Vũ Mạnh Cường xúc động khi cô gái tự sáng tác ca khúc dành tặng riêng cho mẹ

Hai câu chuyện về “lời cảm ơn” dành tặng người yêu thương tại “Sân khấu đầu tiên” chạm tới trái tim của MC Vũ Mạnh Cường.

Dẫn dắt tập 05 chương trình Sân khấu đầu tiên, MC Vũ Mạnh Cường đã đưa nhân vật đi từ câu chuyện tình yêu đẹp như thơ khi hai vợ chồng đến với nhau sau bao sóng gió trong cuộc sống. Và câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng khi dù có thường xuyên “khắc khẩu” nhưng tình mẹ dành cho con vẫn luôn đong đầy. Với hai “lời cảm ơn” dành tới hai người thân yêu nhất trong cuộc đời, hai nhân vật không chỉ chạm tới trái tim của người kết nối mà còn khiến không ít khán giả xúc động.

Nhân vật đầu tiên đến với chương trình là chị Nguyệt Hà, một người kinh doanh thời trang đến từ Hà Nội muốn dành tặng món quà âm nhạc đặc biệt đến với bạn đời của mình. Vốn lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn khi cha mẹ ly hôn khiến chị Nguyệt Hà luôn thiếu thốn tình cảm gia đình. Lớn lên, bản thân chị cũng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân trước khi đến với người chồng hiện tại. Dường như, vì sự đồng cảm, trái tim chân thành nên chị Nguyệt Hà và chồng là anh Cao Dũng đều luôn cảm thông, chấp nhận yêu thương luôn những đứa con riêng của đối phương, cùng nhau xây dựng một tổ ấm hạnh phúc.

Chị Nguyệt Hà tự nhận mình từng là một người đầu óc có chút mơ hồ và không có được trí tuệ như nhiều người giỏi giang khác. Vì vậy, sau khi đổ vỡ tình yêu trước và bắt đầu tìm hiểu anh Cao Dũng thì chị luôn cố gắng để có sự nghiệp riêng nhưng thất bại. Và khoảng thời gian làm mẹ đơn thân đó cùng với kinh doanh không thuận lợi đã khiến chị Nguyệt Hà mất đi tất cả. Mất đi kinh tế, những người xung quanh cũng lần lượt quay lưng với mình khiến người phụ nữ ấy trở nên suy sụp nhiều hơn. Nhưng thật may, khoảng thời gian Nguyệt Hà yếu lòng nhất thì anh Cao Dũng (khi đó là bạn trai) vẫn luôn ở cạnh, động viên và đồng hành cùng chị vượt qua những khó khăn, gầy dựng lại tất cả từ con số không. Chia sẻ với MC Vũ Mạnh Cường, Nguyệt Hà cho biết: “Tôi nhớ khoảng thời gian tôi kinh doanh thất bại, anh ấy (Chồng) đã cùng tôi mua bán nguyên liệu ở chợ, kiếm tiền từ việc bán từng tô cháo, từng ly nước mía đến có ngày hôm nay”

Đến với Sân khấu đầu tiên và trò chuyện với MC Vũ Mạnh Cường, anh Cao Dũng đã nghẹn ngào khi nhớ về khoảng thời gian vợ mất hết tất cả khiến hai người phải tạm xa nhau một thời gian. Chồng chị Nguyệt Hà đã rưng rưng khi nhắc tới khoảnh khắc hai vợ chồng tạm chia tay nhau trong sự bịnh rịnh, chỉ có thể nhìn nhau mãi mà không nói được lời nào. 

Tham gia Sân khấu đầu tiên, chị Nguyệt Hà quyết định thể hiện ca khúc “Bức thư tình thứ hai” dành tặng ông xã. Từng câu, từng chữ qua tiếng hát của nhân vật mang theo tình yêu mà còn là sự cảm ơn đến bạn đời vì đã luôn đồng hành cùng chị vượt qua những lúc gian nan, khó khăn trong cuộc sống. Cảm ơn vì đã giúp hàn gắn lại vết thương trong hôn nhân tưởng chừng sẽ không bao giờ có được của chị Nguyệt Hà. Câu chuyện tình yêu vô cùng đẹp của cặp đôi nhân vật Nguyệt Hà - Cao Dũng đã, khiến Vũ Mạnh Cường cảm phục, đồng thời chiếm trọn tình cảm của nam MC.

Tiếp sau câu chuyện tình yêu đẹp của hai vợ chồng đến từ thủ đô Hà Nội, Vũ Mạnh Cường đã vô cùng cảm xúc khi thực hiện nhiệm vụ kết nối cảm xúc cho hai mẹ con cô giáo Tuyết Nhi. Đến với chương trình, Tuyết Nhi cho biết từ nhỏ bản thân đã có đam mê ca hát nhưng không được gia đình ủng hộ nên phải nghe theo cha mẹ chọn nghề giáo. Tâm sự với Vũ Mạnh Cường, nhân vật cho biết bản thân thường không tìm được tiếng nói chung với mẹ là cô Thu Hương, và dường như sự “khắc khẩu” đã khiến hai mẹ con hiếm nói lời yêu thương với đối phương. Dù vậy, tình cảm của Tuyết Nhi dành cho mẹ vẫn rất nhiều, đặc biệt là khi có gia đình riêng, bản thân cũng có con đã khiến chị hiểu hơn, luôn cảm nhận được  tình yêu thương của mẹ dành cho mình. 

Dần về sau, dù đã ủng hộ con gái vừa dạy học vừa theo đuổi đam mê nghệ thuật, ca hát và sáng tác âm nhạc nhưng cô Thu Hương vẫn khó có thể nói lời tình cảm với con gái. Ngồi trò chuyện với MC Vũ Mạnh Cường, cô Thu Hương chia sẻ, bản thân vẫn ủng hộ và luôn là hậu phương cho con gái theo đuổi nghệ thuật. Tuy nhiên, lý do khiến cô không bao giờ nói ra là vì sợ chị Tuyết Nhi sẽ vì quá theo đuổi đam mê mà bỏ bê gia đình, đánh mất những gì đang có. 

Đến với Sân khấu đầu tiên, cô giáo Tuyết Nhi đã dành tặng bài hát “Chỉ có thể là mẹ” do tự mình sáng tác. Cùng với sự kết nối của MC Vũ Mạnh Cường, ca từ của bài hát thay cho lời cảm ơn, sự yêu thương của con gái dành cho mẹ. Sự “khắc khẩu” bấy lâu đã hoàn toàn biến mất khiến cho mọi thứ đã trở nên nhẹ nhàng hơn.

Đón xem chương trình Sân khấu đầu tiên phát sóng vào lúc 22h00 thứ 7 hàng tuần  trên kênh HTV9. 

MM

Vũ Mạnh Cường , xúc động khi cô gái tự sáng tác ca khúc dành tặng mẹ