Vượt trội về khả năng ca diễn, Nguyễn Thị Hàn Ni giành giải nhất cuộc thi Bông lúa vàng 2020

Chiều 9-1 tại nhà hát VOH của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM đã diễn ra Gala Chung kết xếp hạng cuộc thi “Bông lúa vàng 2020”. Vượt qua hơn 500 thí sinh, Nguyễn Thị Hàn Ni (Bình Dương) đã giành giải nhất cuộc thi với cúp Bông lúa vàng mạ vàng SJC và tiền mặt 100 triệu đồng.

Thí sinh Nguyễn Thị Hàn Ni giành giải nhất cuộc thi Bông lúa vàng 2020 

Thí sinh Hàn Ni đã dự thi trích đoạn cải lương Sự tích cây uyên ương với sự trợ diễn của diễn viên Hoài Vương, Tiếu Lâm. Vượt trội về khả năng ca diễn, Hàn Ni được hội đồng giám khảo cho số điểm gần tuyệt đối 19,998

Về nhì là thí sinh Võ Văn Ta (Kiên Giang) với tiết mục Trái tim người mẹ đạt 19,942 điểm.

Giải ba thuộc về Trần Văn Vịnh (Bạc Liêu) với tiết mục Nguyễn Trung Trực đạt 19,89 điểm.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao ba giải khuyến khích cho các thí sinh: Nguyễn Phan Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Bạch Yến và Trịnh Văn Hồng Thuế.

Giải thí sinh được yêu thích nhất được trao cho Nguyễn Phan Minh Nguyệt.

Giám khảo của cuộc thi năm nay gồm: NSƯT Huỳnh Khải - trưởng ban giám khảo, và các thành viên: NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn và nghệ sĩ Thanh Hằng.Thời gian: 13h30 ngày 09/01/2021 ( Đón báo chí từ lúc 13h00)

Năm 2020, cuộc thi “Bông lúa vàng” bước sang năm thứ 27 với nhiều hy vọng và cố gắng. Dù trong tình hình dịch bệnh covid-19 không ít khó khăn, nhưng Ban tổ chức cùng nhà tài trợ  “Phân bón Bình Điền, thưng hiệu Đầu Trâu” vẫn cố gắng  duy trì cuộc thi “Bông lúa vàng - Tỏa sáng tài năng cải lương” để góp phần tìm kiếm thêm những tài năng mới cho sân khấu. Bên cạnh việc tìm thêm những nhân tố triển  vọng, làm sao để giữ gìn và phát huy hơn nữa những giá trị độc đáo của nghệ thuật đờn ca tài tử - cải lương cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mà cuộc thi luôn hướng đến.

Cuộc thi năm nay chính thức khởi động từ tháng 06/2020, lần lượt trải qua các vòng thi: Gieo hạt, mạ non, trổ đòng, lúa vàng và vòng thi cuối “Ga la chung kết xếp hạng”. Cuộc thi Bắt đầu hành trình tại điểm thi Đồng Tháp, sau đó đi qua nhiều tỉnh thành: Bạc Liêu, Hà Nội, Đà Nẵng và dừng chân tại Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút hơn 500 thí sinh dự thi.

Ban giám khảo và BTC chúc mừng các thí sinh đoạt giải cao 

Một trong những điểm bất ngờ của cuộc thi năm nay là các thí sinh đã biết chủ động chọn nhiều tiết mục, bài ca mới, không gói gọn trong nhiều tiết mục quen thuộc như mọi năm. Năm nay cũng là năm đầu tiên có nhiều thí sinh lựa chọn trích đoạn hài trong vòng chung kết, tạo thêm sự phong phú đa dạng trong các phần thi. Nhận được sự yêu thích từ khán giả. Và Sau gần 30  năm tổ chức, giải thưởng Bông lúa vàng đã có nhiều thay đổi từ cách thức tổ chức đến Format chương trình để phù hợp hơn với xu hướng chung của nhiều cuộc thi. Nhà hát được đầu tư xây dựng mới, sân khấu được dàn dựng hoành tráng hơn. Luôn mở cửa miễn phí cho các khán giả của chương trình.

“Gala chung kết xếp hạng Bông lúa vàng 2020” được trực tiếp truyền thanh và truyền hình trên các kênh:

- AM 610Khz Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM – VOH.

-Kênh FM 100.4 Mhz đài PTTH Sóc Trăng.

-Kênh FM 98.4Mhz đài PTTH Đồng Tháp ,

-Kênh BLTV Đài Phát thanh truyền hình Bạc Liêu

-Kênh truyền hình HTV1 - Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Minh Anh

 

Nguyễn Thị Hàn Ni , giải nhất cuộc thi Bông lúa vàng 2020