Tổng thống Hàn Quốc ca ngợi phim “Hậu duệ mặt trời”
Trong cuộc họp tại Nhà Xanh ngày 21-3, Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng ca ngợi phim “Hậu duệ mặt trời” vì không chỉ mang đến giá trị kinh tế, văn hóa mà còn góp phần phục hồi ngành du lịch.
Trong cuộc họp thường kỳ ở Nhà Xanh, phim “Hậu duệ mặt trời” được nhắc đến. Với độ nóng của phim này, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye hết lời ca ngợi. Bà cho rằng phim này sẽ giúp đưa văn hóa Hàn Quốc đến khán giả quốc tế, tạo sự quan tâm và thúc đẩy người nước ngoài đến tham quan, du lịch Hàn Quốc.
“Một bộ phim có nội dung văn hóa tốt không chỉ mang đến những giá trị kinh tế, văn hóa mà còn góp phần vào sự phục hồi của ngành du lịch” – Tổng thống Hàn Quốc nói.

Trước Tổng thống Hàn, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha kêu gọi nên xem phim “Hậu duệ mặt trời”. Ông nói trong cuộc họp rằng thấy rõ trong phim là lòng yêu nước, sự hy sinh, tuân thủ mệnh lệnh của những công dân đầy trách nhiệm. Vì vậy, ông kêu gọi hãy xem nó và nếu ai muốn làm một bộ phim giống như thế cứ đề xuất, ông sẽ tài trợ. Đây là nỗ lực để làm cho người dân yêu thích quan chức chính phủ, làm cho người Thái yêu thương nhau.
Hiện tỉ suất người xem của phim này rất cao, tập mới nhất là tập 8 đạt 28,8% tại Hàn Quốc, tính riêng khu vực Seoul là 30,5%. Mức tỉ suất người xem tăng mạnh sau mỗi tập, tập 1 ra mắt từ tháng 2-2016 chỉ đạt tỉ suất người xem toàn quốc là 14,3%. Không chỉ chinh phục khán giả Hàn, phim này còn tạo cơn sốt tại Trung Quốc, Nhật Bản..., giúp hình ảnh tài tử Song Joong Ki vốn đã nổi tiếng nay còn lan xa, rộng hơn. Cộng đồng mạng Trung Quốc được xem phim này thông qua trang mạng iQiyi và trang mạng này bỏ ra 250.000 USD mua bản quyền mỗi tập phim “Hậu duệ mặt trời”. Tính đến thời điểm này, số lượng người xem phim này trên iQiyi đã lên đến 1 tỉ, con số tăng kinh khủng so với mức vài trăm trước đây. Phía các nhà sản xuất Trung Quốc đang thương thảo để mua kịch bản phim này với ý định làm lại theo phiên bản Trung.

Theo thống kê, hiện có đến 19 nước mua bản quyền “Hậu duệ mặt trời” phát sóng tại quốc gia họ. Trong đó, ngoài thị trường truyền thống châu Á, những quốc gia mua bản quyền còn có thị trường phương Tây: Anh, Pháp, Ý, Đức. Cơn sốt phim này được đánh giá làm sống lại làn sóng Hallyu từng góp phần tăng mạnh du lịch Hàn Quốc bên cạnh các giá trị kinh tế khác.
( Theo Người Lao Động)
Có thể bạn quan tâm
- “Nổi da gà" với những vấn nạn xã hội được VP BAVUONG đặt để trong MV Xương Rồng
- Hot girl Idol chính thức debut với nghệ danh Giana
- Nghệ sĩ Trúc Thy “bắt tay” đạo diễn Bá Cường thực hiện MV Mẹ Thiên Nhiên
- Trò chuyện với “Hoa hậu cải lương” Như Huỳnh trong bộ phim xưa “Nghĩa nặng hơn tình”
- 3 danh hài có cát-xê cao nhất Việt Nam đời thường lại sống như thế này
- 'O Sen' Ngọc Mai gặp biến, họa từ miệng mà ra như Hương Giang?

ABBANK đồng hành với tài năng trẻ thuộc Dàn nhạc giao hưởng trẻ - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
- Nghệ sĩ Kiều Oanh lấy nước mắt khán giả trong ca khúc do NSƯT Hoàng Nhất sáng tác
- V-pop và thời trang Việt sẽ biểu diễn làm nóng sự kiện thể thao lớn nhất nước Mỹ
- Ca sĩ Đức Xuân đi lưu diễn Mỹ và Canada sau đêm nhạc "Hội Ngộ Mùa Đông" của Nguyễn Minh Anh