Tưng bừng ra mắt “Phố Thời Trang” Nguyễn Trãi, Quận 5

Sự kiện ra mắt Phố Thời Trang Nguyễn Trãi - Quận 5 – TPHCM mở đầu cho Tuần Lễ Khuyến Mãi Tưng Bừng từ ngày 26/4 đến hết ngày 2/5/2018 với những chương trình khuyến mãi lên đến 70%, hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho các tín đồ mua sắm thời trang và du lịch.

Thời trang luôn là hơi thở, là nguồn cảm hứng bất tận của cuộc sống. Thời trang luôn gắn liền với những con phố, những khu dân cư nhộp nhịp, sầm suất. Sự chuyển biến nhanh chóng và đa dạng của thời trang cũng tương tự như sự thay đổi đa sắc màu diễn ra trên đường phố, buổi sáng thì không giống với buổi trưa/chiều/tối và ngược lại. Có thể nói, đường phố là nơi sinh ra và nuôi dưỡng thời trang phát triển. Được đánh giá là một trong những điểm đến vô cùng “hot” của giới trẻ yêu thời trang Sài Thành, Phố thời trang Nguyễn Trãi Quận 5 là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động mua bán sôi động của những cửa hàng thời trang đa dạng với đầy đủ các mặt hàng quần áo, giày dép, phụ kiện độc, lạ, chất, trẻ trung... Đây cũng là một trong những nơi cập nhật nhanh nhất đời sống thời trang của giới trẻ trong khu vực và trên toàn thế giới với những trào lưu thay đổi từng ngày từng giờ.

Múa lân mừng khai trương "Phố Thời Trang"

Phố Thời trang Quận 5 được hình thành tự nhiên dựa trên thói quen mua sắm của người dân, từ một vài cửa hiệu kinh doanh quần áo, giày dép, dần dần, đã tập trung nhiều cửa hàng thời trang trên tuyến đường Nguyễn Trãi, với lượng người kinh doanh tấp nập, nhất là vào những dịp Lễ, Tết. Phố Thời trang Quận 5 có được sự phát triển thuận lợi nhờ con đường Nguyễn Trãi là một trong những tuyến đường quan trọng, kết nối giữa Quận 1, Quận 5 và Quận 6.

Phố Thời trang Quận 5 có chiều dài gần 2 km, chiều rộng lòng đường 10 mét, vỉa hè rộng từ 3 đến 5 mét, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Cừ đến giao lộ Trần Phú, Nguyễn Duy Dương thuộc địa bàn bốn phường 2, 3, 7, 8 Quận 5. Phố Thời trang thu hút hơn 200 cơ sở kinh doanh các mặt hàng từ quần áo, giầy dép, túi xách, nón, mắt kính... hoạt động nhộn nhịp nhất là từ 16 giờ đến 23 giờ đêm với hàng trăm lượt khách tham quan mua sắm. Điểm hấp dẫn của Phố Thời trang là không gian thiết kế trẻ trung, bầu không khí náo nhiệt, bài trí sản phẩm thời trang đẹp mắt, nhiều mẫu mã mới và cập nhật nhanh xu hướng thời trang của thế giới. Khách hàng đến đây còn bị thu hút bởi các chương trình khuyến mại đa dạng, đặc biệt vào các dịp Lễ, Tết.

Những nghi thức cho buổi khai trương 

Được sự quan tâm của Chính quyền Quận, cơ sở hạ tầng của tuyến đường Nguyễn Trãi được cải thiện, nâng cấp như ngầm hóa lưới điện, tạo mảng xanh, kẻ vạch sơn vỉa hè, lắp đặt thùng rác công cộng, vận động lắp đặt hệ thống camera … Cùng các chương trình khảo sát nhu cầu vay vốn, nhu cầu lắp đặt phương tiện thanh toán điện tử và hỗ trợ thủ tục hành chính cho các cơ sở kinh doanh cũng được thực hiện để tạo điều kiện phát triển tuyến Phố Thời trang. Chính quyền địa phương cũng xây dựng phương án từng bước sắp xếp các hộ kinh doanh không có địa chỉ, vận động thu gọn hàng hóa trên vỉa hè, không để tràn xuống lòng đường, có chỗ để xe cho khách và đảm bảo vệ sinh môi trường. Sắp tới, chính quyền sẽ sắp xếp 44 hộ kinh doanh không có địa chỉ vào những khu vực cố định, có sự quản lý nhằm hạn chế việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường.

Với kết quả bước đầu đạt được, Phố Thời trang Quận 5 tổ chức ra mắt, giới thiệu bằng một sự kiện thời trang – ca nhạc đặc sắc: “Ra mắt Phố Thời Trang Quận 5”, diễn ra từ 18g00 đến 21g00 ngày 26/4/2018 tại 131 Nguyễn Trãi, P.2, Q.5 với rất nhiều hoạt động hấp dẫn: nhảy hiện đại tương tác với đèn LED (LED Dance); show ca nhạc của band nhạc trẻ Fire Band; trình diễn thời trang phong cách street style; trình diễn múa Lân; tìm kiếm “Biểu tượng thời trang của sự kiện – Fashion Icon of The Night”; trình diễn EDM; các trò chơi tương tác với những phần quà giá trị, áp dụng ngay cho việc mua sắm đón dịp Lễ lớn phía trước…

Một số hình ảnh tại buổi khai trương

Chương trình sẽ tái hiện không gian mang hơi thở thời trang đường phố với thiết kế sàn diễn runway 4 mặt – nơi giao thoa của những con đường, nơi những bạn trẻ đam mê thời trang (fashionista) và đam mê giày sneaker (sneakerhead) thể hiện phong cách, cá tính của mình thông qua việc phối hợp trang phục, giày dép, phụ kiện với tinh thần street style đường phố. Cảm hứng đường phố của chương trình còn biểu hiện ở những bảng hiệu, hộp đèn thành thị sang trọng, hiện đại, những dòng xe cộ tấp nập ngược xuôi, những người trẻ từ khắp mọi miền tự do đi lại, gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ những sở thích chung về thời trang; vô tư “sống ảo” khi trải nghiệm cảm giác xuất hiện trên trang bìa Tạp chí Thời trang đình đám…

Tham gia sự kiện có sự xuất hiện và giao lưu của những người mẫu xuất thân từ các chương trình Vietnam’s Next Top Model, Vietnam International Fashion Week, Lễ hội Áo Dài TP.HCM, Model Talent, Fitness Model, các sàn diễn runway của các nhà thiết kế chuyên nghiệp…; các bạn trẻ với phong cách street style nổi bật.

Sự kiện ra mắt Phố Thời Trang Nguyễn Trãi Quận 5 mở đầu cho Tuần Lễ Khuyến Mãi Tưng Bừng từ ngày 26/4 đến hết ngày 2/5/2018 với những chương trình khuyến mãi lên đến 70%, hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho các tín đồ mua sắm thời trang và du lịch.

Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân Quận 5 cũng cho triển khai thử nghiệm sàn thương mại điện tử tại địa chỉ http://muasamquan5.com dự kiến ra mắt, vận hành vào cuối tháng 6 năm 2018. Các cửa hàng tham gia Phố Thời trang được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí khi tham gia sàn thương mại điện tử. Đây được xem là một kênh để giới thiệu, mua bán sản phẩm và quảng bá thương hiệu bên cạnh kênh bán hàng truyền thống. Khách hàng cũng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm trực tuyến với các tính năng tiện lợi, thanh toán đa dạng và hiện đại.

Minh Minh

Phố Thời Trang , Nguyễn Trãi , Quận 5