Việt kiều Nguyễn Xuân Trinh: Mong muốn trở về quê hương cống hiến và xây dựng

Ông Nguyễn Xuân Trinh Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần Bảo Ngọc Việt Úc -Doanh nhân người Úc gốc Việt trở về Việt Nam sau gần 30 năm để đầu tư vào lĩnh vực sản xuất Thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, dược phẩm, xuất nhập khẩu …

Ông Nguyễn Xuân Trinh vinh dự được nhận cúp huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng - sản phẩm VITAESTRA.

Đây là lần thứ 2 ông được lên nhận cúp giải thưởng Vàng vì sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam, ông nói đây chính là những phần thưởng xứng đáng cho những doanh nghiệp có sản phẩm tốt phục vụ sức khỏe cộng đồng trong thời gian qua được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và người tiêu dùng bình chọn. Cũng là một động lực cho các doanh nghiệp chúng tôi phát triển tại Việt Nam.

Tổng giám đốc và lãnh đạo công ty chụp ảnh lưu niệm.

 Tại sao ông lại lựa chọn đầu tư về lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng tại Việt Nam trong thời điểm hết sức nhạy cảm và thị trường đang bão hòa này?

Việt kiều Nguyễn Xuân Trinh: Tôi sống ở nước ngoài đã gần 30 năm nay chủ yếu là Úc và các nước trên thế giới. Tôi biết các nước phát triển họ rất ưa chuộng và lựa chọn thực phẩm chức năng để bổ sung phòng ngừa bệnh nhiều hơn thực phẩm và thuốc. Thực phẩm chức năng được bày bán các nơi trong siêu thị như một lựa chọn tất yếu của cuộc sống hàng ngày. Không như ở Việt Nam, bên nước ngoài mua 1 hộp thực phẩm chức năng rất dễ nhưng mua thuốc lại rất khó thậm chí không được mua khi không có đơn của bác sỹ và mua không được quá số lượng bác sỹ kê đơn. Còn Việt Nam, người dân còn thiếu hiểu biết khi sản xuất và mua bán thực phẩm chức năng. Dẫn đến thị trường lộn xộn mất lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng tôi tin rằng mọi thứ đang thay đổi từ cách quản lý của các cơ quan ban ngành cũng như các doanh nghiệp và người mua kẻ bán, dần dần cái xấu sẽ được đẩy lùi nhường chỗ cho cái tốt như các doanh nghiệp chân chính như chúng tôi, và cũng tạo niềm tin cho các Việt kiều các nhà đầu tư lớn trở về Việt Nam.

Ảnh chụp cùng PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) và phó cục trưởng cục vệ sinh Nguyễn Hùng Long .

 Ông có thể cho biết khó khăn và thuận lợi gì khi trở về nước đầu tư ạ?

Việt kiều Nguyễn Xuân Trinh: có thể nói rằng Việt Nam chính là quê hương của tôi, dù tôi có đi đâu ở đâu đi nữa Tôi cũng không thể phủ nhận Tôi là gốc Việt, không đâu bằng quê hương và Tôi tin rằng bây giờ rất nhiều người giống như Tôi khi đã thành công một mốc nhất định, cũng đều mong muốn trở về quê hương cống hiến và xây dựng. Vì thế, bất cứ nơi đâu cũng có sự thuận lợi và khó khăn của nó cả .

Vitaestra mang nỗi lo đi xa.

 Thưa ông, năm nay sản phẩm vitaestra chuyên về phòng tránh đái tháo đường giảm lượng đường huyết cho những người mắc bệnh đái tháo đường của công ty Ông lần thứ 2 được nhận giải thưởng Vàng vì sức khỏe cộng đồng. Ông có thế cho chúng tôi biết thêm về sản phẩm?

Việt Kiều Nguyễn Xuân Trinh : Sản phẩm vitaestra của công ty chúng tôi là 1 trong những sản phẩm chủ đạo sản xuất bằng công nghệ lên men vi sinh từ các tinh chất Trà xanh, Bột Hoài Sơn, Bạch linh, Sơn Phù, Nan bì, Sinh Địa, Trạch Tả, Tinh Nghệ,...Sản xuất trên công nghệ tiên tiến hiện đại kết hợp giữa Úc và Việt Nam...không sử dụng hóa chất phẩm màu chất bảo quản, an toàn cho người sử dụng, sản phẩm có giá thành hợp lý...đặc biệt sản phẩm giúp giảm lượng đường huyết, giúp tăng cường sức khoẻ, tốt cho các trường hợp huyết áp cao, mắc bệnh tiểu đường. Được người tiêu dùng những năm qua bình chọn.

Được biết bên Ông là một trong những Công ty có đóng góp về các chương trình từ thiện như : Tổ chức khám, xét nghiệm, tư vấn đường huyết miễn phí, phát thuốc và nấu cháo cho các bệnh nhân tại các cổng Bệnh viện. Và tài trợ rất nhiều chương trình lớn nhỏ khắp cả nước, ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn?

Việt Kiều Nguyễn Xuân Trinh : Thú thực với anh không phải hơn 4 năm nay về Việt Nam đầu tư Tôi mới làm việc đó mà từ khi Tôi còn là du học sinh nghèo khó nơi đất khách quê người mỗi lần nhận được thông tin thiên tai, hỏa hoạn trong nước chúng tôi cũng đã kêu gọi Kiều bào Du học sinh ở Úc, mỗi người một vài đồ “ Ai có ít góp ít, ai có nhiều góp nhiều”  để gửi về hỗ trợ đồng bào trong nước.
Cho tới tận khi chúng tôi thành công ở Úc thì hàng năm chúng tôi cũng hay gửi về cho các quỹ ở Việt Nam thay chúng tôi gửi tới các Gia đình khó khăn. Bốn năm nay trở về Việt Nam thì chúng tôi tự đứng ra xin công văn các nhà lãnh đạo, cơ sở ban ngành để tổ chức cho các hoàn cảnh đến tận tay người cần, vì Việt Nam vẫn còn nhiều hoàn cảnh, vùng đất nghèo cần giúp đỡ. Tôi hi vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước trong thời gian tới.

Tổng giám đốc chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ công nhân viên ở Úc về chúc mừng.

 Cũng là dịp cuối gần cuối công ty của Ông lần thứ 2 được vinh danh và trao giải thưởng cho sản phẩm Vitaestra ông có thể chia sẻ đôi chút cảm xúc?

Việt Kiều Nguyễn Xuân Trinh : Vâng cảm ơn anh, có thể nói đây là một vinh dự của Tôi và công ty cũng như toàn thể  Công nhân viên. Nhân dịp cuối năm nó như một phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của toàn thể công ty chúng tôi. Và trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các đối tác và khách hàng chúng tôi trong cả nước và nước ngoài. Đây chính là động lực cũng như thử thách cho một năm mới tiếp tục cố gắng của chúng tôi. Cũng là dịp năm hết tết đến qua đây chúng tôi xin chân thành cảm ơn các lãnh đạo Bộ Y Tế, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã tổ chức thành công cho lễ trao giải thưởng Vàng vì sức khỏe cộng đồng.

Ken Trần

doanh nhân