“Tiếng sét trong mưa” hứa hẹn gây “bão” trên sóng truyền hình Vĩnh Long

“Tiếng sét trong mưa” dài 54 tập của đạo diễn Nguyễn Phương Điền sẽ chính thức lên sóng vào khung giờ 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần bắt đầu từ ngày 2/9 trên THVL1 hứa hẹn sẽ gây “bão”

Câu chuyện bi thương đẫm nước mắt

Tiếng sét trong mưa là dự án rất đặc biệt, được phóng tác từ vở cải lương nổi tiếng Lôi Vũ được chuyển soạn bởi 2 soạn giả Thế Anh – Thế Châu. Vở cải lương này từng được trình diễn bởi những tên tuổi lẫy lừng: Minh Vương,  Lệ Thủy, Tô Kim Hồng, Diệp Lam, Thanh Nguyệt… Dù xuất phát điểm là kịch phẩm của tác giả Tào Ngu (Trung Quốc), nhưng khi được chuyển soạn thành cải lương, nó trở thành một trong những tác phẩm kinh điển trên sân khấu cải lương Việt Nam. Sau mấy chục năm ra đời, tồn tại tác phẩm vẫn luôn được nhiều thế hệ khán giả nhắc nhớ. Tiếng sét trong mưa được biên kịch Hạ Thu phóng tác từ vở cải lương nói trên, dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Nguyễn Phương Điền.  

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền và nhà sản xuất Vũ Thị Bích Liên

Tiếng sét trong mưa dưới bối cảnh Nam bộ xưa xoay quanh cuộc sống của Thị Bình - người đàn bà lam lũ, thật thà sống cùng cô con gái Kim Phượng, thiếu nữ 16 tuổi xinh xắn, dịu dàng. Bà Bình trở thành vợ của ông Qúy sau biến cố đặc biệt cách đây đã 30 năm khi chính ông - với chiếc thuyền câu nhỏ bé đã cứu được bà cùng cậu con trai đỏ hỏn trong một đêm mưa gió. Từ đó, bà an phận sống ở vùng quê nghèo, nuôi con xa lánh thế sự còn ông Qúy đi làm ăn xa nuôi gia đình. Phượng chính là kết quả của cuộc tình nhiều ân nghĩa hơn tình yêu giữa cả hai. 

Một ngày, ông Qúy - ba của Phượng từ thành phố trở về muốn đưa cả hai mẹ con lên thành phố sau khi xin được công việc tốt, với mong muốn tiện việc chăm sóc. Nhất mực không muốn rời làng quê nhưng trước sự kiên quyết của ông Qúy, bà chấp nhận cho Phượng lên thành phố với yêu cầu, hai cha con phải hứa không được vào làm cho bất kỳ gia đình giàu có nào. Nhưng, số phận đưa đẩy Phượng trở thành người giúp việc cho gia đình ông Khải Duy - một chủ đồn điền cao su khét tiếng, độc ác và gia trưởng.

Các diễn viên trong ngày ra mắt phim

Phượng bước vào gia đình giàu có kia với biết bao điều kì lạ. Bà ba Hạnh Nhi suốt ngày giam mình trong phòng, đắm chìm trong những cuốn tiểu thuyết diễm tình lãng mạn, chỉ đến giờ cơm mới bước ra ngoài. Trong nhà, căn phòng của bà chủ lớn - được cho là đã mất khi sinh cậu Hai Bình được ông Duy giữ nguyên, nhưng luôn có cảm giác u ám, ghê rợn cùng lời đồn có ma.

Một ngày nọ, ông Qúy phát hiện bí mật động trời cậu Hai Bình và mẹ kế có tơ tình với nhau. Tất cả bắt nguồn từ lần mợ ba Hạnh Nhi bị bệnh, không có ai ở nhà buộc cậu Hai Bình phải vào chăm sóc rồi bị quyến rũ. Cậu trai trẻ mới lớn, cường tráng, lực lưỡng nhưng ngây thơ, tò mò trước giới tính đã sập bẫy người phụ nữ lọc lõi. Dù nhiều lần lảng tránh, từ chối thậm chí bỏ nhà bỏ học đi hoang nhưng cậu Hai Bình không tránh khỏi được sự cám dỗ của mẹ kế. Một lần, khi Bình muốn tìm đến cái chết chính Phượng là người ra tay cứu và từ đó, cả hai nảy sinh tình cảm. Nhưng trớ trêu thay, Xuân - con trai bà Hạnh Nhi, dù ẻo lả, yếu đuối nhưng tâm hồn trong sáng, nhân hậu cũng cảm mến Phượng. Cuộc tình tay ba này rồi sẽ đi về đâu và ai mới là người Phượng chọn để gửi gắm đời con gái? Bà Hạnh Nhi sẽ làm gì khi biết “tình trẻ” của mình lại đem lòng yêu người con gái khác?

Quy tụ dàn diễn viên có nghề

Vở cải lương Lôi Vũ được phóng tác bởi biên kịch Hạ Thu và được nhà sản xuất – công ty Mega GS “chọn mặt gửi vàng” đạo diễn rất có nghề Nguyễn Phương Điền đảm nhận vai trò đầu tàu. Phim cũng quy tụ dàn diễn viên tên tuổi, từng được khán giả yêu mến qua nhiều dự án phim truyền hình đình đám trước đó. Anh chia sẻ: Phim lấy của tôi rất nhiều nước mắt từ quá trình quay đến dựng. Trước buổi ra mắt báo chí hôm nay, khi ngồi trong phòng dựng để cắt các đoạn phim tiêu biểu tôi cũng không cầm được nước mắt. Khi phim từ một câu chuyện rất nổi tiếng của tác giả Tào Ngu, Điền cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Qúa trình làm việc cùng biên kịch Hạ Thu, chúng tôi trao đổi kịch bản này mình phải là chính mình. Ví dụ như ở Trung Quốc, trong các bữa ăn họ ăn xì dầu nhưng văn hóa Việt mỗi vùng miền ăn nước chấm, nước mắm theo các kiểu khác nhau. Đó là những gì khiến tôi tự tin để làm tác phẩm này mang đậm văn hóa Việt.

Một số cảnh trong phim

Để có được những hình ảnh đẹp trong phim chúng tôi phải cố gắng đi rất nhiều lựa chọn bối cảnh. Có những lúc chạy đi khắp nơi tưởng chừng bế tắc nhưng may mắn cuối cùng mọi thứ đã vượt qua.

Diễn viên Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt

.Vai nữ chính trong phim Thị Bình được trao cho Nhật Kim Anh – nữ diễn viên không chỉ sở hữu khuôn mặt hợp với các vai khắc khổ, lam lũ, cam chịu mà còn có nội lực diễn xuất đa dạng. Không phải là một vai diễn hoàn toàn khác biệt so với những dự án từng đảm nhận nhưng vai Thị Bình, trải dài qua hai thời kì khác nhau là cơ hội để Nhật Kim Anh thể hiện kĩ năng diễn xuất tâm lý tuyệt vời của mình.

Nhật Kim Anh bật mí: “May mắn và hạnh phúc khi được giao vai diễn trong bộ phim này. Bản thân khi coi kịch Lôi Vũ, tôi nghĩ nó có phần quá sức với mình vì vai Thị Bình là vai nặng kí.  Khi được nhà sản xuất, đạo diễn gửi lời mời tôi thậm chí còn không tin mình được giao vai. Vai diễn này đòi hỏi không chỉ diễn về mặt hình thể, cơ mặt mà đặc biệt phải lột tả được tâm lý qua ánh mắt.

Sau 2 năm đóng phim, cảm xúc với tôi vẫn rất vẹn nguyên. Tất nhiên, để hoàn thành tốt vai diễn này không thể không cảm ơn các bạn diễn, những thành phần ekio đoàn đã hỗ trợ nhiệt tình.

Với cá nhân tôi, đây là vai diễn và là bộ phim kinh điển mà mình có cơ hội tham gia. Mọi thứ đều được thực hiện quá chỉn chu, kĩ lưỡng. Từ lúc đọc kịch bản đã khóc và sống cùng nhân vật suốt thời gian qua. Hai năm qua từ sau Tiếng sét trong mưa, đọc các kịch bản khác tôi đều không có cảm xúc và không nhập được vai nên đều từ chối. Gần đây nhất, tôi mới nhận lời tham gia dự án Vua bánh mì phiên bản Việt. Sau khi trải qua một số biến cố trong cuộc sống biết thông tin phim chiếu tinh thần phấn chấn rất nhiều. Tôi đã chờ đợi 2 năm phim được lên sóng.

Với lợi thế từ vở cải lương nổi tiếng được khán giả yêu mến, Tiếng sét trong mưa với cốt truyện nhiều kịch tính, cao trào và đặc biệt bi kịch của số phận nhân vật được đẩy lên đến đỉnh điểm hứa hẹn sẽ gây bão trên truyền hình khi lên sóng.

Thể loại: Tâm lý xã hội

Đạo diễn: Nguyễn Phương Điền

Biên kịch: Hạ Thu

Giám đốc sản xuất: Vũ Thị Bích Liên

Số tập: 54 tập

Thời gian phát sóng: 20H thứ 2- thứ 7 bắt đầu từ 2/9

Kênh phát sóng: THVL1

Diễn viên chính: Cao Minh Đạt, Nhật Kim Anh, Khương Thịnh, Cao Thái Hà, Lê Bê La, Hứa Minh Đạt, Kiều Khanh, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Thanh Nam, NSƯT Diệu Đức, Quốc Huy, Lâm Minh Thắng, Thảo Trang, Bạch Công Khanh, Oanh Kiều…

Minh Anh/Theo THVL

Tiếng sét trong mưa , Nhật Kim Anh