Tuổi 17 của Quán quân “Tuyệt đỉnh song ca nhí” Nguyễn Quốc Linh và những dự án mới

Từng đoạt giải Quán quân “Tuyệt đỉnh song ca nhí 2019”, chàng ca sĩ nhí Nguyễn Quốc Linh ngày nào nay đã bước vào tuổi 17, giọng hát bolero vẫn ngọt ngào nhưng trưởng thành hơn. Chàng ca sĩ này vừa ra mắt những dự án mới được khán giả đón nhận nồng nhiệt…

Tuổi 17 của Quán quân “Tuyệt đỉnh song ca nhí” Nguyễn Quốc Linh

Nguyễn Quốc Linh sinh năm 2005 tại huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình trong một gia đình nông dân nghèo. Chính vì thế, việc cậu bé Quốc Linh liên tục xuất hiện trên Đài truyền hình Vĩnh Long, rồi đoạt luôn giải Quán quân cuộc thi “Tuyệt đỉnh song ca nhí 2019” cũng đã từng gây “chấn động” làng quê nghèo thời điểm ấy.

Cặp đôi nhí Quốc Linh - Quỳnh Nhi đăng quang ngôi vị Quán quân “Tuyệt đỉnh song ca nhí 2019”

Sau khi đoạt giải, để phát triển con đường nghệ thuật, Quốc Linh chuyển vào TPHCM sinh sống và học tập. Thời gian này, Quốc Linh cũng thỉnh thoảng ra mắt những sản phẩm âm nhạc dành tặng cho khán giả và bất ngờ thành công ngoài dự tính. Ca khúc “Xuân này con không về”, “Lỡ hẹn với dòng Lam” đạt hơn 1,5 triệu view. Đặc biệt là ca khúc “Mưa chiều miền Trung”đạt đến 62 triệu view, trở thành bài hit của chàng ca sĩ nhí này.

Thời gian qua, dù có rất nhiều cuộc thi dành cho dòng nhạc trữ tình, bolero nhưng Quốc Linh quyết định không tham gia bởi giọng ca Mưa chiều miền Trung muốn dành thời gian cho việc học văn hóa. Hiện, Quốc Linh đang học lớp 12, dự kiến sau khi tốt nghiệp sẽ thi vào Nhạc viện TPHCM để học âm nhạc bài bản hơn.

Nhận được rất nhiều lời tham gia gia các gameshow truyền hình, các chương trình nghệ thuật lớn ở nhiều tỉnh thành, kể cả show lưu diễn nước ngoài nhưng Quốc Linh chỉ sắp xếp tham gia những show diễn vào dịp cuối tuần vì sợ ảnh hưởng đến lịch học văn hóa.

Nguyễn Quốc Linh và danh ca Phương Dung

Nguyễn Quốc Linh và nhạc sĩ Lê Hồng Phúc

Mới đây, Quốc Linh đã “đốn tim” khán giả khi trình làng hai MV dòng nhạc trữ tình, bolero là “Mai anh về Huế” của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc và “Miền Trung thương nhớ” của nhạc sĩ Châu Kỳ trên kênh youtube riêng của mình là Quốc Linh Official.

Quốc Linh bật mí: “Ca khúc “Mai anh về Huế” em được nhạc sĩ Lê Hồng Phúc viết tặng riêng, độc quyền cho giọng hát của em. Dù không phải là người con của Huế nhưng ca từ, giai điệu đã khiến em rất xúc động khi trình bày ca khúc này. Còn “Miền Trung thương nhớ” của nhạc sĩ Châu Kỳ là ca khúc mà em rất yêu thích. Khi vào phòng thu ca khúc này, em rất hạnh phúc vì được chính thần tượng của mình là danh ca Phương Dung giúp đỡ, chỉ dạy, trao chuốt cho em cách phát âm, nhả chữ để có một sản phẩm tốt nhất gửi đến khán giả yêu mến. Em thật lòng rất nhớ ơn danh ca Phương Dung, bà luôn dành những lời dạy bảo, động viên chân thành dành cho em. Trong thời gian tới, chắc chắn em sẽ ra mắt một MV ca nhạc song ca cùng với danh ca Phương Dung để gửi đến khán giả yêu mến hai bà cháu…”

Quốc Linh cho biết: “Em chỉ chọn dòng nhạc trữ tình, bolero để gắn bó và trung thành với nó. Em nghĩ dòng nhạc này chính là nguồn cội của quê hương, đất nước mình và nó sẽ còn tồn tại mãi mãi…”

Minh Anh

Tuổi 17 , Quán quân Tuyệt đỉnh song ca nhí , Nguyễn Quốc Linh , Miền Trung thương nhớ