Vũ Mạnh Cường đồng cảm với hai chàng trai hát cảm ơn mẹ

Vũ Mạnh Cường đồng cảm, xúc động giúp hai chàng trai hát cảm ơn mẹ ruột đã hi sinh cả cuộc đời vì con.

Dẫn dắt tập 21 chương trình Sân khấu đầu tiên, MC Vũ Mạnh Cường không khỏi xúc động trước tình mẫu tử của hai cặp nhân vật. Nam MC bồi hồi nhớ về sự hi sinh của mẹ trong những ngày gia đình còn khó khăn, vất vả.

Trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, Vũ Mạnh Cường kể, để anh và em trai có được sự đủ đầy, sự quan tâm trọn vẹn thì cha mẹ đã hy sinh rất nhiều, nhất là hình ảnh người mẹ tảo tần luôn hiện hữu trong lòng anh. “Cường nhớ là mình và em rất trông chờ lúc mẹ đi chợ về chắc chắn vì sẽ có quà. Nhưng nhớ nhất không phải là hình ảnh mẹ mua quà bánh mà là hình ảnh mẹ vừa về đến nhà là lao ra nhà sau uống thật nhiều nước. Đi chợ khát nước mẹ vẫn không dám uống vì sợ tốn tiền, nhưng mẹ sẵn sàng mua bánh, trái cây cho con. Mẹ không có tiền mua đồ cho bản thân nhưng chắc chắn sẽ có tiền mua đồ cho con”, Vũ Mạnh Cường kể.

Hay những lời “nói dối” của mẹ cũng là những lời nói dễ thương mang theo sự hi sinh dành cho con cái. Vũ Mạnh Cường nói, có những món mẹ rất thích nhưng không bao giờ thừa nhận vì sợ con phải tốn kém. Đến khi nam MC đã có “chút đỉnh”, kinh tế ổn định hơn và cũng mua những món đó thì mới biết là mẹ rất thích. Cũng là lời nói dối, nhưng với Vũ Mạnh Cường “lời nói dối” của mẹ khiến anh xúc động nhiều hơn là trách móc.

Trong chương trình tuần này cũng có một chàng trai hát tặng người mẹ từng “nói dối” mình đó là nhân vật Kim Thạch. Anh chàng là sinh viên có đam mê ca hát và luôn được mẹ ủng hộ. Những lúc đi hát, đi diễn với câu lạc bộ dù về trễ thì mẹ vẫn ở nhà chờ cửa. Nhiều lúc không về nhưng quên báo lại mà ngủ lại nơi diễn, mẹ anh vẫn chờ hoặc nhắn tin hỏi thăm chứ không một lời trách móc con. Chính vì vậy, Kim Thạch luôn cố gắng vừa học vừa chạy show kiếm tiền. 

Khác Vũ Mạnh Cường một chút, lời nói dối của cô Đinh Thị Huệ (mẹ Kim Thạch) đã khiến anh chàng luôn day dứt trong lòng nhiều năm. Kim Thạch kể, mẹ anh có khoảng thời gian bị đau mắt và cần tiền phẫu thuật. Nghe vậy, anh chàng đã gửi hết số tiền hơn 10 triệu mà mình có cho mẹ.

“Sau đó vì quá bận rộn mà em quên bẵng đi việc mẹ bệnh, đến khi bệnh trở nặng và mắt mẹ em không nhìn thấy một bên thì em mới biết được. Mẹ bảo đã mang số tiền đó trả nợ chứ không làm phẫu thuật. Bây giờ cứ nhìn thấy mẹ em như vậy là em lại day dứt, trách bản thân vì quá vô tâm chỉ biết gửi tiền về mà không theo dõi, hỏi thăm tình hình bệnh của mẹ”, Kim Thạch bộc bạch. 

Dẫu vậy, cô Huệ vẫn chưa từng trách con một lời nào mà luôn cảm thấy hạnh phúc vì có được người con hiểu chuyện. Không thay đổi được những gì trong quá khứ, Kim Thạch chọn cách dành thời gian bên mẹ và làm mẹ vui nhiều hơn. Và đó là lý do Kim Thạch muốn cùng mẹ xuất hiện tại Sân khấu đầu tiên. Không chỉ là lời cảm ơn đấng sinh thành mà còn muốn tự hào khoe với mọi người rằng mình có một người mẹ tuyệt vời như thế nào.

Hát ca khúc “Tình mẹ” của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, mẹ Kim Thạch đã bật khóc vì những lời yêu thương của con trai. Tình mẫu tử của cặp mẹ con nhân vật khiến Vũ Mạnh Cường không kiềm được sự xúc động.

Nhân vật còn lại Hoàng Chương, chàng nhân viên văn phòng muốn hát tặng mẹ. Giống với Vũ Mạnh Cường, Hoàng Chương cũng nhớ mãi hình ảnh mẹ đã nhường phần ăn cho con được no bụng. “Hôm đó trời mưa to, mẹ chở em đi học mà chỉ đủ tiền mua một phần đồ ăn nên mẹ đã nhường cho em. Ngồi phía sau áo mưa mà nước mắt em cứ tuôn ra không kiềm lại được, cảm xúc cứ nghẹn lại”, Hoàng Chương bồi hồi kể lại.

Dẫu trong cuộc sống hai mẹ con thường xuyên bất đồng quan điểm vì khoảng cách thế hệ nhưng với Hoàng Chương, mẹ luôn là người yêu thương anh chàng vô điều kiện. Hát ca khúc “Biển cạn” của nhạc sĩ Kim Tuấn, chàng nhân viên văn phòng khiến mẹ xúc động vô cùng. Câu nói “con thương mẹ” lần đầu được thốt ra khiến sân khấu trở nên ấm áp hơn.

Nhìn thấy tình mẫu tử của hai cặp mẹ con nhân vật, Vũ Mạnh Cường không chỉ đồng cảm. Hơn thế nữa là nam MC cảm thấy hạnh phúc rất nhiều khi giúp hai cậu con trai có thể kết nối tình cảm với mẹ ruột, đến gần hơn với đáng sinh thành.

Đón xem chương trình Sân khấu đầu tiên phát sóng vào lúc 22h00 thứ 7 hàng tuần  trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với công ty Truyền thông Bee thực hiện.

MM

Vũ Mạnh Cường , đồng cảm với hai chàng trai hát cảm ơn mẹ