ trong nhà ngoài phố, lối diễn chân thật diễn như không diễn. Thụy Mười quen thuộc là 1 bà tám hay 1 bà chằn, thế nhưng, với dự án kỳ này, Thuỵ Mười hoá thân người mẹ mà tính biểu tượng rất cao ở xã hội hiện thời. Người phụ nữ sang cả ngoài xã hội gánh nặng làm mẹ làm vợ đầy áp lực trong guồng máy xã hội đang diễn ra.

Poster phim

“Cái coi dễ mà vô cùng khó là phim quá nhiều cảnh quay dài mà đạo diễn muốn tôi thể hiện chỉ 1 cú máy từ tâm trạng dồn nén đến khi phát ra thoại rồi lại dồn nén” Thụy Mười kể .

Phim “Lưỡi dao” nói về cuộc đối thoại của 2 mẹ con trước 1 quyết định khó khăn.

Diễn viên Thụy Mười

“Tôi vui vì Thụy Mười nhận vai, 1 cú máy kéo dài hơn 5phút chị thể hiện đúng nghẹt thở và mệt mỏi” – đạo diễn Hoàng Minh Phi chia sẻ.

“Tôi nhận lời vì đề tài này khá nhạy cảm, nhưng nhạy cảm cũng phải nói ra, và tôi tin Phi làm không phải vì phán xét mà muốn trao điều tích cực muốn truyền cảm hứng về yêu thương nên tôi hạnh phúc khi đồng hành cùng chiến dịch” -  Thụy Mười cho biết!

Diễn viên Kim Ngọc

Ngoài ra, phim đón nhận 1 diễn viên mới hoàn toàn là Kim Ngọc vào vai con.

Theo đạo diễn Hoàng Minh Phi thì: “Khi thực hiện cảnh tán đứa con khi nó thể hiện sự hổn hào với mình, tôi áp lực vì cảnh quay oneshot nên sợ tán đi tán lại tôi xót cho bé, vì bé nó mong manh quá! Cũng may bé Ngọc nắm bắt cũng khá nhạy và nhanh nên ăn tát không nhiều lắm”

Phim “Lưỡi dao” ( Kịch bản Tùng Nguyễn; đạo diễn Hoàng Minh Phi với sự tham gia của Thụy Mười, Kim Ngọc, Huyền Trân, Liên Hoa sẽ ra mắt vào “Ngày của Mẹ” 08/05/2022 tại rạp BHD star Thảo Điền Quận 2, TPHCM.

Anh Minh

Thụy Mười , phim Lưỡi dao , đạo diễn Hoàng Minh Phi