Trung Quang tung MV đầu tiên, khởi động dự án Music For Love mùa 3

Tiếp nối thành công của hai mùa trước, Trung Quang tiếp tục thực hiện mùa 3 cho "Music For Love".

Sau 2 mùa thực hiện dự án "Music For Love", ca sĩ Trung Quang đã để lại nhiều ca khúc hay, ghi dấu ấn trong lòng khán giả như: Nắng chiều, Tình vỗ cánh bay, Nối lại tình xưa, Chiếc áo thay màu,... Bên cạnh việc thể hiện chất giọng ngọt ngào, sâu lắng trong dòng nhạc bolero, nam ca sĩ còn mạnh dạn thử sức ở nhiều dòng nhạc mới, đặc biệt là nhạc trẻ. Đồng thời, những màn hòa giọng cùng dàn khách mời chất lượng như Đan Trường, Phương Mỹ Chi,... cũng giúp dự án của giọng ca sinh năm 1997 được khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá cao.

Tiếp nối thành công của hai mùa trước, Trung Quang tiếp tục thực hiện mùa 3 cho "Music For Love". Nam ca sĩ xem đây là một món quà để dành tặng khán giả, những người đã theo dõi và đồng hành cùng hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Trung Quang tâm sự: “Sau 2 mùa thực hiện, nhiều khán giả đã nhắn tin và động viên tôi thực hiện mùa tiếp theo. Đối với một ca sĩ trẻ như tôi, việc được mọi người yêu quý, trân trọng như vậy là một niềm hạnh phúc rất lớn. Vì vậy, tôi quyết định dồn hết tâm sức để thực hiện dự án này như một lời cảm ơn dành cho mọi người".

Được biết với "Music For Love" mùa 3, Trung Quang và ê-kíp dốc tâm lựa chọn những ca khúc mới, thực hiện nhiều bản phối để có được những sản phẩm hoàn hảo nhất gửi tặng khán giả. Trong tập đầu tiên, nam ca sĩ trình làng ca khúc Tình tan, mang lại cho ngươi nghe nhiều cảm xúc. Được biết đây là sản phẩm âm nhạc được nam ca sĩ ấp ủ kỹ. Theo tiết lộ, để có thể ra đời ca khúc ở thời điểm hiện tại, Trung Quang từng thực hiện 4 bản phối khác nhau và hai lần quay MV để có được những gì hoàn hảo nhất.

Trung Quang chia sẻ: “Người ta thường nói cái khởi đầu là yếu tố rất quan trọng nên Trung Quang đã phải nỗ lực trong việc mang đến một sản phẩm hoàn chỉnh nhất. Trước đó, bài hát này đã phải trải qua 2 năm "cất kho", đến khi ra mắt cũng phải được chọn lựa từ 4 bản phối. Tôi không ngại khó, ngại khổ để thực hiện lại dù biết rằng điều đó sẽ tốn nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng thà mình tốn kém nhưng đổi lại là một sản phẩm chất lượng, còn hơn thực hiện một MV không đúng như mong đợi rồi tiếc nuối".

Bản thân anh quan niệm sự chỉn chu, nghiêm túc với nghề là điều cần có để giúp người nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng. Anh chia sẻ: “Nhiều người hỏi tôi tại sao mỗi năm chỉ ra nhiêu đó sản phẩm, trong khi bản thân có thể thực hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi trọng chất lượng hơn số lượng. Thà mình ra ít nhưng mỗi dự án sẽ có một dấu ấn riêng và được mọi người nhớ đến còn hơn là ra nhiều nhưng không để lại ấn tượng gì”.

“Tôi tin nếu cứ hết mình với nghệ thuật thì sẽ được đền đáp xứng đáng" - anh khẳng định.

Có thể thấy, sau khi bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, Trung Quang luôn được khán giả nhớ đến bởi những sản phẩm âm nhạc chất lượng và sự biến hóa không hề thua kém ai. Nói về việc tạo scandal để gây chú ý, nam ca sĩ khẳng định điều đó không nằm trong “từ điển" của mình. Bởi anh quan niệm: “Cái gì mau đến cũng sẽ mau đi, chỉ có những sản phẩm nghệ thuật chất lượng là những giá trị bền vững. Bản thân tôi khi làm nghề đã xác định, mong muốn khán giả nhớ đến mình bởi giọng hát, bởi các album chứ không phải những phát ngôn sốc hay những lời đồn đoán". Đồng thời, giọng ca "Chờ đông" mong mọi người đừng so sánh anh với bất kỳ ai vì mỗi người sẽ có một định hướng riêng. Anh tâm sự: “Tôi mong khán giả hãy đặt tôi lên bàn cân để so sánh Trung Quang của hiện tại và Trung Quang của trước đây. Bản thân tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận những lời góp ý để hoàn thiện mình hơn". 

Ở thời điểm hiện tại, Trung Quang là nam ca sĩ trẻ đắt show với lịch trình dày đặc. Đó là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng cũng như hướng đi “chậm mà chắc" của nam ca sĩ. Anh tâm sự: “Tôi thấy hạnh phúc khi giờ đây, sau nhiều cố gắng trong nghề, tôi được khán giả nhắc đến và đón nhận. Là nghệ sĩ, còn gì hạnh phúc hơn việc được sống với đam mê của mình, được đứng trên sân khấu mang tiếng hát đến mọi người”. Bên cạnh đó, Trung Quang cũng là cái tên được rất nhiều nhãn hàng, thương hiệu mời hợp tác. Tính từ năm 2020 đến tháng 5/2021, nam ca sĩ trẻ đã có đến 12 sản phẩm quảng cáo, thu hút rất nhiều sự quan tâm, một vài sản phẩm đã trở thành viral trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mọi kế hoạch của Trung Quang gần như phải tạm hoãn. Nam ca sĩ cho rằng đây là tình hình chung nên anh không buồn lòng. Thay vào đó, anh chuẩn bị tâm thế lạc quan để đối mặt bởi quan niệm “sức khỏe bây giờ là quan trọng nhất". Anh nhắn nhủ: “Hiện tại tình hình dịch bệnh đang chuyển biến phức tạp nên Trung Quang mong mọi người hãy ý thức bảo vệ mình, bảo vệ người thân xung quanh. Hãy chấp hành nguyên tắc 5K và những quy định của cả nước. Trung Quang tin rằng khi chúng ta đồng lòng thì sẽ chiến thắng dịch bệnh".

Những phần tiếp theo của "Music For Love" mùa 3 sẽ sớm được ra mắt trên kênh YouTube Trung Quang Official.

Anh Minh

Trung Quang , tung MV Tình tan , Music For Love mùa 3