Vũ Mạnh Cường làm Trưởng ban giám khảo cuộc thi 'Siêu mẫu học đường'

Mới đây, MC Vũ Mạnh Cường gây chú ý khi đảm nhận vai trò trưởng ban giám khảo cuộc thi "Siêu mẫu học đường 2022". Dù bận rộn với vai trò MC, Biên tập viên Đài truyền hình TP.HCM, Trưởng phòng truyền thông Quỹ Hòa bình, anh vẫn dành thời gian ngồi ghế nóng để có được những trải nghiệm thú vị bên các em nhỏ.

Tại sự kiện, Vũ Mạnh Cường hội ngộ Á hậu Siêu mẫu thế giới H'Ăng Niê, Á quân thời trang Việt Nam Vũ Linh, Hoa hậu Thời trang châu Âu Huyền Trân, nhà thiết kế Tommy Nguyễn, siêu mẫu Hồ Văn Phúc… Nam MC choáng ngợp trước hiệu ứng của cuộc thi khi có tới 800 em nhỏ tham gia. Được biết đây là con số sàng lọc từ 4000 bạn nhỏ thông qua hình thức tuyển sinh trực tiếp tại trường học và tuyển sinh online.

Vũ Mạnh Cường cho biết bản thân anh rất hào hứng khi có cơ hội đảm nhận vai trò trưởng giám khảo cuộc thi "Siêu mẫu học đường". Theo nam MC, khi nhận được lời mời của ban tổ chức, bản thân anh từng đắn đo vì không biết chương trình thế nào. Song khi đọc format cũng như thông điệp mà cuộc thi hướng đến, nam MC tự tin cho vai trò đặc biệt này. Anh nói: “Hiện nay, nhiều cuộc thi dành cho trẻ em đang “mất chất" vì chiêu trò, drama… Các em nhỏ cần một sân chơi lành mạnh để được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi sự tự tin. Đó là một điều cần thiết và tiên quyết hàng đầu khi làm chương trình cho trẻ con. Và "Siêu mẫu học đường" đáp ứng được, nên Cường hào hứng tham gia".

"Để tạo sự nổi bật cho con em mình, một số phụ huynh đã cho các con mặc những bộ trang phục diêm dúa, hay kiểu trang điểm không phù hợp làm mất đi hình ảnh trong trẻo tự nhiên của trẻ. Song khi đến chấm thi Siêu mẫu học đường, điều khiến anh hài lòng là không có trường hợp này xảy ra. “Cường thấy rằng đã là trẻ em thì hãy để các bé phát triển đúng với lứa tuổi của mình thay vì bị ép chín. Các phụ huynh cũng nên cởi mở hơn trong việc để các con tham gia các chương trình phù hợp. Đó cũng là cách giúp bé hoàn thiện bản thân trong quá trình trưởng thành", anh bộc bạch thêm.

Nam MC chia sẻ chỉ thật sự tự tin khi được giao “cầm cân nảy mực" các chương trình liên quan đến lĩnh vực MC, nhan sắc hoặc các chương trình về thiếu nhi. Anh không muốn “khoác chiếc áo quá rộng" bằng việc nhận lời làm trưởng ban giám khảo nhiều cuộc thi trong khi bản thân chưa thật sự tự tin với vai trò đó.

“Cường thật sự biết ơn ban tổ chức nhiều cuộc thi đã ngỏ lời mời. Nhưng khi đứng trước cơ hội này, Cường cũng phải cân nhắc thật kỹ. Bởi Cường không muốn sự xuất hiện của mình chỉ để đủ đội hình. Thay vào đó, Cường muốn mình tham gia cuộc thi nào phải để lại một giá trị nhất định”, anh nói.

Hiện tại, Vũ Mạnh Cường đang tất bật với nhiều dự án. Anh vừa tham gia dẫn dắt các chương trình truyền hình, các sự kiện, vừa còn đảm nhận công tác giảng dạy. Trở lại với công việc sau dịch bệnh, Vũ Mạnh Cường thấy mình như được tiếp thêm năng lượng để có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Khi được hỏi về việc có tham lam khi đảm nhận nhiều vai trò cùng lúc, Vũ Mạnh Cường thừa nhận: “Tôi tham vọng nhưng biết điểm dừng. Tất là ở mỗi công việc, tôi đều cân nhắc chứ không phải nhận một cách vô tội vạ. Cũng không phải vì mình chảnh, nhưng tôi muốn sự xuất hiện của mình phải có ý nghĩa".

MM

Vũ Mạnh Cường , Trưởng ban giám khảo , Siêu mẫu học đường