Vì sao không thể đưa thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ?

Dù con gái mong muốn đưa thi hài Phi Nhung về Mỹ nhưng sau cùng chỉ có thể nhận tro cốt.

Ngày 8/10, thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung đã được hoả táng tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (Bình Tân, TP.HCM). Tối cùng ngày, NS Việt Hương đã hoàn tất mọi thủ tục và đích thân ôm tro cốt của giọng ca Bông Điên Điển về Mỹ để cùng gia đình tổ chức tang lễ chính thức tại đây.

Ban đầu, Wendy Phạm và người thân của Phi Nhung mong muốn được gặp nữ ca sĩ lần cuối tại Mỹ nhưng vì vướng nhiều thủ tục nên gia đình đã quyết định hoả táng thi hài của cố ca sĩ tại Việt Nam. Vậy là ước nguyện của Wendy lại một lần nữa dang dở.

Vì sao không thể đưa thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ?-1

Những ngày qua, Wendy đã tổ chức lễ cầu siêu cho Phi Nhung ở chùa. Cô luôn túc trực bên di ảnh mẹ và tiếp đón những khách đến viếng

Được biết, để mang thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ cần trải qua nhiều thủ tục. Theo đó, trường hợp của giọng ca Bông Điên Điển đã đáp ứng đủ các loại giấy tờ như giấy báo tử và giấy chứng tử của chính quyền. Bên cạnh đó, bác sĩ trị bệnh cho Phi Nhung thông báo, trong quá trình chữa trị Covid-19, cố ca sĩ Phi Nhung đã 2 lần có kết quả âm tính với Covid-19 vào ngày 14 và 22/9. Tuy nhiên, cô đã không qua khỏi bởi di chứng bệnh phổi.

Việc 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 là cơ sở quan trọng để Việt Hương có thể lo liệu thủ tục đưa di hài ca sĩ Phi Nhung về Mỹ. Tuy vậy, thủ tục xuất cảnh của cố ca sĩ Phi Nhung vẫn không được phía Mỹ thông qua. Vốn dĩ chính phủ Mỹ kiểm tra rất gắt gao các giấy tờ liên quan đến dịch bệnh, nhằm hạn chế tối đa việc thi hài nhiễm bệnh nhập cảnh. Do đó, tất cả các trường hợp mất vì dịch bệnh đều không được nhập cảnh vào Mỹ.

Vì sao không thể đưa thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ?-2

Phi Nhung từng hứa về Mỹ với con gái Wendy nhưng cô đã ở lại để làm từ thiện trong mùa dịch

Vì sao không thể đưa thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ?-3

Những hình ảnh trong buổi lễ hoả táng khép kín của Phi Nhung ngày 8/10

 

Vì sao không thể đưa thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ?-4

NS Việt Hương đích thân ôm tro cốt của Phi Nhung, bay chuyến đêm về Mỹ

Vì sao không thể đưa thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ?-5

Vậy là cuối cùng, sau 11 ngày lạnh lẽo, cô đơn, cố ca sĩ Phi Nhung sắp được đoàn tụ với gia đình

Vào tối 8/10 (theo giờ Mỹ), trên trang cá nhân, Wendy cũng đã đăng tải hình ảnh cáo phó tang lễ của mẹ tại Mỹ. Theo giờ Mỹ, lễ cầu siêu và phát tang sẽ được tổ chức vào 11 giờ sáng, thăm viếng diễn ra từ 1 giờ trưa đến 7 giờ 30 phút tối và lễ tưởng niệm sẽ được cử hành vào lúc 8 giờ tối ngày 12/10 tại chùa Huệ Quang (Mỹ).

Vì sao không thể đưa thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ?-6

Hình ảnh cáo phó của Phi Nhung được Wendy thông báo

Theo Trí thức trẻ

 

Vì sao không thể đưa thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ