Tình trạng Lâm Chí Dĩnh sau 2 ca phẫu thuật nối xương

Sau vụ tai nạn giao thông, xương cánh tay và bả vai của Lâm Chí Dĩnh bị tổn hại nặng, phải phẫu thuật điều trị.

Ngày 3/8, Sohu đưa tin Lâm Chí Kiệt - anh trai Lâm Chí Dĩnh - thông báo tình trạng sức khỏe của nam diễn viên sau 8 ngày nằm viện điều trị vì tai nạn xe hơi. Lâm Chí Kiệt cho biết ngôi sao Thiên long bát bộ vẫn trong tình trạng an toàn, phục hồi tốt.

Theo Lâm Chí Kiệt, do quy định thăm nuôi nghiêm ngặt trong thời dịch Covid-19, anh vẫn chưa gặp được Lâm Chí Dĩnh. Người mẫu Trần Nhược Nghi một mình chăm sóc chồng những ngày qua.

 

Tình trạng Lâm Chí Dĩnh sau 2 ca phẫu thuật nối xương-1

Lâm Chí Dĩnh trước khi gặp tai nạn giao thông. Ảnh: Sohu.

Lâm Chí Kiệt cho biết Trần Nhược Nghi gầy gò vì mất ngủ, ăn uống thất thường và tâm lý lo âu

"Hai bên gia đình lo lắng cho em dâu. Nhược Nghi đau khổ và cực nhọc sau khi Chí Dĩnh gặp nạn. Em ấy vừa giúp chồng phục hồi ở bệnh viện, vừa phải chăm sóc ba con nhỏ", Lâm Chí Kiệt nói.

Bác sĩ của bệnh viện Trường Canh xác nhận Lâm Chí Dĩnh vượt qua giai đoạn đầu điều trị chấn thương. Nam diễn viên đã được đặt đinh thép để cố định xương cánh tay và vai bị gãy. Xương mất khoảng 3 tháng để lành lại và Lâm Chí Dĩnh có thể tiếp tục theo đuổi đam mê đua xe.

Riêng với phẫu thuật tái tạo gương mặt và khôi phục diện mạo, Lâm Chí Dĩnh mất một năm để phục hồi. Anh sẽ được tái tạo gương mặt bằng kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay là ứng dụng công nghệ in 3D trong y học. Kỹ thuật cho phép mô phỏng chính xác gương mặt nam diễn viên và chỉ giải phẫu một lần.

Phần khung xương mới thế chỗ bị vỡ được tạo ra nhờ lớp bột titanium (titan) gắn kết với nhau bằng tia laser. Sau đó, phần mặt titanium được ghép nối với nửa xương mặt còn lại của Lâm Chí Dĩnh và được phủ một lớp khoáng để xương có thể phát triển.

Lâm Chí Dĩnh và con trai Jenson gặp tai nạn giao thông tại thành phố Đào Viên ngày 22/7. Nam diễn viên bị vỡ xương mặt, gãy xương bả vai và chấn thương sọ não nhẹ. Cảnh sát tạm thời chưa lấy lời khai vì sức khỏe Lâm Chí Dĩnh không đảm bảo.

( Theo Zing)

Tin liên quan

Tình trạng Lâm Chí Dĩnh sau 2 ca phẫu thuật nối xương