Vân Trang lấm lem, lăn lê đóng phim kinh dị khi mang thai

Chuyện Ma Gần Nhà đánh dấu cuộc tái xuất của Vân Trang với điện ảnh sau ba năm, kể từ năm 2019. Ở trailer phim, nữ diễn viên hóa một cô gái mang vẻ hồi hộp, lo lắng. Trong một cảnh quay, nhân vật này hoảng sợ tột độ khi đối mặt với một thế lực không đầu đang rỉ máu.

Vai diễn của Vân Trang gây nhiều thích thú, tò mò cho người hâm mộ. Đây cũng là dự án đặc biệt với minh tinh tài sắc này, khi giai đoạn ghi hình (vào tháng 3 năm 2021) cũng là lúc cô biết mình đang mang thai. Nữ diễn viên có những chia sẻ về tâm huyết với vai diễn cũng như sự ủng hộ của gia đình ở dự án này.

Vân Trang nhận lời mời của đạo diễn Trần Hữu Tấn vì hứng thú với vai diễn trong Chuyện Ma Gần Nhà: “Dự án này đúng với đề tài mà tôi đam mê, có thể sống chết với nó luôn. Đó là chủ đề kinh dị, tâm lý, pha chất ly kỳ. Đối với tôi, cuộc sống đời thường vốn quá bình dị. Vì thế, những bộ phim gây sốc, quái dị sẽ luôn thu hút tôi hơn. Khi nghe đạo diễn Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân mời, tôi cảm thấy đây là cơ hội nghìn năm có một. Chắc chắn là dù tôi bận cỡ nào thì cũng cố gắng gác lại để có thể tham gia bộ phim”.

Vân Trang hóa thân một cô gái bí ẩn, mang nhiều tâm sự, đồng thời có nhiều cảnh quay rùng rợn. Nữ diễn viên cho biết bản thân cô cũng là một người sống thiên về nội tâm và tâm linh: “Để hóa thân dạng vai này, trong lòng mình cũng phải có một chút tâm linh, thì cái chất đó sẽ phảng phất đâu đó trong ánh mắt, nụ cười trong ngôn ngữ hình thể của mình. Một điều nữa khiến tôi thích vai này là nó buộc mình phải trăn trở. Để có thể làm tốt thì mình buộc phải trăn trở rất nhiều, ăn không ngon ngủ không yên, đêm nào cũng nghĩ về nó. Và tôi rất thích được thể nghiệm những nhân vật như vậy”.

Dù nổi bật với hình ảnh sang trọng, quyến rũ ngoài đời, Vân Trang chấp nhận lăn xả khi vào vai mới. Nhiều phân cảnh đòi hỏi cô phải lấm lem, hóa trang xấu hoặc lăn lê đất. Sao nữ cho biết mỗi khi về nhà thì người luôn dính bùn đất và rất dơ. “Chồng tôi hơi ‘giật mình’ với bộ dạng của tôi mỗi sáng về nhà, không hiểu vợ mình đóng gì mà lấm lem bùn đất vậy. Trong khi anh ấy lại rất sạch, sợ dơ, sợ bùn (cười)”, cô chia sẻ.

Khi đang ghi hình, Vân Trang biết mình đã mang thai. “Khi đó, tôi có em bé gần một tháng. Lúc đầu, tôi cũng lo lắm vì chuyện này nằm ngoài kế hoạch ban đầu là đóng phim xong mới mang thai. Ở giai đoạn đó, lại còn không ít cảnh mà mình phải dốc hết sức. Cuối cùng, tôi quyết định vẫn sẽ đóng hết mình vì nếu không như vậy thì không ra nhân vật. Nhờ sự ủng hộ to lớn của chồng và ê-kíp, cuối cùng tôi cũng hoàn thành vai diễn như ý”, cô nói.

Chồng Vân Trang luôn ủng hộ cô hết mình trong suốt dự án. Nữ diễn viên thổ lộ: “Biết tôi mang thai, anh luôn nhắc phải ráng giữ gìn sức khỏe. Ở phim này, tôi thường xuyên phải ghi hình vào ban đêm, quay từ tối tới sáng. Trong thời gian quay, tôi khá đuối và mệt, nên cứ về nhà là chồng chăm sóc chu đáo mọi việc, để tôi thoải mái ngủ từ sáng tới chiều rồi dậy quay tiếp”. Chồng và con gái lớn cũng đến thăm khi cô đón sinh nhật trên phim trường. Nhưng hôm đó, Vân Trang không dám gặp con gái do đang mang bộ dạng đáng sợ của nhân vật.

Chuyện Ma Gần Nhà là dự án đặc biệt mà Vân Trang không tiết lộ cho chồng kịch bản. Cô kể: “Mỗi khi tôi nhận phim tình cảm xã hội thì anh ấy thường hỏi rất kỹ về kịch bản. Anh rất kỹ tính và muốn hiểu rõ các dự án mà vợ tham gia. Nhưng với Chuyện Ma Gần Nhà, khi biết đó là phim ma thì anh ấy lại không yêu cầu biết câu chuyện. Có thể là vì ở dự án này, tôi luôn phải ‘ở dơ’, lại không có cảnh hôn hít tình cảm gì nên anh không ngại (cười)”. Dù đã ghi hình xong, Vân Trang cũng không tiết lộ nội dung phim cho chồng để giữ bí mật đến ngày công chiếu.

Xem phim ma cùng nhau là một hoạt động đặc biệt trong cuộc sống lứa đôi của vợ chồng Vân Trang: “Ngày xưa, chồng tôi vốn không thích phim ma. Còn tôi thì lại rất hứng thú với các phim mang đề tài rùng rợn. Khi mới yêu nhau, cứ mỗi lần tôi rủ đi xem phim ma thì anh ấy lại từ chối. Nhưng về sau, khi đã biết sở thích của tôi, anh lại chủ động tìm hiểu và xem các bộ phim này, do biết mỗi khi bật lên thì vợ sẽ xem cùng. Tôi rất háo hức xem phản ứng của anh ấy ở rạp khi lần đầu chứng kiến vai diễn của vợ trong Chuyện Ma Gần Nhà”.

Vân Trang là gương mặt thân thuộc trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình Việt Nam. Cô nổi lên như một trong những sao nữ tài sắc vẹn toàn qua nhiều tác phẩm như Lối sống sai lầm, Cô dâu đại chiến, Scandal, Thiên mệnh anh hùng. Cô hiện sống cùng chồng và ba con ở TP HCM.

Chuyện Ma Gần Nhà là tác phẩm đầu tiên trong vũ trụ kinh dị Việt Nam được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị và các câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian. Bộ phim mang màu sắc u ám, quỷ dị với chất liệu từ cuộc sống đời thường. Văn hoá và tín ngưỡng, phong tục tập quán của người Việt Nam sẽ là một điểm nhấn trong tác phẩm này, bên cạnh những cảnh kinh dị.

Chuyện Ma Gần Nhà là bộ phim điện ảnh thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau Bắc Kim Thang và Rừng Thế Mạng. Phim quy tụ các diễn viên: NSƯT Ngọc Hiệp, Nghệ sĩ Mạc Can, Hữu Tiến, Khả Như, Vân Trang, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Lê Bê La, Như Đan, Hy An, Xuân Phúc, Quỳnh Anh, Vân Anh, Nguyễn Minh Thời.

Chuyện Ma Gần Nhà do ProductionQ - Creative House sản xuất và CGV phát hành, dự kiến khởi chiếu ngày 11/02/2022.

Minh Anh

Vân Trang , Chuyện Ma Gần Nhà