Vũ Linh kể chuyện tái ngộ Thanh Thanh Tâm sau 10 năm

Khán giả kiều bào tại Mỹ đã thỏa mãn với hai suất diễn tối 6 và 7-5 (theo giờ địa phương) tại Mỹ, khi xem cuộc hội ngộ sau 10 năm của "đôi tình nhân sân khấu" NSƯT Vũ Linh và NSƯT Thanh Thanh Tâm.

 

 Vũ Linh kể chuyện tái ngộ Thanh Thanh Tâm sau 10 năm - Ảnh 1.

NSƯT Vũ Linh và Thanh Thanh Tâm sau 10 năm hội ngộ

"Hầu như năm nào cũng có người về VN và liên hệ để mời sang biểu diễn. Tuy nhiên tôi quá bận với công việc biểu diễn trong nước và tham gia các chương trình trao tặng quà từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh tại nhiều tỉnh thành, chính vì thế mà tôi không sắp xếp được. Còn lần này được tác giả Vân Tiên – một cây bút sáng tác kịch bản cải lương rất đặc sắc, chuyên viết kịch bản để tôi biểu diễn và quay video, nên tôi đã cùng với các nghệ sĩ: Tiểu Linh – em trai của tôi, nhạc sĩ Minh Tâm – em trai NSND Thanh Tòng, nhạc sĩ Duy Khôi và đạo diễn Võ Hoàng Phương sang Mỹ biểu diễn. Tôi thật sự hài lòng với hai suất diễn này khi mà khán giả kiều bào đến xem rất đông, cổ vũ nồng nhiệt cuộc hội ngộ giữa tôi và NSƯT Thanh Thanh Tâm"- NSƯT Vũ Linh cho biết

 Vũ Linh kể chuyện tái ngộ Thanh Thanh Tâm sau 10 năm - Ảnh 2.

Sân khấu cải lương tại Mỹ luôn được khán giả kiều bào đón nhận và cổ vũ khi được dàn dựng nghiêm túc

Vũ Linh nói tài năng diễn xuất của Tâm vẫn còn đầy, lòng đam mê vẫn còn rất lớn. "Cách đây 10 năm khi tổ chức chương trình "Đôi tình nhân sân khấu" tại rạp Hưng Đạo, tôi và Tâm đã làm nên cơn sốt vé. Do hoàn cảnh gia đình, Tâm phải sang Mỹ lo lắng cho con trai và con gái du học. Tâm rời xa sàn diễn trong nước với biết bao nuối tiếc của khán giả hâm mộ, kể cả với tôi, khi chưa có nhiều cơ hội thể hiện hết những vai diễn mà tôi nghĩ sẽ rất ăn ý với Tâm trong nhiều tác phẩm sân khấu" - Vũ Linh chia sẻ.

 Vũ Linh kể chuyện tái ngộ Thanh Thanh Tâm sau 10 năm - Ảnh 3.

NSƯT Vũ Linh và Thanh Thanh Tâm giao lưu với tác giả Vân Tiên

NSƯT Thanh Thanh Tâm đã cho biết: "Tôi mong chờ hai suất diễn này vì được hội ngộ cùng anh Vũ Linh qua những trích đoạn: "Cửu tuyền lai sinh", "Tiếng trống Mê Linh", "Tình sử Dương Quí Phi", "Ngũ Tử Tư phạt Sở", "Tây Thiên Vũ Khúc", "Đường về San Hậu thành", "Tần Thủy Hoàng". Có thể nói, chưa ai dám tổ chức hai suất liền trong hai ngày tại quận Cam – Califonia – Mỹ. Duy nhất chỉ có "Đêm Vũ Linh" đã cuốn hút khán giả đến xem hai suất liền nhau. Thường thì nhà tổ chức biểu diễn hai suất trong ngày thứ bảy, còn sắp kề nhau thứ bảy và chủ nhật, rất khó bán vé. Nhưng qua sự cổ vũ này mới thấy sức hút của anh Linh đối với khán giả kiều bào rất lớn. Hạnh phúc của người nghệ sĩ là được sống trọn vẹn với cảm xúc của nhân vật. Tôi đã có hai suất diễn kỷ niệm cùng anh sau 10 năm" 

Vũ Linh nói sau chuyến lưu diễn này anh sẽ thực hiện tiếp chương trình "Người đưa đò". Anh tâm sự: "Năm qua là năm tổn thương nhất với sân khấu cải lương khi các bậc tiền bối lần lượt ra đi, để lại khoảng trống quá lớn. Sau các nghệ sĩ  gạo cội: Viễn Châu, Út Bạch Lan, Thanh Tòng, nay nghệ sĩ Thanh Sang ra đi. Chúng tôi phải tiếp tục làm công việc truyền nghề dù ở phạm vi nào. Cần sự ủng hộ của các đơn vị và cá nhân có tấm lòng, góp sức cho sàn diễn có thêm nhiều gương mặt trẻ được đúc kết nghề một cách nghiêm túc. Kỳ vọng lớn hơn là nghệ sĩ hải ngoại sẽ về nước, tích cực tham gia biểu diễn, được đem sức mình đóng góp cho sân khấu cải lương.

góp sức cho sàn diễn có thêm nhiều gương mặt trẻ được đúc kết nghề một cách nghiêm túc. Kỳ vọng lớn hơn là nghệ sĩ hải ngoại sẽ về nước, tích cực tham gia biểu diễn, được đem sức mình đóng góp cho sân khấu cải lương.

 Vũ Linh kể chuyện tái ngộ Thanh Thanh Tâm sau 10 năm - Ảnh 4.

NSƯT Vũ Linh, NS Tiểu Linh và Cẩm Thu giao lưu với khán giả tại Mỹ

Thanh Hiệp (ảnh do NSCC)

 

Vũ Linh