Trước “địa chấn” Hoa Hải Đường, Vbiz đã “chấn động” bởi loạt hit có chữ “Hoa” này đây

Đúng như dự đoán của Nguyên Hà với ca khúc Sau này gặp sau khi hoa nở, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm, Quân A.P, Jack… lần lượt tung ra những bản hit về “hoa”, xuất sắc chiếm giữ những thứ hạng cao với hàng chục, hàng trăm triệu lượt xem.

Gần đây showbiz nhạc Việt “dậy sóng” với những bản hit như Hoa nở không màu (Hoài Lâm), Bông hoa đẹp nhất (Quân A.P), Chuyện loài hoa dang dở (Đàm Vĩnh Hưng), Hoa nào hoa trắng (Dương Hoàng Yến)… và gần đây nhất là MV nổi “bần bật” Hoa hải đường của Jack.

Trùng hợp ở đây là các nghệ sĩ đều sử dụng hình ảnh ẩn dụ của “Hoa” trong các ca khúc như một phép ẩn dụ nói về một người, một thứ mỏng manh, xinh đẹp mà ta nâng niu yêu thương nhất. Cộng đồng yêu nhạc đặt nghi vấn phải chăng năm nay “hoa” đang mang tính “phong thủy” cho V-biz?

Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm, Quân A.P cùng loạt sao V-POP đã chọn “hoa” kể về những mối tình dang dở, chễm chệ leo top các BXH âm nhạc

Ca khúc về Hoa đang có lượt xem cao ngất ngưỡng phải kể đến là Hoa nở không màu do nam ca sĩ Hoài Lâm thể hiện, ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường - chủ nhân của các ca khúc nổi tiếng như Cả một trời thương nhớ, Có điều gì sao không nói cùng anh, Cám ơn người đã nói câu từ chối...

Chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt, MV Hoa nở không màu đã cán mốc 100 triệu views và nay đã hơn 107 triệu lượt xem. Giọng hát Hoài Lâm đã giành được sự đồng cảm, chạm đến trái tim nhiều khán giả. Độ phủ sóng của ca khúc này quá rộng lớn là điều không thể phủ nhận, có thể xem là bài hát “quốc dân” khi làm gì ở đâu, khán giả cũng có thể nghe thấy loáng thoáng giai điệu của Hoa nở không màu. Trào lưu cover ca khúc nở rộ trong giới yêu nhạc, trên mạng xã hội từ khóa "hoa nở không màu" vào top thịnh hành. Nhiều nghệ sĩ như Quang Hà, Phương Mỹ Chi, Nguyễn Trần Trung Quân, Đạt G... cũng cover lại ca khúc này.

Thời điểm ra mắt ca khúc trùng lúc Hoài Lâm và vợ chia tay sau chín năm gắn bó. Vì thế, nhiều khán giả cảm thấy anh như hát cho cuộc tình của chính mình.

Sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả cũng chính là động lực để nam ca sĩ cho ra mắt thêm nhiều bài hát mới. Khán giả có thể xem lại MV Hoa nở không màu tại  https://youtu.be/y_6aSG2yfe8

Nếu Hoa nở không màu là sự tái xuất giản dị nhưng đầy nội lực của Hoài Lâmthì Bông hoa đẹp nhất là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại hoành tráng của Quân A.P sau hơn 1 năm vắng bóng. MV nhanh chóng chiếm lĩnh top 1 trending YouTube chỉ sau 24h phát hành. Sản phẩm vượt qua sự "thống trị" của hai MV Ice Cream - Black Pink và Dynamite - BTS suốt gần 20 ngày trước đó trên YouTube Việt Nam. Đến nay, lượt xem của MV này đã xấp xỉ 25 triệu lượt xem.

MV sở hữu những thước phim đầy chất điện ảnh, lãng mạn về tình yêu, lời bài hát có nhiều yếu tố dễ viral, cùng giọng hát trầm ấm, phong cách lịch lãm của nam ca sĩ Hà Thành, sinh năm 1997. Với sự đầu tư lớn như vậy thì thành tích mà Quân A.P nhận được như hiện nay là hoàn toàn xứng đáng.

Đàm Vĩnh Hưng và sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ, Vũ Hà trong MV Chuyện loài hoa dang dở

Không nằm ngoài trào lưu, ra mắt vào tháng 7, MV mang màu sắc Bolero kết hợp cùng phong cách hoài cổ Chuyện loài hoa dang dở của “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng cũng nhanh chóng thu về hàng triệu lượt xem. Anh mời hẳn Lý Nhã Kỳ làm nữ chính, đóng vai tiểu thư đài cát trong biệt thự xa hoa tại Đà Lạt, cùng với đó là “quại” Vũ Hà, NS Hứa Minh Đạt. Nhiều người hâm mộ yêu thích còn ủng hộ tinh thần Mr. Đàm bằng những màn hóa trang parody hài hước. MV đã thu hút được sự yêu mến không chỉ các khán giả trung niên mà còn là đông đảo các bạn trẻ yêu nhạc. 

Nổi bật trong số vô vàn MV về Hoa thuộc đa dạng thể loại như rap, ballad.. đã “gây sốt” thời gian qua không thể không kể kể đến Sầu Hồng Gai - Jombie ft Tkan, Cánh Hoa Tổn Thương - Hoàng Yến Chibi, Hoa Bất Tử - Quang Hùng Master D ft Black Bi, Cánh Hồng Phai - Phương Ý, Hoa nào hoa trắng – Dương Hoàng Yến… Các MV này đều “bội thu”  hàng triệu lượt xem trên các nền tảng số.

Cánh Hoa Tổn Thương - Hoàng Yến Chibi, Sầu Hồng Gai - Jombie ft Tkan.

 Hoa Bất Tử - Quang Hùng Master D ft Black Bi, Cánh Hồng Phai - Phương Ý

Nhìn chung, âm nhạc Việt hiện nay đang nhận được sự đón nhận tích cực của công chúng lẫn giới chuyên môn. Đường đua âm nhạc trong nước đã bắt đầu rộn ràng trở lại, các “tay đua” đã và đang liên tục cho ra những sản phẩm có chất lượng, khuấy động Vpop và lan tỏa sức nóng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Song Minh theo Giáo Dục

mv nhạc , nhạc mới , Đàm Vĩnh Hưng , Hoài Lâm , Quân A.P , Jack