Vợ chồng nghệ sĩ Vũ Thanh và Lệ Hải chia tay “Gia đình nghệ thuật”

Gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh – Lệ Hải với số điểm 58 và cả hai đã chia tay với Gia đình Nghệ thuật.

Sau nhiều tiết mục đầy cảm xúc cũng như những câu chuyện truyền cảm hứng cho khán giả về tình yêu và sự tha thứ, nghệ sĩ Vũ Thanh cùng bà xã Lệ Hải đã nói lời tạm biệt với chương trình Gia Đình Nghệ Thuật trong đêm thi tối thứ Sáu ngày 15/6. Đêm thi có chủ đề Tiền với sự tham gia của 4 gia đình Vũ Thanh - Lệ Hải, Bảo Trí - Kim Tuyết, Hiền Trang - Thái Huy, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con gái Suri. Các gia đình đã mang đến những câu chuyện, quan điểm, góc nhìn thú vị của người nghệ sĩ về đồng tiền.

Ban giám khảo của đêm thi là NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Phi Nhung và nhạc sĩ Thế Hiển

Nghệ sĩ Vũ Thanh và bà xã Lệ Hải mang đến câu chuyện của gia đình mình trong thời gian khó khăn với những bữa ăn chỉ có vỏn vẹn món cơm chiên tỏi. Đó là giai đoạn sân khấu không còn sáng đèn như thời hưng thịnh, những ngày trời mưa ông không có show diễn đồng nghĩa với việc không có cát xê, ông phải cầm chiếc xe lấy tiền lo chi phí sinh hoạt gia đình. Nhìn cha mẹ gồng gánh quá vất vả, con gái ông đã nghỉ học để đi làm phụ giúp gia đình. Thấy con gái như vậy, Vũ Thanh đã tức giận đánh con vì ông luôn dạy con phải chăm chỉ học hành, có kiến thức rộng lo cho tương lai vững vàng chứ không chỉ có tiền là đủ. Vũ Thanh và Lệ Hải thể hiện 2 ca khúc Cát bụiTôi ơi đừng tuyện vọng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nghệ sĩ Vũ Thanh chia sẻ: “Mong rằng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha  mẹ cứ cố gắng lam lũ, vất vả, bằng giá nào cũng phải lo cho con ăn học đến nơi đến chốn. Vũ Thanh cũng mong những bạn trẻ hiện nay đừng suy nghĩ nhiều người thành đạt mà không qua trường lớp, đó chỉ là thiểu số, chúng ta muốn thành đạt, có tiền nhiều thì cần học thật nhiều cho sự nghiệp vững vàng”.

Nhận xét về tiết mục, nhạc sĩ Thế Hiển xúc động: “Chúng ta là những người nghệ sĩ, khi anh mong cho sân khấu được sáng đèn tôi đã cảm động. Cho dù khó khăn thế nào nhưng tôi tin gia đình những nghệ sĩ như anh chị nỗ lực hết mình vừa yêu nghề, bám lấy nghề và nuôi dạy con ăn học, chỉ có cái học mới đảm bảo cho tuơng lai của các con”. NSƯT Kim Xuân nhớ lại: “Giai đoạn 1975-1980 có hơn 20 đoàn cải lương, 5 đoàn kịch nói và ca nhạc rộn rã, chưa kể các đoàn ở tỉnh, sân khấu sáng đèn liên tục, anh chị em vai chính vai phụ đến anh em sân khấu, âm thanh ánh sáng xem sân khấu là nhà. Nhưng thời gian gần đây người ta bảo là bây giờ mở cửa rồi, nhiều hoạt động để làm lắm nhưng chỉ tập trung vào 1 số người, còn các anh chị nghệ sĩ cải lương và kịch nói bảo tôi rằng họ thất nghiệp và không biết phải làm sao để sống. Khi anh nói về nỗi niềm của những người còn yêu nghề, đau đáu với nghề nhưng không biết làm sao để sống với nghề, tôi thấm lắm. Vũ Thanh đã đưa ra lát cắt của nghệ sĩ hiện nay, không phải tất cả ở trong vòng hào quang mà đằng sau đó còn những điểm đen và góc khuất”. Ca sĩ Phi Nhung: “Cuộc sống giờ khác rồi không còn như xưa nữa, cái khổ như trong tiết mục hình như chỉ trong phim mới có. Chú Vũ Thanh có nói có tiền cũng không mua được trí thức, con cũng hay dạy các con của mình như vậy”. Tiết mục nhận được số điểm 29.

Tổng điểm đêm thi thứ 9 và 10, gia đình nghệ sĩ Bảo Trí – Kim Tuyết, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung – con gái Suri Kim Anh cùng dẫn đầu với số điểm 59. Kế đến là gia đình Hiền Trang – Thái Huy với số điểm 58,25. Cuối cùng là gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh – Lệ Hải với số điểm 58 và cả hai đã chia tay với Gia đình Nghệ thuật.

Chương trình Gia đình nghệ thuật do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất.

Minh Minh

Gia đình nghệ thuật