Vũ Hà thấy “nhục” khi mang về ít tiền cho người nghèo, tức tối vì Việt Hương “lừa”

Tập 3 “Cơ hội đổi đời” vừa lên sóng 20h30 thứ Ba, 26/01 trên kênh HTV7 với 3 khách mời là nghệ sĩ Minh Nhí, ca sĩ Vũ Hà, cựu cầu thủ Vũ Như Thành đã để lại những cảm xúc đẹp cho khán giả.

Các khách mời đều hết mình thực hiện thử thách vì muốn đem lại số tiền cao nhất cho gia đình anh Hà Văn Gạo (ấp Hòa Quới B, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) vì hoàn cảnh của 3 cha con hết sức khó khăn. Anh Gạo phải chịu cảnh “gà trống nuôi con” khi vợ anh bỏ đi, để lại 2 con nhỏ trong căn nhà xiêu vẹo, sập lúc nào không hay. Không chỉ vậy, anh Gạo còn phải chăm lo cho cha già đã 71 tuổi thường xuyên đau ốm. Đồng lương ít ỏi từ việc đánh cá, phụ hồ không đủ để anh trang trải cho cuộc sống của 4 miệng ăn, con gái út hơn 5 tuổi vẫn chưa được đến trường.

Hoàn cảnh của anh Hà Văn Gạo khiến khách mời và nhiều khán giả rơi nước mắt

Biết được hoàn cảnh của gia đình anh Gạo, ca sĩ Vũ Hà rất xúc động, nhiều lần chặc lưỡi vì không hiểu sao trên đời này có nhiều cảnh đời bất hạnh đến thế. Trước khi bước vào các thử thách của chương trình, Vũ Hà cũng kỳ vọng sẽ mang về giải thưởng cao nhất dành cho anh Gạo nên quyết tâm chơi hết sức, hết mình. Thậm chí nam ca sĩ còn “troll” các đồng nghiệp đã tham gia trong những tập trước rằng: “Chao ôi, tại mọi người không hết mình nên mới để tiền rơi, mang về ít tiền thôi. Còn để ngoại chơi cho, ngoại chơi là không có bị trừ đồng nào hết luôn”. Không chỉ muốn “hack game” mang về số tiền cao nhất, nam ca sĩ còn mong muốn rằng nhà tài trợ cũng sẽ hỗ trợ thêm cho gia đình anh Gạo có mái nhà hoàn chỉnh để có nơi che mưa che nắng cho mấy cha con.

Vũ Hà trổ tài makeup theo mẫu cho sẵn, giành giải thưởng hơn 14 triệu đồng về cho anh Gạo

Thử thách của Vũ Hà là phải tìm đường đến chợ Nàng Mâu để mua các món đồ trang điểm với số tiền 200 ngàn đồng. Sau đó nam ca sĩ phải trổ tài makeup và làm tóc cho 3 người chơi theo 3 hình mẫu được cho sẵn. Vũ Hà cho hay: “Đây không phải là thử thách quá sức đối với mình vì nghệ sĩ đi diễn vẫn thường tự tay làm tóc, chỉnh trang nhưng mà sức ép thời gian, đồ nghề không có nhiều nên mình đã cố hết sức cho giống mẫu”. Giọng ca “Búp bê chao mi ao” tận dụng khả năng ăn nói để thuyết phục người bán hàng lấy giá thật rẻ hoặc tặng luôn các món trang điểm cho mình. Không chỉ vậy, còn có cả một khán giả hết sức nhiệt tình, cho “ngoại” Vũ Hà mượn luôn 1 thỏi son để đỡ tốn tiền.

Vũ Hà được các khán giả cổ vũ, giúp sức rất nhiều để thực hiện thử thách

Trong khi thực hiện thử thách, Việt Hương vẫn gọi điện thoại để thông báo số tiền và đẩy nhanh tốc độ của khách mời. Đôi lúc nữ nghệ sĩ xài cả chiêu “nói dóc”, báo số tiền khá thấp để Vũ Hà phải đẩy nhanh tiến độ. Trong một khoảnh khắc khi nghe số tiền chỉ còn 6 triệu đồng, Vũ Hà lo lắng nói: “Nghe Hương báo tiền chỉ còn có nhiêu đó mình thấy nhục lắm. Cũng làm hết sức rồi mà không được nhiều tiền thì thấy tội người chơi”. Thế nhưng thực tế Vũ Hà đã mang về số tiền khá cao 14,818,881 đồng cho gia đình anh Gạo. Ngoài những lúc hay “chửi” thì khán giả được thấy thêm một hình ảnh Vũ Hà rất đáng yêu, nhanh trí trong việc xoay xở tình huống. Như việc cây son khán giả cho mình mượn không cùng với màu son theo yêu cầu Vũ Hà vẫn thông minh trộn các màu son để ra đúng tông cam đất như mẫu.

 Vũ Hà chạy hết hơi về sân khấu, rơm rớm nước mắt cầm tay anh Gạo

Vừa mệt, vừa tức, Vũ Hà liền “hỏi tội” nghệ sĩ Việt Hương: “Em ác lắm, đang làm mà nghe tiền hết thì mình run tay làm không được luôn”. Thế nhưng khi biết số tiền mình giành được hơn 14 triệu, Vũ Hà liền quay sang “giận dỗi” với Việt Hương:“Anh nghe vậy anh muốn tụt huyết áp em biết không?”.

Ngoài thử thách của Vũ Hà thì Minh Nhí và Vũ Như Thành cũng hoàn thành khá tốt thử thách và cả thử thách chung. Vũ Như Thành phải tìm đủ số người để thành lập đội bóng, so tài với những chân sút ngay tại Hậu Giang. Dù hơi vất vả trong việc tìm người nhưng cuối cùng cựu cầu thủ cũng đã có những pha bóng đẹp mắt, chiến thắng với tỷ số 5-2.

Cựu cầu thủ Vũ Như Thành mang về số tiền 11,664,971 đồng ở thử thách riêng của mình

Minh Nhí lại được thử thách ở khả năng nấu nướng với món bún riêu cua. Trước đó, nam nghệ sĩ bị lạc đường khá lâu mới tìm đến được địa điểm chính xác. Tại đây, Minh Nhí không ngại xắn quần bước vào đầm lầy để bắt cua đồng đem đi sơ chế, chuẩn bị cho món bún riêu. Nam nghệ sĩ khá khéo tay trong việc trang trí cho tô bún thật bắt mắt, nước lèo vừa miệng, đem về số tiền 12,042,307 đồng cho 3 cha con anh Gạo.

Minh Nhí trổ tài nấu nướng món bún riêu cua, nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả

Ở thử thách chung, cả 3 nghệ sĩ chạy đi tìm 10 chiếc chìa khoá để rải rác ở sân vận động. Trong số đó có 1 chiếc chìa khoá khớp với ổ khoá cái cái thùng chứa chiếc neo. Sau đó, cả 3 nghệ sĩ nhanh chóng quăng neo giương buồm lên, lấy mã số cuối cùng của chương trình.

Anh Gạo xúc động đến phát khóc nhưng khá ít nói, anh không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như thế nào ngoài hai từ “cảm ơn” dành cho các nghệ sĩ. Đối với anh, đây là số tiền rất lớn có thể giúp cho anh thay đổi được cuộc đời. Người cha gia hơn 70 tuổi có tiền được chữa bệnh, gia đình anh sẽ với bớt áp lực cái ăn cái mặc và con cái anh có thể đến trường được như bao em bé khác.

 “Cơ hội đổi đời” ngay khi mới lên sóng đã nhận được những phản hồi tích cực từ quý khán giả vì tính nhân văn kết hợp với tính giải trí tạo nên một chương trình hấp dẫn. Các nghệ sĩ phải chạy đua với thời gian để đem về được số tiền thật giá trị cho một hộ gia đình khó khăn. Hành trình của “Cơ hội đổi đời” đã và đang trải dài trên khắp Việt Nam với rất nhiều hoàn cảnh sẽ được giúp đỡ.

Chương trình “Cơ hội đổi đời” được phát sóng lúc 20:30 thứ Ba hàng tuần trên kênh HTV7 và được phát sóng trên 8 kênh truyền hình khác. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện,

Anh Anh

Vũ Hà , Cơ hội đổi đời