Trần Nhậm, Lan Hương, Luna cho rằng học sinh không nên make-up, nhuộm tóc

Với những lập luận, lý lẽ của riêng mình, dàn nghệ sĩ trẻ đã có màn tranh biện hấp dẫn về vấn đề trang điểm ở lứa tuổi học sinh; Cặp đôi Fanny - Vũ Thịnh mang đến tiếng cười khi hóa thân thành cha con là những tình tiết thú vị của tuần này.

Tập 10 chương trình Lớp Học Hoàn Mỹ tuần này có sự góp mặt của 8 bạn học “chủ chốt” là Trần Nhậm, Lan Hương, Luna, Min.T, Lê Đức, Fanny, Vũ Thịnh và Lục Huy. Đặc biệt, tuần này còn có sự tham gia của 4 bạn học là “đại sứ” của Biệt đội Malto Gang gồm: Mie Thanh Trúc, Leo Lof Võ Minh Khải, Ozzy Hà My và Tony Phước Sang. 

Trước khi các bạn học mới xuất hiện, bạn học Trần Nhậm đã vô cùng mạnh miệng thách thức nếu được gặp Tony của Biệt đội Malto Gang ngoài đời chắc chắn sẽ chơi “vật chân” thắng người ta. Tuy nhiên, lúc Tony Phước Sang xuất hiện thì Trần Nhậm lại không dám ho he gì. Thậm chí khi bị Phước Sang đánh tiếng hỏi xem lúc nãy ai là người đã thách thức mình thì thái độ của bạn học Trần Nhậm liền thay đổi 180 độ. “Bạn nào lúc nãy nói đấy? Nhìn anh Tony cao to, cường tráng như thế này mà dám thách thức anh Tony. Mấy đứa đấy toàn mấy đứa ngu không à”, anh chàng nói thêm. 

Thấy vậy, Lê Đức còn “bán đứng” bạn bè, hào hứng nói thêm: “Anh ơi, lúc nãy em còn nghe bạn ấy bảo nếu gặp anh Tony sẽ thách anh đọ chân”. Nghe xong, Tony Phước Sang liền quay sang Trần Nhậm đang đứng bên cạnh lớn giọng nói: “Vật chân à? Mời vật chân”. Trước cơ thể cường tráng và giọng nói đầy sức mạnh của đối phương, Trần Nhậm không còn một chút khí thế nào. “Anh mời thằng nào thách thức anh chứ tại sao lại mời em”, Trần Nhậm nói với giọng đầy vô tội. Thấy phản ứng của bạn học, cả lớp liền cười phá lên.

Trước sự khiêu khích của mọi người, Trần Nhậm đành phải đứng ra thay mặt cả lớp để chào đón các bạn học mới bằng cách so kè vũ đạo cực hài hước. Thấy bạn hơi yếu thế, Lục Huy liền “xuất trận”, trổ hết tài năng nhảy thiên bẩm của mình để kéo lại mặt mũi cho lớp. 


Sau màn “chào bạn mới” khá cồng kềnh và đầy mùi “thuốc súng”, mọi người đã làm quen với nhau và bước vào các tiết học thú vị. Ở tiết học đầu tiên, khán giả đã có những trận cười no nê khi chứng kiến những màn tranh tài qua trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” nhưng bằng tiếng kêu của các loài động vật. 

Tuần này, các bạn học sẽ cùng tranh biện với nhau về quan điểm “Học sinh làm đẹp, nhuộm tóc, tô son khi đến trường là không phù hợp”. Với chủ đề này, các bạn học sẽ chia thành 2 đội, 1 đội là 8 bạn học “chủ chốt” của Lớp Học Hoàn Mỹ, đội còn lại là 4 bạn học mới. Nhận thấy sự chênh lệch về đội hình nên Vũ Thịnh đề xuất nhóm của mình sẽ chỉ có 4 bạn tham gia tranh luận, 4 bạn còn lại sẽ đảm nhận vai trò diễn tiểu phẩm. Nói xong, Vũ Thịnh, Fanny, Luna và Min.T liền xung phong diễn tiểu phẩm minh hoạ cho đội. 


Vào vai hai cha con, khi “cha” Vũ Thịnh chở “con gái” Fanny tới trường, cô con gái liền bị bạn bè chê ăn mặc quê mùa, mặt mũi lại không xinh xắn khiến cô tổn thương khóc chạy đi tìm “cha”. Gặp “cha”, cô con gái khóc nức nở: “Cha ơi cha! Tại sao nhà người ta giàu thế, người ta có tiền nhuộm tóc, đánh son sao con không có?”. “Cha” Vũ Thịnh thấy vậy giải thích: “Cha đang trong giờ làm vệ sinh cho trường. Con ơi con biết mà, nhà mình không theo được các bạn đâu con”. Ngoài đời là tình nhân, nhưng khi vào vai hai cha con thì Fanny và Vũ Thịnh lại càng khiến cho khán giả bật cười vì sự “ô dề” của mình. Tuy nhiên, qua tiểu phẩm, Trần Nhậm cho biết đội của mình muốn cho khán giả thấy, khi học sinh đi học mà quá điệu đà, nhuộm tóc, trang điểm sẽ vô tình làm xảy ra tình trạng phân cấp bậc để chơi, còn các bạn khác khi nhìn vào cũng dễ bị tác động, đua đòi cho bằng bạn bằng bè nếu không sẽ bị “xài xể”, chê bai. 

Lan Hương cũng là một cô gái hay phải trang điểm để phục vụ cho công việc nên hơn ai hết cô nàng biết thời gian dành ra cho việc trang điểm là rất nhiều. Có thể tới 2-3 giờ đồng hồ. Không chỉ thế, sau khi kết thúc một ngày, thay vì học bài xong và đi nghỉ sớm thì các bạn lại phải mất thêm 1 giờ để tẩy trang. “Mất 3 tiếng rưỡi đồng hồ chỉ để trang điểm và làm tóc thì còn thời gian đâu để học nữa”, Lan Hương nói thêm. Chính vì quá tốn thời gian nên Lan Hương cho rằng khi còn đi học thì các bạn học sinh nên tập trung vào việc học trước chứ không nên lãng phí thời gian. Nếu sau khi học xong thì chúng ta có thể muốn làm gì thì làm. 

Ngoài ra, Lục Huy cũng không đồng tình với việc học sinh chú trọng việc trang điểm, nhuộm tóc bởi ở tuổi dậy thì, sử dụng kem trang điểm sẽ dễ gây tổn thương da, nổi mụn và bị da liễu. Ngoài ra, khi các bạn nữ trang điểm sẽ làm cho các bạn nam chú ý, tán tỉnh và sẽ dần khiến cả hai bỏ bê việc học. 

Phản bác quan điểm của Lan Hương, bạn học Mie Thanh Trúc cho rằng không nhất thiết make-up là phải dành ra 2-3 tiếng đồng hồ mà chỉ cần tô son để sắc mặt có sức sống hơn, xinh đẹp hơn sẽ giúp tự tin hơn. Còn Ozzy Hà My cũng cho rằng việc bạn nữ trang điểm sẽ làm cho bạn nam để ý rồi dẫn đến những chuyện không hay là hai điều hoàn toàn không liên quan đến nhau. Nếu các bạn học sinh có một tâm lý vững vàng, có mục tiêu học tập thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh. Hơn nữa, nếu một người vừa được khen học giỏi lại còn xinh chắc chắn sẽ thích hơn việc chỉ khen học giỏi mà thôi. Sau màn tranh biện vô cùng gay cấn với những lý lẽ, lập luận được cả hai đội đưa ra để bảo vệ cho ý kiến của mình thì cả hai đội chơi đều nhận được 4 lá cờ.

Đón xem diễn biến những phần tiếp theo của tập 10 chương trình Lớp Học Hoàn Mỹ được phát sóng từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh YouTube Hẹn Hò Hoàn Mỹ. Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng Sữa lúa mạch Lof Malto - Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai. 

MM

Lớp Học Hoàn Mỹ , Trần Nhậm , Lan Hương , Luna , học sinh không nên make-up , nhuộm tóc