Trung Quân tiết lộ lý do tiếp tục lựa chọn ballad cho dự án Anh Tự Do Nhưng Cô Đơn

Trung Quân tiếp tục lựa chọn dòng nhạc ballad cho MV mới Anh Tự Do Nhưng Cô Đơn - phần tiếp theo của chuyện tình thanh xuân dang dở trong MV trước đó.

Với sáng tác của Đạt G, Trung Quân tiếp tục khẳng định hơn nữa sở trường ballad của mình. Không chỉ chứng minh sức hút trong giọng hát bằng các nốt cao sở trường. Sự “chín muồi” về cảm xúc, cách xử lý bài hát với những đoạn “bỏ nhỏ” tinh tế, vừa vặn để “bùng nổ” ở cao trào của Trung Quân đã tạo nên một màu sắc riêng cho ca khúc lần này. Nam ca sĩ cũng khẳng định, điều khác biệt duy nhất ở ballad “của Trung Quân” chính là vì “ca khúc đó do Quân hát, mà giọng hát thì không ai có thể giống ai”.

Nếu là người theo dõi và nghe nhạc Quân đủ lâu, mọi người sẽ thấy khi Quân thu âm và trình diễn live 2 bản ballad đó sẽ rất khác nhau. Hơn nữa ở mỗi buổi trình diễn khác nhau cùng 1 bài hát, Quân chưa bao giờ hát giống nhau, nhằm mục đích tạo sự khác biệt cho mỗi phiên bản bài hát mới của mình. Quân cũng cố gắng định hướng ballad của mình theo phong cách cá nhân, một ballad chỉ của riêng Trung Quân” - Giọng ca Thả Vào Mưa chia sẻ.

Chuyện tình của hai nhân vật Hoàng (Ma Ran Đô) - Nghĩa (Tun Phạm) trong MV

Mở đầu MV là những thước phim về cuộc sống hai nhân vật chính trước khi gặp lại nhau trong buổi họp lớp - đoạn kết “bỏ ngỏ” day dứt của MV trước đó Tình Nào Không Như Tình Đầu. Anh chàng Nghĩa thư sinh ngày nào đã là một người thợ may âu phục sang trọng. Trong khi đó, Hoàng trở thành ông bố trẻ đơn thân với tiệm sửa xe ô tô riêng. Cách đặt hình ảnh Hoàng và Nghĩa song song trong cùng một khung hình, đến những chi tiết đối lập được cài cắm tinh tế, MV Anh Tự Do Nhưng Cô Đơn gợi liên tưởng về sự tương phản và có phần cô đơn, trống trải trong cuộc sống mỗi người.

Bên cạnh đó, diễn xuất ngày càng trưởng thành và giàu cảm xúc của cặp đôi sau 2 năm cũng là một điểm sáng. Nếu ở phần trước, Tun Phạm khiến người xem thổn thức bởi những cảm xúc dở dang của tình yêu tuổi học trò. Thì với Anh Tự Do Nhưng Cô Đơn, Ma Ran Đô thể hiện khá trọn vẹn ánh nhìn day dứt của Hoàng dành cho Nghĩa, hay những cảm xúc phức tạp khi đứng trước cửa tiệm may. Tiếp tục trở thành “tình đầu” của nhau, 2 nam diễn viên trẻ đã mang đến những khoảnh khắc tình yêu tuổi trưởng thành vừa nhẹ nhàng, êm dịu nhưng vẫn đủ “lay động” trái tim khán giả.

MV được thực hiện bởi biên kịch Minh Châu, một gương mặt đã gắn liền với những MV “drama” kịch tính, thế nhưng câu chuyện của Anh Tự Do Nhưng Cô Đơn lại có phần nhẹ nhàng, tươi sáng hơn. Khác với phần đầu, lối kể chuyện trong MV này có “lớp lang” và nhiều chi tiết mang tính quyết định hơn. Điển hình như khoảng cách xa lạ giữa hai người đàn ông trung niên tại buổi họp lớp, cũng chính là hình ảnh cả hai trong trí tưởng của Hoàng. Hay phân cảnh flashback Hoàng chạy đi trong mưa sau khi đã chờ “tình đầu” rất lâu ở cổng trường, đều là những “chất xúc tác” mạnh mẽ để cả hai không tiếp tục đánh mất nhau.

Một năm đầy năng suất của Trung Quân

Trung Quân đã nỗ lực mang đến cho khán giả nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng và chỉn chu khi liên tục ra mắt nhiều single, sản phẩm âm nhạc như: MV Dừng Lại Vẫn Kịp Lúc, và Ngủ Đi Ta Hỡi trong năm nay. Gần đây nhất, Trung Quân còn thực hiện một EP nhạc dành riêng cho Bướm Mặt Trăng - mascot của nam ca sĩ tại chương trình The Masked Singer. Chất giọng “phi giới tính” cùng khả năng hát live ấn tượng đã giúp giọng ca Những Ngày Mưa Cô Đơn chinh phục Ban cố vấn lẫn khán giả qua mỗi vòng thi. Bên cạnh đó, anh còn gây bất ngờ bởi những màn tung hứng hài hước, duyên dáng dù không thường xuất hiện tại các gameshow truyền hình.

Nhìn lại một năm hoạt động khá năng suất, Trung Quân cho biết anh đã tự hứa với bản thân phải chăm chỉ và nghiêm túc hơn nữa. Đặc biệt, MV này cũng là một trong những sản phẩm âm nhạc lớn “nhất định phải ra mắt để mở màn cho những dự án lớn tiếp theo”. Theo đó, nam ca sĩ tiết lộ đang trong giai đoạn thực hiện album phòng thu đầu tiên cho sự nghiệp âm nhạc cũng như thật sự ước mong sẽ có 1 buổi trình diễn ca nhạc đầu tiên đánh dấu quãng thời gian đi hát của bản thân” - Trung Quân cho biết.

MM

Trung Quân idol , Anh Tự Do Nhưng Cô Đơn