Trấn Thành khóc nấc, "kể khổ" vì là nghệ sĩ: Nước mắt rơi không đúng chỗ?

Khoảnh khắc Trấn Thành khóc nức nở tại buổi công bố phim của Đàm Vĩnh Hưng gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Có người cho rằng nam MC làm lố, rơi nước mắt không đúng chỗ...

Trấn Thành đang là tên tuổi gây nhiều tranh cãi sau khi xuất hiện tại buổi ra mắt dự án phim Hào quang rực rỡ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chiều 21/3. Khi được mời lên sân khấu chia sẻ cảm xúc, nam nghệ sĩ đã có những phát ngôn về áp lực của giới nghệ sĩ.

Trấn Thành khóc nấc, kể khổ vì là nghệ sĩ: Nước mắt rơi không đúng chỗ?-1

 

Trấn Thành bật khóc tại sự kiện của Đàm Vĩnh Hưng (Ảnh: Ban Tổ chức).

Anh nói: "Khi biết về dự án của anh Hưng, tôi tự hỏi rằng, anh có đưa khuyết điểm của mình vào phim hay không? Nếu Trấn Thành làm phim về Trấn Thành, tôi sẽ tự bêu xấu mình như những biệt danh "Thành Cry", "Mr Riêng Tư" hoặc nhiều điểm xấu khác. Nếu phim về "ông hoàng nhạc Việt" mà không kể về khuyết điểm, tôi sẽ không xem. Tôi muốn hỏi rằng anh làm bộ phim này để làm gì? Các bạn có thể cho rằng những người như tôi với anh Hưng là những người ngông cuồng, có nhiều phát ngôn gây tranh cãi, có một cuộc sống không bình thường. Mọi người đang cho là như vậy. Tôi không biết có phải anh Hưng làm một bộ phim để nói về những khía cạnh yếu đuối, để mọi người thương và thông cảm cho anh nhiều hơn hay không? Tôi nghĩ nên làm một bộ phim sòng phẳng với cuộc đời. Nếu làm phim mà để cho khán giả thông cảm thì đó không phải là anh Hưng". 

Trước thắc mắc của đàn em, Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận bản thân anh cũng có nhiều khuyết điểm như cộc cằn, xấu tính, chửi thề... Việc phải khoác "chiếc áo nghệ sĩ" đã khống chế anh nhiều năm qua nên khán giả không thấy được những "góc khuất" đó.

Sau chia sẻ của đàn anh, Trấn Thành bật khóc, nói về áp lực của giới nghệ sĩ: "Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó. Hãy nếm 4 chữ "hào quang rực rỡ" đi để biết nó là cái gì".

Khi ngừng câu nói, ông xã Hari Won vẫn tiếp tục khóc nấc. Thậm chí sau khi xuống sân khấu, nam nghệ sĩ vẫn tỏ ra xúc động, liên tục lau nước mắt. Nhiều đồng nghiệp trong giới cũng có hành động an ủi Trấn Thành. Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng ôm nam MC và nói: "Không bao giờ em tránh khỏi thị phi đâu". 

Khoảnh khắc Trấn Thành khóc nức nở trên sân khấu lập tức nhận về những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Bên cạnh những chia sẻ, cảm thông thì có nhiều bình luận tiêu cực dành cho nam diễn viên Nhà bà Nữ.

Có quan điểm cho rằng Trấn Thành "rơi nước mắt không đúng chỗ", gây mệt mỏi cho khán giả vì "cứ xuất hiện là khóc". Nhiều người khuyên Trấn Thành cần biết tiết chế cảm xúc, nếu không những giọt nước mắt sẽ trở nên "quá lố", phản tác dụng.

Khán giả cũng đưa ra những ý kiến phản bác lại quan điểm "đời nghệ sĩ khó nuốt" của Trấn Thành. Một số bình luận gây chú ý như: "Đời nghệ sĩ khó nuốt nhưng có ai bắt ép anh phải dấn thân đâu? Đó là sự lựa chọn của anh thôi"; "Nói vậy để người ta thấy Trấn Thành là nạn nhân sao? Không ai ngoài người thân của anh hưởng ké được cái hào quang mà anh đã và đang nhận được, nên người ta cũng không có nghĩa vụ phải "nếm thử" những thứ "khó nuốt" đó"; "Khóc để làm gì? Chuyện gì cũng có 2 mặt, nghề nào cũng có cái khổ, cái sướng. Thấy phù hợp, chấp nhận thì làm, không hợp thì thôi"...

Trấn Thành khóc nấc, kể khổ vì là nghệ sĩ: Nước mắt rơi không đúng chỗ?-2

Sau khi phát biểu xong, Trấn Thành vẫn tỏ ra xúc động. Anh được nghệ sĩ Thanh Hằng an ủi ở hậu trường (Ảnh: Chụp màn hình).

Một bộ phận dân mạng cũng chỉ trích Trấn Thành cố tình "làm màu" để chiếm trọn sự chú ý của truyền thông trong một sự kiện có hàng trăm người nổi tiếng tham dự. 

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về tình huống gây tranh cãi của Trấn Thành, thạc sĩ Lê Anh Tú - Giảng viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông của trường Đại học Văn Lang (TPHCM) - nói: "Chúng ta đều biết về thói quen mau nước mắt của nghệ sĩ Trấn Thành rồi. Đây không phải điều lạ lẫm nữa. Tôi nghĩ trong một cuộc trò chuyện về chủ đề "đời nghệ sĩ", "hào quang giới nghệ sĩ", thì việc Trấn Thành nhân tiện "kể khổ" một chút cũng có thể hiểu. Vừa rồi Trấn Thành cũng bị áp lực dư luận từ nhiều sự việc, nên giãi bày tâm sự một chút cũng không sao. Theo tôi, những ý kiến tiêu cực về Trấn Thành chủ yếu đến từ anti-fan. Còn những chia sẻ của Trấn Thành tại sự kiện là hướng đến fan của Trấn Thành, fan của Đàm Vĩnh Hưng và muốn chia sẻ cùng khán giả hiểu hơn thôi".

Trấn Thành khóc nấc, kể khổ vì là nghệ sĩ: Nước mắt rơi không đúng chỗ?-3

Hình ảnh khóc nức nở của Trấn Thành gây tranh cãi (Ảnh: Chụp màn hình).

Đây không phải là lần đầu tiên Trấn Thành gây tranh cãi vì chuyện rơi nước mắt trước công chúng. Trong một cuộc phỏng vấn đầu năm 2023, Trấn Thành từng giải thích về thói quen "mau nước mắt": "Đó như là bản năng. Tôi luôn nhìn giây phút ai đó đang trải qua và đồng cảm với họ ngay khoảnh khắc đó. Tại sao người đó khóc? Bởi sự xúc động đang choáng ngợp tâm trí khiến họ không nghĩ được gì nữa! Tại sao tôi khóc? Bởi tôi tưởng tượng cuộc đời và những thử thách mà họ đã trải qua để chạm đến khoảnh khắc này".

Hồi tháng 9/2022, Trấn Thành cũng từng có trải lòng trên trang cá nhân về chuyện "mau nước mắt", khẳng định anh không giỏi trong việc kiểm soát cảm xúc của mình. Nam MC bộc bạch: "Chẳng ngạc nhiên gì khi người ta nói: "Cái gì? Trấn Thành lại khóc nữa à"? Nó xảy ra một cách dĩ nhiên như kiểu tới mùa mưa thì trời cứ thế mà mưa. Nó thường xuyên đến mức làm người ta phát bực, khó chịu, chướng mắt và thậm chí phản cảm. "Thành Cry" là biệt danh được đặt ra một cách dè bỉu nhất mọi thời đại. Nó là biểu tượng của sự mỉa mai về một đứa mít ướt, diễn lố về cảm xúc. Và thưa quý vị, tôi có thấy những điều đó! Mỗi khi tôi xúc động với cái gì đó, tín hiệu nó báo lên não, não nó truyền lệnh xuống tuyến lệ, thế là tụi nó chui ra, tôi không ngăn lại được! Bạn hãy tin là tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng tôi làm không được! Bản chất tôi là như thế! ".

Gần đây, Trấn Thành gây tranh cãi vì ồn ào "cần sự riêng tư" tại rạp chiếu phim. Trong dịp quảng bá Nhà bà Nữ hồi đầu năm, anh cũng thừa nhận bản thân là "nghệ sĩ bị chửi nhiều nhất Việt Nam". "Một khi người ta ghét, tôi làm gì cũng bị ghét. Nhưng tôi không bận tâm nhiều. Tôi chỉ muốn mang hạnh phúc cho những người quan tâm, cần mình", nam MC nói.

Theo Dân Trí

Trấn Thành khóc nấc