Tro cốt nhạc sĩ Lam Phương được vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương mang về Việt Nam

Khuya 16.11 rạng sáng 17.11, tro cốt nhạc sĩ Lam Phương và em rể của mình chính thức về tới Việt Nam. Giữ đúng lời hứa trước đó, vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương đã sang Mỹ hỗ trợ gia đình.

Tháng 12.2020, Lam Phương trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ sau thời gian điều trị tích cực vì chứng bệnh tim và tai biến mạch máu não trở nặng. Cho đến khi ra đi, ông vẫn chưa một lần được về lại quê nhà. Cha đẻ ca khúc Tình Bơ Vơ qua đời ngay thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên gia đình không thể đưa nhạc sĩ về Việt Nam như điều ông hằng mong ước. Lam Phương được hỏa táng tại Mỹ. Hôm nay 17.11, tro cốt của ông đã về Việt Nam với sự hỗ trợ của vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương.



“Chồng dì Bảy mất sau cậu Lam Phương 10 ngày nên dì cũng đem tro cốt của chồng về theo. Vợ chồng Việt Hương rất nhiệt tình, hai người người chủ động đề nghị phụ giúp gia đình đem tro cốt về Việt Nam. Chú Lâm là người quen thuộc với tất cả nghệ sĩ trong trung tâm Thúy Nga Paris, chú là người chăm sóc cậu Lam Phương trong những chuyến lưu diễn khắp thế giới”, đại diện gia đình nhạc sĩ Lam Phương chia sẻ.



Hỗ trợ đưa tro cốt nhạc sĩ Lam Phương về Việt Nam, nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ: "Anh Hoài Phương là người làm cuốn 101 của Thúy Nga Paris By Night. Anh ấy làm đạo diễn âm nhạc, làm hết nhạc của chú Lam Phương nên chú yêu thương như con cháu trong nhà. Có lần tôi làm liveshow, tôi có sử dụng ca khúc Cho em quên tuổi ngọc của chú Lam Phương nên chạy đến xin phép. Chú nói với tôi là vì tôi là vợ Hoài Phương, chú xem như con cháu của chú nên làm gì cũng được. Hiện tại tôi đang đi diễn bên Úc. Dự kiến sau khi diễn cho Trung tâm Thúy Nga tại Thái, tôi với anh Phương sẽ sang Mỹ mang tro cốt của chú về. Bên Mỹ, chồng của chị Bảy thường đẩy xe cho chú Lam Phương. Khi chú Lam Phương mất thì em rể của chú mất theo. Anh Hoài Phương đúng ra cùng Hoài Tâm và Trung tâm Thúy Nga lo tang lễ cho chú. Do đó, em gái của chú Lam Phương rất tin tưởng anh Hoài Phương vì anh Hoài Phương chú Lam Phương thương như con. Anh Phương sẽ là người mang chú về, giống như cách tôi từng đưa Phi Nhung về vậy. Sau đó tôi sẽ làm lễ tưởng niệm cho chú tại chùa, rồi mới mang chú đi chôn cất".



Từ 17.11-21.11: Nhạc sĩ Lam Phương ở lại ngôi nhà nơi mình ra đi. Lễ tưởng niệm cố nhạc sĩ Lam Phương do anh Lâm Minh Sĩ Vũ (cháu ruột nhạc sĩ Lam Phương), gia đình cố nhạc sĩ Lam Phương và nghệ sĩ Việt Hương - nghệ sĩ Hoài Phương tổ chức, sẽ diễn ra vào chiều ngày 21.11.2022 (nhằm ngày 28.10 năm Nhâm Dần) tại chùa Giác Ngộ (92 Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Quận 10, TP.HCM). 

Theo đó, lễ tưởng niệm sẽ bắt đầu từ 17h, trong đó: 17h - 23h: Lễ viếng; Từ 18h: Ký ức Lam Phương, tái hiện 15 tác phẩm nổi tiếng nhất của cố nhạc sĩ. Sau đó, vào ngày 20/12, gia đình sẽ cải táng hài cốt nhạc sĩ Lam Phương tại nghĩa trang Hoa Viên, Bình Dương.



Nhạc sĩ Lam Phương sinh năm 1937, ông là tên tuổi tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam với hàng trăm tác phẩm từ giữa thập niên 1950 đến nay. Nhiều thế hệ khán giả yêu mến những sáng tác nổi tiếng của vị nhạc sĩ tài hoa như: Thành phố buồn, Tình bơ vơ, Biển tình, Thao thức vì em, Cỏ úa, Kiếp nghèo… Ông định cư tại Mỹ từ năm 1975 và từ đó chưa từng được trở về quê hương. Cố nhạc sĩ Lam Phương trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ vào tháng 12/2020 sau thời gian điều trị tích cực vì chứng bệnh tim và tai biến mạch máu não trở nặng.



Nhân dịp này, đêm nhạc mang tên Ngày Hạnh Phúc được tổ chức ngày 26.11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) nhằm tri ân nhạc sĩ tài hoa qua những tuyệt phẩm ông để lại cho đời, với các nghệ sĩ Thái Châu, Họa Mi, Ngọc Ánh, Ngọc Sơn, Thu Hằng, Tùng Anh, Bảo Nam.... và dẫn dắt bởi MC Vũ Mạnh Cường.

MM

Tin liên quan

Tro cốt nhạc sĩ Lam Phương , vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương , mang về Việt Nam