Việt Trinh ôm Lý Hùng khóc trong tang lễ NSND Lý Huỳnh

Đau xót trước sự ra đi của cha, anh em Lý Hùng không kìm được nước mắt. Lý Hương chia sẻ cô mãn nguyện khi kịp về nước chăm sóc cha những ngày cuối đời

Lý Hùng: 'Trước khi mất, ba muốn quyên góp cho miền Trung'"Lúc ba bệnh, thấy miền Trung bị lũ lụt, ông muốn quyên góp. Tôi cũng đã chuẩn bị cho chuyến đi nhưng không kịp", Lý Hùng chia sẻ tâm nguyện của NSND Lý Huỳnh.

Việt Trinh, Giáng My khóc trong tang lễ NSND Lý Huỳnh-1

NSND Lý Huỳnh qua đời tại nhà riêng vào sáng 22/12, hưởng thọ 78 tuổi. Nghệ sĩ kỳ cựu xuất thân từ võ sư nhưng đã có nhiều năm đóng phim, làm đạo diễn và nhà sản xuất phim. Ông cũng là nhà sản xuất tiên phong tại Việt Nam kết hợp làm phim với các ê-kíp ở Hong Kong.

Việt Trinh, Giáng My khóc trong tang lễ NSND Lý Huỳnh-2

Chia sẻ với Zing, Lý Hùng nói trong nghẹn ngào: "Trước khi qua đời, cha tôi nằm viện nửa tháng. Cha nằm ở phòng cấp cứu đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy, được bác sĩ chăm sóc 24/24. Anh em tôi nói với bác sĩ tìm mọi cách để cứu cha, dù tốn bao nhiêu tiền cũng được. Nhưng cha tôi yếu quá, không thể qua được. Ông nằm viện nhưng liên tục đòi về nhà".

Việt Trinh, Giáng My khóc trong tang lễ NSND Lý Huỳnh-3

Lý Hương là con gái út của NSND Lý Huỳnh. Nữ diễn viên nói cô cảm thấy mãn nguyện khi được ở bên chăm sóc cha những ngày cuối đời. Trước đó, nữ diễn viên sang Mỹ với con gái và không thể về nước do ảnh hưởng của dịch bệnh. "Nhờ sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, mẹ con tôi mới được về nước. Tôi được chăm sóc, bón cơm và lau người cho cha", cô nói.

Việt Trinh, Giáng My khóc trong tang lễ NSND Lý Huỳnh-4

Việt Trinh khóc òa trước linh cữu NSND Lý Huỳnh. Chị từng nhiều lần đóng cặp với Lý Hùng trong các bộ phim do cha anh sản xuất.

Việt Trinh, Giáng My khóc trong tang lễ NSND Lý Huỳnh-5

Nhà biên kịch Châu Thổ chia sẻ nỗi mất mát lớn với Lý Hùng và Lý Hương. Bà cho rằng sự ra đi của NSND Lý Huỳnh khiến gia đình, đồng nghiệp thương tiếc, xót xa.

Việt Trinh, Giáng My khóc trong tang lễ NSND Lý Huỳnh-6

Việt Trinh ghi lại những cảm xúc về bậc tiền bối trong sổ tang. Theo cô, NSND Lý Huỳnh là tấm gương sáng về lòng yêu nghề và yêu người. Những năm qua, dù cha Lý Hùng bệnh nặng, ông vẫn nhiệt tình làm từ thiện.

Việt Trinh, Giáng My khóc trong tang lễ NSND Lý Huỳnh-7

Giáng My cũng không kìm được nước mắt khi đến viếng NSND Lý Huỳnh. Đối với Hoa hậu Đền Hùng, NSND Lý Huỳnh là bậc tiền bối đáng kính. Ông đã phát hiện khả năng diễn xuất và mời chị tham gia 6 bộ phim từ khi Giáng My vào TP.HCM lập nghiệp. Chị kể: “Bác khen tôi diễn tâm lý tinh tế vì xuất thân là người học nhạc viện".

Việt Trinh, Giáng My khóc trong tang lễ NSND Lý Huỳnh-8

Theo Giáng My, gia đình của NSND Lý Huỳnh là một trong những gia đình nghệ sĩ mẫu mực của showbiz Việt.

Việt Trinh, Giáng My khóc trong tang lễ NSND Lý Huỳnh-9

Nhà thiết kế Võ Việt Chung thắp hương, đưa tiễn NSND Lý Huỳnh. Anh chơi thân với Lý Hương nhiều năm qua.

Theo Zing